Văn hóa - Xã hội

Hơn 140 phụ nữ được khám phụ khoa miễn phí tại huyện Mèo Vạc

14/07/2017 00:00 124 lượt xem

Ngày 12/7, Trung tâm y tế huyện Mèo Vạc phối hợp với Trung tâm phòng chống HIV tỉnh tổ chức khám phụ khoa miễn phí cho phụ nữ tại Trạm Y tế thị trấn Mèo Vạc.

Mục đích của đợt khám này nhằm sàng lọc, phát hiện ung thư cổ tử cung sớm, điều trị các bệnh nhiễm khuẩn qua đường tình dục cho phụ nữ có độ tuổi từ 18 trở lên và đã có quan hệ tình dục. Nội dung khám gồm: khám phụ khoa tầm soát ung thư tử cung; xét nghiệm soi tươi, nhuộm gram dịch âm đạo, phết tế bào cổ tử cung; cấp thuốc điều trị bệnh phụ khoa thông thường; giới thiệu chuyển tuyến các trường hợp bệnh nặng, bệnh khó. Bên cạnh khám và điều trị về các bệnh phụ khoa, các y, bác sĩ của trung tâm phòng chống HIV tỉnh còn tổ chức xét nghiệm HIV miễn phí; tư vấn các vấn đề về phòng tránh các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.

Chương trình có ý nghĩa rất lớn, giúp đem lại cơ hội chăm sóc sức khỏe cho nhiều phụ nữ khó khăn, không có điều kiện khám và chữa bệnh. Do đó, chương trình đã được sự ủng hộ và hoan nghênh của chị em phụ nữ trên địa bàn thị trấn Mèo Vạc, đã có hơn 140 phụ nữ tham gia khám và được cấp thuốc điều trị cũng như tư vấn, giới thiệu chuyển tuyến khi phát hiện bệnh nặng, bệnh khó.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập