Chuyên mục phòng chống Covid 19

Hội LHPN huyện Mèo Vạc chung tay giúp đỡ hội viên bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19

11/03/2022 09:34 123 lượt xem

Tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng đến đời sống của Nhân dân nói chung, hội viên phụ nữ nói riêng. Để đảm bảo đời sống và sinh hoạt của hội viên, các cấp Hội Phụ nữ trên địa bàn huyện Mèo Vạc đã có nhiều hoạt động quan tâm, đồng hành, hỗ trợ hộ hội viên có hoàn cảnh khó khăn và bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid - 19.

Hội LHPN huyện Mèo Vạc chung tay giúp đỡ hội viên bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19
Hội phụ nữ xã Niêm Sơn trao tặng quà nhu yếu phẩm cho hội viên mắc Covid-19

Gia đình chị Hoàng Thị Chổm, thôn Bản Tại, xã Niêm Sơn có 09 khẩu thì có 05 mẹ con chị bị dương tính Covid - 19. Vừa qua, Hội LHPN xã đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho gia đình đang trong thời gian cách ly theo quy định bao gồm khẩu trang và các nhu yếu phẩm thiết yếu phục sinh hoạt. Đây là việc làm thiết thực, ý nghĩa thể hiện sự chung tay góp sức, đoàn kết của hội viên phụ nữ kịp thời động viên, hỗ trợ để gia đình chị Chổm lúc khó khăn sớm vượt qua dịch bệnh.

Chị Nguyễn Thị Lơ, Chủ tịch Hội LHPN xã Niêm Sơn cho biết, hiện nay toàn xã có 919 hội viên, sinh hoạt tại 12 chi hội thôn. Song song với việc tuyên truyền, Hội LHPN xã đến các chi hội đã triển khai các phong trào, các đợt vận động, kêu gọi ủng hộ nguồn lực, hỗ trợ tham gia phòng, chống dịch Covid-19; cán bộ hội viên, phụ nữ đã trực tiếp đóng góp tiền mặt ủng hộ, tặng khẩu trang, dung dịch sát khuẩn và các nhu yếu phẩm cần thiết cho các lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ và công dân đang thực hiện cách ly.

Theo bà Hầu Thị Phương - Chủ tịch Hội LHPN huyện Mèo Vạc: Trong những ngày dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các cấp hội đã triển khai hoạt động từ thiện, giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn như: Phát động và thực hiện chương trình “triệu phần quà, san sẻ yêu thương”; thăm và tặng quà cho các hộ hội viên nghèo, hoàn cảnh khó khăn, trong đó đặc biệt quan tâm đến người già neo đơn, hộ gia đình có người mắc Covid-19 để tặng gạo, mì gói, sữa, vận động hộ hội viên phụ nữ giúp đỡ các hộ cách ly làm việc nhà, cắt cỏ, chăm sóc gia súc, gia cầm, tổ chức nấu cơm gửi tặng cho các chị em hội viên phụ nữ đang thực hiện cách ly y tế tập trung, hoặc cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà. Hội đã vận động được hơn 1 tấn gạo, hỗ trợ hàng trăm phần quà, lương thực, thực phẩm, đồ dùng, vật tư y tế để phòng, chống dịch Covid-19, gồm bao tay y tế, khẩu trang, chai sát khuẩn, thực hiện chế phẩm, mật ong, tỏi, thành lập tổ thuốc nam chiết xuất tinh dầu sả, hỗ trợ cho các hộ khó khăn, hộ nghèo, hội viên khó khăn với tổng trị giá trên 50 triệu đồng… để giúp người dân, hội viên phụ nữ hạn chế ra đường, tránh tập trung đông người phòng, chống dịch bệnh lây lan.

Với phương châm chủ động, linh hoạt nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả hỗ trợ hội viên phòng, chống dịch của Hội LHPN huyện đã tạo được dấu ấn đậm nét về hình ảnh tổ chức hội cũng như phát huy được vai trò của phụ nữ. Khơi dậy tinh thần đoàn kết, nhân ái của phụ nữ Việt Nam, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân chiến thắng đại dịch Covid-19.

Minh Đức

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập