Chính trị

Hội đồng nhân dân huyện giám sát tại các địa phương

02/10/2022 09:25 34 lượt xem

          Trong hai ngày 28-29.9, đoàn giám sát HĐND huyện do đồng chí Phàn Quẩy Vảng, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn tiến hành giám sát một số hạng mục công trình, chính sách trẻ em, thu nộp các khoản phí, lệ phí tại các xã Khâu Vai, Lũng Pù, Sủng Trà và thị trấn Mèo Vạc.

Hội đồng nhân dân huyện giám sát tại các địa phương
Đoàn giám sát một số chế độ chính sách giáo dục cho học sinh tại Trường PTDTBT Tiểu học Khâu Vai.

          Theo đó, đoàn đã tiến hành giám sát 3 nội dung: Về kết quả triển khai thực hiện các dự án đầu tư công được HĐND huyện phân bổ vốn đầu tư năm 2021; kết quả thực hiện một số chính sách pháp luật đối với trẻ em trên địa bàn huyện năm 2021-2022 và kết quả thực hiện thu, nộp, quản lý và sử dụng các khoản phí, lệ phí theo các Nghị quyết của HĐND tỉnh trên địa bàn huyện Mèo Vạc. Qua giám sát tại các địa phương, các dự án đầu tư công cơ bản phát huy hiệu quả phục vụ lợi ích cộng đồng, mang lại nhiều lợi ích cho người dân; các chế độ chính sách pháp luật đối với trẻ em được triển khai thực hiện kịp thời, đúng đối tượng. Tuy nhiên, việc quản lý dữ liệu dân cư, quản lý hộ tịch, hộ khẩu còn nhiều bất cập dẫn đến một số trẻ em chưa được đăng ký khai sinh, làm thẻ bảo hiểm y tế kịp thời. Nhiều khoản phí, lệ phí chưa được thu, nộp chặt chẽ, cán bộ chuyên môn còn lúng túng trong việc thu, nộp một số lệ phí.

Đồng chí Phàn Quẩy Vảng, Phó Chủ tịch HĐND huyện phát biểu kết luận tại buổi giám sát.

          Kết luận tại buổi giám sát, lãnh đạo HĐND huyện đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tăng cường chỉ đạo cán bộ chuyên môn đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức cho người dân chủ động đến UBND xã đăng ký khai sinh, khai tử, đăng ký kết hôn và làm các thủ tục hành chính để đảm bảo quyền lợi cho chính mình. Tiếp tục nghiên cứu các văn bản quy phạm pháp luật làm tốt công tác thu các khoản phí, lệ phí theo quy định nộp cho Chi Cục thuế, tránh thất thoát nguồn ngân sách.

Minh Giàng

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập