Chính trị

Hội đồng nhân dân huyện giám sát tại xã Khâu Vai

20/08/2022 01:44 18 lượt xem

          Ngày 16.8, đoàn giám sát HĐND huyện do đồng chí Phàn Quẩy Vảng, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn có buổi giám sát chuyên đề về kết quả thực hiện một số chính sách pháp luật đối với trẻ em trên địa bàn xã Khâu Vai năm 2021, 2022.

Hội đồng nhân dân huyện giám sát tại xã Khâu Vai
Đoàn giám sát HĐND huyện giám sát tại thôn Xín Thầu.

          Theo đó, đoàn giám sát tiến hành giám sát tại các hộ có trẻ em dưới 16 tuổi với các nội dung về việc cấp giấy khai sinh, thẻ bảo hiểm y tế, căn cước công dân, chi trả các chế độ, chính sách cho trẻ em thuộc đối tượng bảo trợ xã hội, quyền lợi của trẻ em tại cộng đồng dân cư. Qua giám sát, hầu hết trẻ em dưới 16 tuổi trên địa bàn xã đều được thụ hưởng các chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước và địa phương, quyền trẻ em cơ bản được bảo đảm. Tuy nhiên, kiểm tra tại một số thôn bản vẫn còn tình trạng người dân chậm đi đăng ký khai sinh cho một số trẻ em sơ sinh, làm ảnh hưởng đến việc xác minh, làm thủ tục hưởng trợ cấp chính sách cho trẻ.

          Thông qua buổi giám sát, đoàn giám sát HĐND huyện yêu cầu cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao hiểu biết cho người dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của một số giấy tờ tùy thân đối với trẻ em, bậc cha mẹ chủ động đến xã khai sinh cho trẻ em mới sinh để có căn cứ làm thủ tục thụ hưởng các chế độ, chính sách của Nhà nước. Ngành chuyên môn của xã cần làm tốt hơn nữa công tác quản lý hộ tịch, hộ khẩu, quan tâm, kịp thời tháo gỡ vướng mắc, giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân; hàng tháng phải xuống thôn bản kiểm tra, xác minh, kịp thời điều chỉnh, bổ sung để tất cả trẻ em trên địa bàn đều được hưởng quyền lợi của mình theo quy định pháp luật.

Minh Giàng

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập