Văn hóa - Xã hội

Hoạt động ngoại khóa đưa văn hóa truyền thống, kỹ năng sống vào nhà trường

02/03/2017 00:00 100 lượt xem

Chiều 27/2. Trường PTDTNT huyện Mèo Vạc đã tổ chức buổi ngoại khóa nhằm mục đích đưa văn hóa truyền thống và kỹ năng sống vào nhà trường. Tham dự có các đồng chí trong BTV Huyện ủy, lãnh đạo các ban, ngành, các đơn vị trường học và đông đảo thầy cô giáo, học sinh Trường PTDTNT.

Đểt triển khai “Đề án giáo dục đưa kỹ năng sống và văn hóa truyền thống (VHTT) các dân tộc thiểu số (DTTS) vào giảng dạy cho học sinh phổ thông trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2016 – 2020”. Trường PTDTNT huyện Mèo Vạc đã xây dựng kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa, nhằm mục đích giáo dục cho học sinh nắm rõ về giá trị, bản sắc văn hóa truyền thống của các dân tộc ở địa phương. Tại buổi sinh hoạt ngoại khóa lần này các em học sinh được tìm hiểu và thưởng thức các nét đẹp trong văn hóa truyền thống như: các điệu múa đặc sắc của dân tộc Mông, Tày, Giấy, Lô lô...tham gia vào các trò chơi dân gian hấp dẫn như: nhảy dây, đi cà kheo, Ô ăn quan, cắt mía, đánh yến. Đặc biệt hấp dẫn nhất tại buổi sinh hoạt ngoại khóa đó là hội thi nấu các món ăn dân tộc do các em học sinh thực hiện. Tham gia có 5 đội thi đại diện các khối lớp học, mỗi đội sẽ nấu các món ăn truyền thống ở địa phương gồm: mèn mén, đậu chúa, cơm lam, xôi ngũ sắc, nấu canh gà và làm bánh. Ban Tổ chức sẽ chấm điểm và trao giải nhất, nhì, ba cho các đội thi xuất sắc có món ăn ngon và hấp dẫn.

Học sinh tham gia nấu cơm lam

Thông qua hoạt động ngoại khóa giúp học sinh của nhà trường hiểu biết thêm về bảo tồn các giá trị, bản sắc văn hóa truyền thống của 17 dân tộc đang sinh sống trên địa bàn huyện. Tạo điều kiện để các em bổ sung thêm kỹ năng sống qua đó nâng cao ý thức trách nhiệm và tinh thần đoàn kết trong cộng đồng. Góp phần thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Hội nghị lần thứ 5 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa VIII về xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập