Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Huyện Đoàn Mèo Vạc làm theo lời Bác

12/05/2020 00:00 326 lượt xem

Thấm nhuần lời căn dặn của Bác Hồ khi lên thăm tỉnh Hà Giang vào năm 1961. Để hỗ trợ phần nào khó khăn với bà con nhân dân, những mảnh đời bất hạnh trong cộng đồng, Huyện Đoàn Mèo Vạc đã tổ chức chương trình san sẻ yêu thương giúp làm nhà ở.

Trường hợp được giúp đỡ là chị Vàng Thị Lía, thôn Ha Cá, xã Khâu Vai. Hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn, chồng mới chết, chị một mình nuôi 5 đứa con nhỏ. Khi nắm bắt được thông tin Huyện Đoàn đã phối hợp với chủ kênh youtube Sa Trường Giang đến khảo sát, kêu gọi các nhà hảo tâm trong và ngoài nước ủng hộ kinh phí xây ngôi nhà kiên cố cho mẹ con chị. Để đẩy nhanh tiến độ, Huyện Đoàn đã huy động đoàn viên thanh niên các chi đoàn trực thuộc và các xã đóng góp ngày công giúp đỡ vận chuyển vật liệu xây nhà cho chị Lía. Ông Già Mí Chứ, Phó Bí thư Huyện Đoàn cho biết: “Thời gian qua, Huyện Đoàn đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các Đoàn xã và chi đoàn trực thuộc đẩy mạnh thực hiện học tập và làm theo lời Bác Hồ kính yêu bằng nhiều hoạt động thiết thực như: Giúp đỡ hộ nghèo, đoàn viên thanh niên yếu thế, tham gia các buổi lao động công ích; hộ chị Lía là một trong những hộ trên địa bàn được hỗ trợ”.

Ngôi nhà hơn 50m2 đang được tiến hành xây dựng khẩn trương với mục tiêu hoàn thành trước mùa mưa bão để giúp mẹ con chị Lía không phải chịu cảnh nắng nóng vào mùa hè, dột nát vào mùa mưa, giúp gia đình phát triển kinh tế, vươn lên trong cuộc sống. Chị Lía chia sẻ: “Chồng tôi mất, một mình phải nuôi 5 đứa con trong ngôi nhà tạm dột nát, không dám nghĩ đến một ngôi nhà khang trang kiên cố. Nay được cán bộ và các nhà hảo tâm giúp làm nhà mới, tôi rất cảm ơn đến mọi người; khi có nhà mới tôi sẽ yên tâm lao động sản xuất và có điều kiện cho các con đi học đầy đủ hơn”.

Mỗi đoàn viên thanh niên ở huyện luôn ghi nhớ lời Bác dặn: “...đời sống của đồng bào rẻo cao còn nhiều khó khăn, còn phải ra sức giúp đỡ đồng bào rẻo cao nhiều hơn nữa”. Bởi vậy, phong trào san sẻ yêu thương giúp đỡ các hộ nghèo, những mảnh đời bất hạnh là một trong các hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ huyện Mèo Vạc đã và đang triển khai trong nhiều năm qua phần nào giúp người dân có cuộc sống ổn định, góp phần thực hiện thành công công tác xóa đói, giảm nghèo bền vững tại địa phương./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập