Chuyên mục phòng chống Covid 19

Huyện Mèo Vạc triển khai kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 3

23/06/2021 07:42 64 lượt xem

Từ 18-21.6, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mèo Vạc tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 3 cho các đối tượng ưu tiên trên địa bàn huyện.

Trong đợt này, toàn huyện đã thực hiện tiêm cho 840 người trong diện ưu tiên theo quy định. Để việc tiêm chủng an toàn, công tác chuẩn bị và tiêm vắc–xin được TTYT huyện thực hiện nghiêm theo đúng hướng dẫn. Tại điểm tiêm đã được bố trí bàn đón tiếp, kiểm tra nhiệt độ; tư vấn, khám sàng lọc trước khi tiêm; chuẩn bị kỹ các phương án để kịp thời xử lý cấp cứu nếu có các tình huống xảy ra trong và sau tiêm chủng. Người tiêm chủng được theo dõi sức khỏe sau tiêm 30 phút và hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà. Vắc xin được sử dụng là vắc xin AstraZeneca gồm 2 mũi; sau 4-12 tuần các đối tượng sẽ tiếp tục được tiêm mũi thứ hai.

Đến nay, qua 3 đợt tiêm toàn huyện Mèo Vạc đã có 1.687 người được tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19. Đây cùng là biện pháp chủ động, hiệu quả nhất để phòng, chống dịch Covid-19. Những người ủng hộ việc tiêm vắc xin phòng, chống Covid-19 cũng là thể hiện tinh thần yêu nước, có trách nhiệm làm tăng tỷ lệ miễn dịch phòng Covid-19 trong cộng đồng và góp phần ngăn chặn dịch bệnh bùng phát.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập