Chính trị

HĐND huyện Mèo Vạc khóa XX tổ chức kỳ họp thường lệ cuối năm

25/12/2023 19:44 141 lượt xem

Ngày 25.12, dưới sự chủ trì của đồng chí Phàn Quẩy Vảng, Phó Chủ tịch HĐND huyện, HĐND huyện Mèo Vạc khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức kỳ họp thứ 14 - kỳ họp thường lệ cuối năm 2023 nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 và triển khai nhiệm vụ, giải pháp năm 2024. Dự kỳ họp có đồng chí Phạm Văn Tú, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Vương Thị Thủy, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Huy Sắc, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện;…

HĐND huyện Mèo Vạc khóa XX tổ chức kỳ họp thường lệ cuối năm
Các đồng chí lãnh đạo huyện và các vị đại biểu dâng hương tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trước giờ khai mạc kỳ họp

Năm 2023, với sự nỗ lực, phấn đấu, đoàn kết, quyết tâm của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở, sự đồng thuận, ủng hộ của các tầng lớp nhân dân trong huyện nên việc thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2023 của huyện Mèo Vạc đã đạt được kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Hầu hết các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Sản xuất nông nghiệp được duy trì phát triển, dịch bệnh được kiểm soát. Hoạt động thương mại dịch vụ cơ bản bình ổn, đáp ứng nhu cầu thị trường. Dịch vụ du lịch, sản phẩm du lịch ngày càng phong phú và chất lượng, thu hút được 480.240 lượt người, đạt 120,6%. Thu hút đầu tư, xây dựng công trình trọng điểm, công tác quy hoạch, chuyển đổi số… có chuyển biến tốt. Quản lý nhà nước về đất đai, khoáng sản, môi trường tiếp tục được quan tâm thực hiện. Văn hóa - xã hội đạt nhiều kết quả tích cực; giáo dục - đào tạo, y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân được quan tâm đầu tư, quy mô và chất lượng không ngừng được nâng lên. Thực hiện tốt các chính sách về an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng lên. Tỷ lệ hộ nghèo chung giảm trên 6,32%. Quốc phòng, an ninh được giữ vững, trật tự xã hội cơ bản được kiểm soát.

Đại biểu thảo luận, trao đổi ý kiến tại kỳ họp

Tại kỳ họp, HĐND huyện đã xem xét các báo cáo, tờ trình của UBND huyện; các báo cáo, tờ trình của Thường trực và các ban của HĐND huyện và các cơ quan liên quan. Đồng thời nghe Tổ Đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Mèo Vạc thông báo kết quả kỳ họp thứ 14 của HĐND tỉnh khóa XVIII.

Lãnh đạo Phòng Tài nguyên – Môi trường trả lời chất vấn

Các đại biểu tham dự kỳ họp đã tập trung thảo luận về những kết quả đạt được trong năm 2023; phân tích hạn chế, khó khăn, nguyên nhân và đề xuất giải pháp nhằm hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch của năm 2024; thảo luận xem xét, cho ý kiến vào các báo cáo của Thường trực HĐND, các ban HĐND năm 2023, báo cáo của các ngành; chất vấn và nghe trả lời chất vấn đối với những vấn đề trọng tâm, bức xúc đang được đại biểu HĐND huyện, cử tri quan tâm. Kết thúc kỳ họp, HĐND huyện đã thống nhất cao và thông qua 14 nghị quyết quan trọng.

Đồng chí Phàn Quẩy Vảng, Phó Chủ tịch HĐND huyện phát biểu bế mạc kỳ họp

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Phàn Quẩy Vảng, Phó Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh: Hạn chế, tồn tại của năm 2023 là những yêu cầu, thách thức đòi hỏi cả hệ thống chính trị phải nghiêm túc đánh giá, nhìn nhận nhằm xây dựng các giải pháp đồng bộ, hiệu quả để thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, cải thiện đời sống nhân dân, giữ vững ổn định chính trị, quốc phòng - an ninh, tạo đà phát triển cho năm 2024 và năm cuối thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025. HĐND huyện Mèo Vạc đề nghị UBND huyện, các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn, ngay sau khi các Nghị quyết của HĐND huyện được ban hành, UBND huyện sớm tổ chức triển khai thực hiện. Trong đó hết sức chú ý đến công tác tuyên truyền, hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện của các cơ quan tham mưu trực thuộc và các địa phương trong toàn huyện, bảo đảm các nghị quyết đã ban hành phải được thực hiện đồng bộ, hiệu quả, tạo được sự đồng thuận cao trong cả hệ thống chính trị và huy động được sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân trong huyện. Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mèo Vạc và các tổ chức thành viên, phát động phong trào thi đua sâu rộng trong các tầng lớp Nhân dân nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng- an ninh năm 2024 và kế hoạch 5 năm 2021-2025 theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIX. Thường trực HĐND, các Ban của HĐND, các Tổ đại biểu HĐND, các vị đại biểu HĐND huyện tăng cường các hoạt động giám sát, khảo sát nhằm đảm bảo thực hiện nghiêm túc có hiệu quả các nghị quyết của HĐND huyện đề ra.

Minh Chuyên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập