Văn hóa - Xã hội

Kiểm tra công tác phòng chống dịch cúm gia cầm tại huyện Mèo Vạc

15/03/2017 00:00 70 lượt xem

Ngày 13.3, Đoàn công tác Ban Chỉ đạo phòng chống dịch cúm gia cầm của tỉnh do ông Đỗ Tấn Sơn, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm Trưởng đoàn đã đi kiểm tra việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch cúm A/H7N9 trên địa bàn huyện Mèo Vạc. Đồng chí Ma Quốc Trưởng, Phó Chủ tịch UBND huyện đã tiếp và làm việc với đoàn.

Là huyện có hơn 41 km đường biên giới tiếp giáp với Trung Quốc, với nhiều đường mòn, lối mở do đó nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh và lây lan trên địa bàn cao. Chính vì vậy huyện đã thành lập 10 chốt kiểm soát vận chuyển gia cầm tại các trục đường vào địa bàn huyện và các xã biên giới, nghiêm cấm không cho vận chuyển gia cầm vào huyện; thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành với sự tham gia của nhiều lực lượng, thường xuyên kiểm tra tại các địa phương, nhất là các buổi chợ phiên. Qua đó đã phát hiện thu giữ và tiêu hủy 45 con vịt giống; 1.800 quả trứng gà nhập lậu, xử phạt vi phạm hành chính 1,6 triệu đồng.

Đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch cúm gia cầm của tỉnh kiểm tra thực tế tại mốc 485 thôn Mè Nắng, xã Xín Cái.

Kiểm tra thực tế tại 2 xã Thượng Phùng, Xín Cái và làm việc với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch cúm gia cầm huyện, đoàn công tác của tỉnh đánh giá cao về công tác phòng chống dịch cúm gia cầm tại huyện Mèo Vạc. Hiện nay Trạm Thú y huyện đã nhận đủ 800 lít hóa chất và đã thực hiện song việc phun thuốc khử trùng, tiêu độc. Ngoài ra, huyện đã tuyên truyền cho nhân dân tuyệt đối không mua bán, vận chuyển gia cầm, sản phẩm từ gia cầm ở địa bàn phía đối diện trên biên giới vào địa bàn. Khi phát hiện gia cầm bị ốm chết không được giết mổ mà phải báo ngay cho chính quyền địa phương để kiểm tra, xác minh và có hướng sử lý kịp thời không để dịch bệnh lây lan. Đoàn kiểm tra đề nghị, huyện Mèo Vạc tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền giúp người dân hiểu rõ về các quy định của pháp luật trong vận chuyển, buôn bán, xuất nhập khẩu gia cầm; các ngành chức năng chủ động trong phối hợp, tuần tra, kiểm soát việc vận chuyển, buôn bán gia cầm trái phép qua biên giới và nội địa, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm…


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập