Chuyên mục phòng chống Covid 19

Huyện Mèo Vạc đã tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho 3.281 người

16/08/2021 01:32 64 lượt xem

Thực hiện chiến dịch tiêm chủng vaccine COVID-19 bảo đảm kịp thời, đúng đối tượng, an toàn. Qua triển khai 4 đợt tiêm phòng, trên địa bàn huyện Mèo Vạc đã có tổng số 3.281 người được tiêm phòng, trong đó 498 người đã tiêm đủ 2 mũi.

Huyện Mèo Vạc đã tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho 3.281 người
Với số lượng vaccine được phân bổ, Trung tâm Y tế huyện Mèo Vạc đã xây dựng kế hoạch tiêm chủng, thông báo cho người thuộc diện tiêm trước đến điểm tiêm chủng theo khung giờ, chia thành nhiều bàn tiêm để đảm bảo giãn cách; chuẩn bị nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị và bố trí khu vực khám sàng lọc, khu theo dõi sau tiêm theo quy định. Các trường hợp sau tiêm không có phản ứng bất thường, được theo dõi sát sao theo đúng quy trình để đảm bảo an toàn tiêm chủng và được trao giấy xác nhận đã tiêm vắc xin phòng COVID-19. Cùng với việc chủ động, kịp thời thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, huyện Mèo Vạc đã xây dựng kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 năm 2021-2022 trên địa bàn, trong đó không chỉ tập trung cho các đối tượng theo Nghị quyết số 21 của Chính phủ mà còn phục vụ cho tất cả người dân trên địa bàn huyện có đủ điều kiện sức khỏe và từ 18 tuổi trở lên theo quy định của Bộ Y tế. Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp tại các địa phương trên cả nước, tiêm vắc xin là một biện pháp quan trọng, hiệu quả nhất để bảo vệ sức khoẻ cho bản thân và cộng đồng./.

Với số lượng vaccine được phân bổ, Trung tâm Y tế huyện Mèo Vạc đã xây dựng kế hoạch tiêm chủng, thông báo cho người thuộc diện tiêm trước đến điểm tiêm chủng theo khung giờ, chia thành nhiều bàn tiêm để đảm bảo giãn cách; chuẩn bị nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị và bố trí khu vực khám sàng lọc, khu theo dõi sau tiêm theo quy định. Các trường hợp sau tiêm không có phản ứng bất thường, được theo dõi sát sao theo đúng quy trình để đảm bảo an toàn tiêm chủng và được trao giấy xác nhận đã tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Cùng với việc chủ động, kịp thời thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, huyện Mèo Vạc đã xây dựng kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 năm 2021-2022 trên địa bàn, trong đó không chỉ tập trung cho các đối tượng theo Nghị quyết số 21 của Chính phủ mà còn phục vụ cho tất cả người dân trên địa bàn huyện có đủ điều kiện sức khỏe và từ 18 tuổi trở lên theo quy định của Bộ Y tế.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp tại các địa phương trên cả nước, tiêm vắc xin là một biện pháp quan trọng, hiệu quả nhất để bảo vệ sức khoẻ cho bản thân và cộng đồng./.

Minh Đức

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập