Văn hóa - Xã hội

Hạt Kiểm lâm Mèo Vạc tuyên truyền, phổ biến Luật Lâm nghiệp tại xã Khâu Vai

27/08/2023 16:48 120 lượt xem

Vừa qua, tại thôn Pó Ngần, xã Khâu Vai, Hạt Kiểm lâm huyện Mèo Vạc phối hợp chính quyền địa phương tổ chức  tuyên truyền, phổ biến Luật lâm nghiệp năm 2017, các văn bản hướng dẫn của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực lâm nghiệp cho cán bộ, người dân xã Khâu Vai.

Hạt Kiểm lâm Mèo Vạc tuyên truyền, phổ biến Luật Lâm nghiệp tại xã Khâu Vai
Cán bộ Kiểm lâm huyện Mèo Vạc tuyên truyền Luật lâm nghiệp cho người dân thôn Pó Ngần.

Tại buổi tuyên truyền cán bộ và nhân dân thôn Pó Ngần đã được cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện phổ biến và quán triệt những nội dung cơ bản, trọng tâm của Luật lâm nghiệp và các văn bản hướng dẫn thi hành. Đặc biệt là các quy định về xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực lâm nghiệp theo quy định Nghị định số 35/2019/NĐ-CP ngày 25/4/2019, Nghị định số 07/2022/NĐ-CP ngày 07/01/2022 của Chính phủ như xử phạt vi phạm hành chính khi khai thác lâm sản trong rừng không được phép của cơ quan có thẩm quyền; hành vi phá rừng (chặt, đốt, phá cây rừng, đào, bới, san ủi, nổ mìn; đắp đập, ngăn dòng chảy tự nhiên, xả chất độc hoặc các hành vi khác) gây thiệt hại đến rừng với bất kỳ mục đích gì mà không được phép của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, hành vi lấn chiếm rừng...

Việc tuyên truyền, phổ biến Luật Lâm nghiệp và các hành vi xử phạt vi phạm hành chính trên lĩnh vực lâm nghiệp giúp mọi người nắm rõ những nội dung cơ bản của luật này cũng như những hành vi bị xử phạt liên quan đến hoạt động lâm nghiệp, từ đó tăng nhận thức cho các tổ chức, cá nhân liên quan và người dân địa phương nhằm áp dụng hiệu quả vào công tác quản lý, bảo vệ, phát triển rừng tại địa phương. Sau buổi tuyên truyền, nhân dân thôn Pó Ngần đã tiến hành ký cam kết không vi phạm các quy định về phòng cháy, chữa cháy rừng và bảo vệ rừng.

Minh Đức – Minh Giàng

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập