Văn hóa - Xã hội

Huyện Mèo Vạc chuẩn bị năm học mới

14/08/2017 00:00 172 lượt xem

Năm học 2017 - 2018, huyện Mèo Vạc sẽ đón trên 24.000 học sinh học tập tại 58 trường trên địa bàn huyện. Để đáp ứng yêu cầu dạy và học, Phòng GD&ĐT huyện Mèo Vạc cùng các trường học đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất cho năm học mới.

Ngay từ đầu tháng 8, các trường học trên địa bàn huyện Mèo Vạc đã triệu tập giáo viên, sau đó tổ chức họp triển khai nhiệm vụ tháng và phân công giáo viên chủ nhiệm nhận hồ sơ ở các khối lớp; sắp xếp thời khoá biểu cho năm học 2017-2018, rà soát và kiểm tra hệ thống đồ dùng phục vụ cho công việc giảng dạy và học tập. Để đảm bảo chất lượng giảng dạy, trong dịp hè 2017, thực hiện chỉ đạo của Thường trực huyện ủy Phòng GD&ĐT huyện phối hợp với Ban Tuyên giáo Huyện ủy tổ chức bồi dưỡng chính trị và chuyên môn cho 1.455 cán bộ quản lý, giáo viên; trong đó giáo viên cấp mầm non 390, giáo viên cấp Tiểu học 701 và giáo viên cấp THCS 436, ngoài ra là cán bộ giáo viên của các trường thuộc khối THPT trên địa bàn huyện. Ông Nguyễn Phi Long, Phó trưởng Phòng GD&ĐT huyện cho biết: Ngay trong dịp hè năm học 2016 – 2017, Phòng GD&ĐT huyện đã chỉ đạo các trường của 18/18 xã, thị trấn khẩn trương thống kê những phòng học đã xuống cấp để tu sửa; rà soát lại số học sinh các cấp; chỉnh trang, vệ sinh khuôn viên nhà trường; tổ chức tốt công tác giáo dục tư tưởng, đạo đức cho đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh; có kế hoạch phân công giáo viên dạy phụ đạo, bổ sung kiến thức kịp thời đối với những học sinh trở lại trường muộn, hoặc thường xuyên nghỉ học. Đề nghị UBND các xã, thị trấn phối hợp phân công trách nhiệm cụ thể cho các ban, ngành, đoàn thể, cán bộ, Đảng viên, Đoàn viên tại các xã, thị trấn tham gia công tác huy động học sinh đến trường.

Có mặt tại Trường PTDTBT Tiểu học Pải Lủng những ngày này, chúng tôi cảm nhận rõ không khí khẩn trương chuẩn bị cho năm học mới của thầy, trò nhà trường. Qua tìm hiểu được biết, năm học 2017 – 2018 toàn trường sẽ có 30 cán bộ, giáo viên với tổng số 424 em học sinh, trong đó có 223/424 em là học sinh bán trú. Để đảm bảo duy trì các em từ 6 – 14 tuổi đến trường với số lượng cao nhất, ngay trong dịp hè nhà trường đã tham mưu cho UBND xã làm tốt công tác tuyên truyền; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức đến từng hộ gia đình vận động các em đi học; sửa chữa lại các điểm trường đã xuống cấp; vận động các nhà hảo tâm giúp đỡ các em đồ dùng học tập…

Theo kế hoạch phát triển giáo dục năm học 2017-2018, huyện sẽ có 58 trường, thêm 1 trường do tách một trường Mầm non. Toàn huyện dự kiến có khoảng 24.000 học sinh ở các bậc học, tăng trên 1.300 học sinh so với năm học trước, trong đó bậc học Mầm non có gần 7.400 em, bậc Tiểu học trên 11.000 em và bậc THCS trên 5.900 em. Để chuẩn bị tốt cho năm học mới Phòng GD&ĐT huyện Mèo Vạc đã triển khai các văn bản chỉ đạo đến các trường học ngay từ khi kết thúc năm học 2016 - 2017, thực hiện tốt công tác tuyển sinh ở các cấp học. Chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị như sách giáo khoa phục vụ cho các em học sinh, làm công tác vệ sinh trường lớp, nhận bàn giao cơ sở vật chất sau đợt nghỉ hè. Đặc biệt, tập trung rà soát lại cơ sở vật chất thiết bị của nhà trường, nhất là các phòng học, các điểm trường lẻ để báo cáo với cấp uỷ chính, quyền địa phương, báo cáo về Phòng giáo dục huyện để có biện pháp xử lý. Trong đó, chú trọng biện pháp huy động sức dân tham gia vào công tác xã hội hóa giáo dục, sát cánh cùng với cấp ủy chính quyền địa phưng, với các nhà trường, với cán bộ giáo viên chuẩn bị mọi yếu tố cần thiết phục vụ cho năm học mới 2017 – 2018 giành nhiều thắng lợi.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập