Văn hóa - Xã hội

Khai mạc cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp huyện năm học 2017-2018

05/11/2017 00:00 179 lượt xem

Sáng 4/11, Phòng giáo dục và đào tạo huyện Mèo Vạc đã khai mạc cuộc thi khoa học kỹ thuật, nhằm đánh giá khả năng sáng tạo khoa học kỹ thuật trong học sinh cấp THCS năm học 2017-2018.

Tham gia cuộc thi đợt này có 30 em học sinh thuộc 19 đơn vị trường THCS trên địa bàn. Các thí sinh xây dựng báo cáo kết quả nghiên cứu, đồng thời trình bày kết quả nghiên cứu của mình dưới dạng giới thiệu Poster[1] trưng bày để giám khảo đánh giá theo quy trình. Có 20 đề tài trên các lĩnh vực, có một số đề tài được ban giám khảo đánh giá cao như: Bếp năng lượng mặt trời; cây lăn sơn thông minh; máy dọn rác thải ở các hồ treo chứa nước sinh hoạt; giải pháp đưa văn hóa truyền thống vào trường học; chế tạo sáo mông cải tiến; máy say ngô sử dụng năng lượng gió; hệ thống lọc nước một chiều; trồng rau thủy canh bằng dung dịch phân chuồng; chế tạo bộ pin thắp sáng bằng nước muối phục vụ vùng chưa có điện lưới; phát triển, nhân rộng kỹ thuật làm giá đỗ tại hộ gia đình; nuôi giun quế tạo nguồn thức ăn cho vật nuôi... Được biết khi kết thúc cuộc thi Ban tổ chức sẽ lựa chọn đề tài xuất sắc tham gia cuộc thi cấp tỉnh.

Hội thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh bậc THCS nhằm thúc đẩy phong trào học tập, nghiên cứu khoa học và sáng tạo trong học sinh. Với học sinh thì tạo cơ hội để học sinh thực hành nghiên cứu khoa học, với giáo viên thì rèn luyện cách tiếp cận với công tác hướng dẫn học sinh nghiên cứu khoa học. Đây thực sự là sân chơi bổ ích, góp phần giáo dục toàn diện học sinh mở ra cơ hội cho các em tiếp cận với phương pháp nghiên cứu khoa học vô cùng lý thú và bổ ích.


[1] Poster là một tác phẩm nghệ thuật, được thiết kế thông qua các thủ pháp tạo hình mang tính thẩm mỹ cao nhằm mục đích truyền đạt đến người xem qua kênh thị giác những thông tin về một sản phẩm, một sự kiện hay một vấn đề gì đó.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập