Chính trị

Hạt Kiểm lâm huyện tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập lực lượng Kiểm lâm Việt Nam

22/05/2023 07:54 122 lượt xem

Chiều ngày 18.5, Hạt Kiểm lâm huyện Mèo Vạc long trọng tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 50 năm ngày thành lập lực lượng Kiểm lâm Việt Nam (21/5/1973-21/5/2023). Dự buổi lễ có đồng chí Vương Ngọc Hà, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện và lãnh đạo UBND 18 xã, thị trấn.

Hạt Kiểm lâm huyện tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập lực lượng Kiểm lâm Việt Nam
Bí thư Huyện ủy Vương Ngọc Hà phát biểu tại buổi lễ.

Trải qua 50 năm xây dựng và phát triển, lực lượng Kiểm lâm huyện tự hào về những kết quả đã đạt được trong sự nghiệp quản lý, bảo vệ và phát triển rừng trên địa bàn. Những thành tựu đó đã được các cấp có thẩm quyền ghi nhận, được Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND tỉnh, và huyện Mèo Vạc tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Nhìn lại chặng đường 50 năm qua, mặc dù có nhiều thay đổi về tổ chức và hoạt động, song lực lượng Kiểm lâm huyện Mèo Vạc vẫn luôn kiên định khẳng định sự trưởng thành và lớn mạnh, cho dù ở hoàn cảnh nào cũng chủ động vượt qua mọi khó khăn và thử thách nơi núi cao rừng sâu, sự chống trả quyết liệt của lâm tặc và những cám dỗ về vật chất để gìn giữ màu xanh cho núi rừng, gìn gữ môi trường sinh thái tự nhiên cho con người, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Các đại biểu tặng hoa chúc mừng Hạt Kiểm lâm huyện

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Vương Ngọc Hà, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận những thành tích, sự cống hiến của Hạt Kiểm lâm trong thời gian qua. Để phát huy truyền thống vẻ vang của lực lượng Kiểm lâm huyện nhà, xứng đáng là những chiến sĩ tiên phong trong sự nghiệp bảo vệ và phát triển rừng theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Rừng là vàng, nếu mình biết bảo vệ, xây dựng thì rừng rất quý”. Trong thời gian tới Hạt Kiểm lâm huyện cần thực hiện tốt một số nhiệm vụ như: Tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, dân chủ; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức về các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của tỉnh, huyện về quản lý, bảo vệ và phát triển rừng, bảo tồn thiên nhiên, bảo vệ rừng phòng hộ đầu nguồn. Xây dựng kế hoạch trồng rừng gắn với triển khai thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 19, nhiệm kỳ 2020-2025, phấn đấu tỷ lệ che phủ rừng đến năm 2025 đạt 38,2%. Ứng dụng tiến bộ kỹ thuật trong trồng rừng, nâng cao năng suất, chất lượng và giá trị rừng trồng; thực hiện tốt công tác chăm sóc, quản lý bảo vệ rừng. Đẩy mạnh công tác giao rừng, cho thuê rừng gắn với giao đất, cho thuê đất, đặc biệt là diện tích rừng do UBND cấp xã đang quản lý, theo đúng quy định của pháp luật hiện hành; kiên quyết thu hồi rừng đối với các chủ rừng không thực hiện nghĩa vụ bảo vệ rừng, để xảy ra mất rừng. Thực hiện tốt việc phối hợp giữa các ban, ngành và địa phương để thực hiện quyết liệt, hiệu quả công tác kiểm tra, thanh tra, giám sát, xử lý kịp thời, nghiêm minh các hành vi vi phạm pháp luật, thiết lập trật tự, kỷ cương trong công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng.

                                                                                                      

Minh Giàng

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập