Chuyên mục phòng chống Covid 19

Huyện Mèo Vạc quyết liệt phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm an toàn cho bầu cử

17/05/2021 08:48 77 lượt xem

Với quyết tâm kiểm soát chặt chẽ và ngăn chặn dịch, bệnh Covid-19 xâm nhập vào cộng đồng, bảo đảm an toàn cho Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, huyện Mèo Vạc đã chủ động triển khai các biện pháp phòng dịch trên địa bàn.

Theo đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 từ cấp huyện đến cấp xã phối hợp với Ủy ban Bầu cử, Ủy ban MTTQ các cấp tổ chức thực hiện triệt để các biện pháp phòng, chống dịch tại 100% điểm bầu cử cũng như các hoạt động của cuộc bầu cử. Toàn huyện có 19 Ủy ban bầu cử, trong đó 01 Ủy ban bầu cử huyện và 18 Ủy ban bầu cử cấp xã, thị trấn với 130 khu vực bỏ phiếu. Tại mỗi điểm bầu cử, Trung tâm Y tế huyện bố trí bàn đo thân nhiệt, nhân viên y tế túc trực tại các điểm bầu cử, hướng dẫn cử tri giữ khoảng cách cần thiết trong suốt thời gian diễn ra bầu cử…Ông Lý Chí Thành, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện cho biết: Trung tâm đã lên kế hoạch phối hợp với Ủy ban Bầu cử các cấp trên địa bàn triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 như thành lập tổ y tế - phòng, chống dịch tại tất cả các địa điểm bỏ phiếu cố định và lưu động; đảm bảo trang phục phòng, chống dịch, vật tư, hóa chất; phun khử khuẩn tất cả các địa điểm bầu cử cố định trước 1 ngày diễn ra bầu cử; bố trí bàn khai báo y tế, đo thân nhiệt, cung cấp khẩu trang, dung dịch sát khuẩn tay; sàng lọc các cử tri có dấu hiệu ho, sốt, khó thở đưa vào phòng cách ly tạm thời.

Đối với các xã, thị trấn đã chỉ đạo Trạm xá, khi diễn ra bầu cử sẽ phân công, bố trí cán bộ y tế và tổ giám sát cộng đồng thôn, tổ khu phố thường trực tại các điểm bầu cử để kiểm tra thân nhiệt, hướng dẫn cử tri và Nhân dân khai báo y tế, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn. Ngoài ra, những ngày này, huyện Mèo Vạc cũng đã đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền để Nhân dân hiểu và tham gia công tác phòng, chống dịch, nhất là tuyên truyền thực hiện thông điệp 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế; lồng ghép các hoạt động truyền thông về phòng, chống dịch Covid-19 với thông tin, tuyên truyền phục vụ bầu cử. Kiện toàn và duy trì hoạt động của các tổ phòng, chống dịch cơ động các cấp, trang bị bổ sung đầy đủ cơ số thuốc, hóa chất, trang thiết bị, phương tiện… sẵn sàng cơ động, điều tra, xác minh, đáp ứng nhanh với các tình huống, cấp độ dịch bệnh có thể xảy ra.

Đến thời điểm này, ngành Y tế huyện đã chuẩn bị đầy đủ nhân lực, phương tiện, trang thiết bị sẵn sàng đáp ứng yêu cầu công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian tổ chức cuộc bầu cử. Với sự chủ động đang được triển khai, hi vọng sẽ góp phần tổ chức thành công ngày hội của toàn dân.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập