Chính trị

HĐND huyện Mèo Vạc tái giám sát tại các xã Tả Lủng và Lũng Chinh

22/05/2017 00:00 134 lượt xem

Nhằm kiểm tra, đánh giá việc khắc phục những tồn tại, hạn chế sau giám sát của HĐND huyện đối với công tác triển khai các chương trình, dự án và tiến độ giải ngân các nguồn vốn Chương trình 135, 30a... Ngày 22.5, đoàn giám sát HĐND huyện Mèo Vạc do đồng chí Thào Mí Sính, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện làm Trưởng đoàn đã tiến hành giám sát tại xã Tả Lủng và Lũng Chinh. Tham gia đoàn giám sát có lãnh đạo hai Ban HĐND huyện; lãnh đạo Văn phòng HĐND – UBND huyện.

Qua kiểm tra, làm việc trực tiếp tại các xã, đoàn giám sát nhận thấy, thời gian qua cấp ủy, chính quyền hai xã đã tiếp thu, thực hiện kiến nghị của đoàn giám sát Thường trực HĐND huyện trước đó, cụ thể: Đối với các chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững theo Nghị quyết 30a/2008/NQ-CP của Chính phủ, Chương trình 135 và nguồn sự nghiệp nông nghiệp, đã được UBND hai xã triển khai hiệu quả, cấp phát đến từng hộ dân được thụ hưởng. Bên cạnh đó, công tác thanh toán tiền nạo vét kênh mương, cấp bù thủy lợi phí được UBND xã chỉ đạo chi trả đầy đủ cho các tổ quản lý thủy nông; các chế độ chính sách đối với giáo viên và học sinh cũng được các đơn vị trường học chi trả kịp thời; việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 60 năm 2016 của HĐND tỉnh về quy định số lượng, chức danh, một số chế độ chính sách đối với những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã và thôn, tổ dân phố; mức khoán kinh phí hoạt động đối với các tổ chức chính trị - xã hội ở cấp xã và thôn, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh Hà Giang được thực hiện nghiêm túc.

Kết luận buổi giám sát, đồng chí Thào Mí Sính, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà hai xã đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội; quan tâm thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội. Niêm yết công khai các chế độ chính sách của dân để nhân dân được biết. Thực hiện nghiêm túc luật ngân sách, chuẩn bị các nội dung phục vụ cho kỳ họp hội đồng nhân dân 6 tháng đầu năm. Đồng chí cũng đề nghị Thường trực HĐND, các Ban HĐND của hai xã Tả Lủng và Lũng Chinh cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, phát huy vai trò người đại biểu dân cử, chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện tốt chức năng giám sát tại địa phương…


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập