Chuyên mục phòng chống Covid 19

Họp trực tuyến về công tác phòng, chống dịch Covid-19

01/12/2021 02:04 44 lượt xem

Tối ngày 29.11, đồng chí Vương Ngọc Hà, Tỉnh Ủy viên - Bí thư Huyện uỷ - Chủ tịch HĐND huyện chủ trì họp trực tuyến qua nền tảng zalo với các thành viên BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cấp huyện và lãnh đạo các xã Pả Vi, Niêm Sơn, Niêm Tòng, Cán Chu Phìn, Khâu Vai, Pải Lủng, Xín Cái, thị trấn Mèo Vạc.

Họp trực tuyến về công tác phòng, chống dịch Covid-19
Đồng chí Vương Ngọc Hà, Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện Mèo Vạc kiểm tra công tác phòng, chống dịch trên địa bàn thị trấn.

Sau khi nghe các cơ quan, đơn vị báo cáo về tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện; đồng chí Bí thư Huyện ủy đã kết luận, giao nhiệm vụ cụ thể: Đối với UBND huyện cần chỉ đạo ngành Y tế, hằng ngày tổng hợp chính xác số liệu về tình hình dịch, công tác tiêm vắc xin trên địa bàn huyện, kịp thời báo cáo Thường trực Huyện ủy. Tiếp tục tập trung làm tốt công tác tuyên truyền về các biện pháp phòng chống dịch, công tác tiêm vắc xin cho các trường hợp là F0. Các xã, thị trấn và ngành Giáo dục phối hợp rà soát đánh giá các tiêu chí theo quy định để xác định các đơn vị đảm bảo điều kiện và không đảm bảo điều kiện cho học sinh đi học; báo cáo Chủ tịch UBND huyện xem xét quyết định. Ngành Y tế nghiên cứu và đề xuất với UBND huyện phương án tets sàng lọc cho học sinh trước khi trở lại trường học. Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin theo kế hoạch, Trung tâm Y tế hỗ trợ các xã, thị trấn xác định chính xác các đối tượng phải tiêm và không phải tiêm. Công an các xã, thị trấn tiến hành rà soát xác định các đối tượng hiện nay không ở trên địa bàn. Ngành Y tế kiểm tra tất cả các khu cách ly F0 và chỉ đạo, hướng  các xã, thị trấn và các khu cách ly thực hiện đảm bảo về quy trình, hồ sơ, các điều kiện khác đúng theo hướng dẫn của Bộ Y tế và của tỉnh. Đối với các trường hợp là F0 nếu đảm bảo đủ các điều kiện theo quy định thực hiện cách ly tại gia đình và phải hoàn thành các hồ sơ đúng theo quy định. Quán triệt tới cán bộ, nhân viên ngành Y tế gương mẫu và nghiêm túc chấp hành quy định về phòng chống dịch, đặc biệt trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Thành lập các đoàn kiểm tra của huyện, tiến hành kiểm tra công tác phòng chống dịch của tất cả các xã, thị trấn. Chỉ đạo ác xã, thị trấn, khu cách ly, khu phong tỏa thực hiện việc xử lý rác thải đảm bảo vệ sinh môi trường và các quy định về phòng chống dịch. Đối với Đảng ủy các xã, thị trấn cần nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Y tế và của tỉnh. Quản lý chặt chẽ các gia đình trong khu vực phong tỏa, thực hiện nghiêm quy định nhà nào cách ly tại nhà đấy. Chỉ đạo quyết liệt công tác tiêm chủng vắc xin, hoàn thành theo đúng kế hoạch đề ra…

Hà Linh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập