Chính trị

Huyện Mèo Vạc tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh -Liệt sỹ 27-7

27/07/2022 07:15 15 lượt xem

Ngày 25.7, huyện Mèo Vạc tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ và kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27-7-1947 – 27-7-2022). Tham dự có đồng chí Vương Ngọc Hà, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ; các đồng chí lãnh đạo huyện, lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên và các gia đình thương binh, liệt sĩ.

Huyện Mèo Vạc tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh -Liệt sỹ 27-7
Các đồng chí lãnh đạo huyện, đoàn viên thanh niên huyện Mèo Vạc giành 1 phút tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ

Trước khi diễn ra lễ kỷ niệm, các đồng chí lãnh đạo huyện, đoàn viên, thanh niên đã tổ chức viếng nghĩa trang liệt sỹ huyện. Trong không khí linh thiêng, các đại biểu đã bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước. Trước anh linh 143 anh hùng liệt sỹ đang yên nghỉ tại nghĩa trang, lãnh đạo huyện nguyện hứa không ngừng phát huy truyền thống cách mạng, nêu cao tinh thần đoàn kết, tập trung trí tuệ và nguồn lực đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, phát triển; đồng thời thực hiện tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa, quan tâm và chăm lo cho người có công, các gia đình chính sách.

Tại buổi lễ kỷ niệm, thay mặt Huyện uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện, các đồng chí lãnh đạo huyện Mèo Vạc biểu dương các thương binh, bệnh binh, gia đình người có công, gia đình chính sách đã có những đóng góp to lớn và đầy ý nghĩa trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong thời gian tới huyện sẽ tiếp tục tổ chức thực hiện tốt hơn nữa các chính sách ưu đãi người có công với cách mạng; đặc biệt quan tâm đến việc hướng dẫn, thẩm định hồ sơ công nhận để những người có công được hưởng chế độ theo quy định của Nhà nước…

Nhân dịp này, huyện Mèo Vạc đã tặng quà tri ân 66 gia đình thương binh, bệnh binh, gia đình người có công, gia đình chính sách trên địa bàn.

Minh Đức

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập