Chuyên mục: 3 chương trình MTQG

Giao ban quý I các Ban chỉ đạo thực hiện chương trình MTQG

19/04/2024 17:25 28 lượt xem

Ngày 17.4, UBND huyện Mèo Vạc tổ chức giao ban các Ban Chỉ đạo thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia (MTQG) nhằm đánh giá tình hình thực hiện chương trình trong quý I và triển khai nhiệm vụ quý II năm 2024. Tham dự có các thành viên Ban Chỉ đạo huyện; lãnh đạo các cơ quan chuyên môn; chủ tịch các xã, thị trấn trên địa bàn. Đồng chí Hồng Mí Sinh, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp.

Giao ban quý I các Ban chỉ đạo thực hiện chương trình MTQG
Phó Chủ tịch UBND huyện Hồng Mí Sinh kết luận cuộc họp

Sau khi nghe báo cáo tình hình triển khai thực hiện 03 chương trình mục tiêu Quốc gia quý I, nhiệm vụ trọng tâm quý 2 năm 2024. Các thành viên trong Ban chỉ đạo huyện, xã, thị trấn đã tập trung thảo luận đánh giá công tác triển khai thực hiện. Đồng thời chỉ ra một số khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện các Chương trình. Đối với Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM nhiều tiêu chí rất khó để triển khai thực hiện, nhất là ở các xã khó khăn. Định mức, cơ chế triển khai thực hiện một số nội dung dự án 2 và các tiểu dự án thuộc Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững còn chậm, chưa cụ thể. Đối với Chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi cũng gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình triển khai vì hệ thống giao thông chưa hoàn chỉnh, độ dốc lớn, nhiều tuyến đường đến trung tâm một số xã, thôn về mùa mưa hay bị sạt lở, dẫn đến khó khăn cho việc vận chuyển vật liệu thi công; về mùa khô thiếu nước thi công công trình, do đó đã ảnh hưởng đến tiến độ thi công các công trình...

Kết luận cuộc họp, lãnh đạo UBND huyện Mèo Vạc yêu cầu: Đối với các dự án đã được phân bổ vốn năm 2024, đề nghị các chủ đầu tư khẩn trương đôn đốc các nhà thầu tập trung nguồn lực đẩy nhanh tiến độ thi công, khi có khối lượng hoàn thành tiến hành nghiệm thu thanh toán để giải ngân nguồn vốn. Phối hợp với các đơn vị để xử lý, giải quyết tốt các vấn đề liên quan trong quá trình thi công, nhất là công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các dự án đầu tư. UBND các xã, thị trấn, các cơ quan đơn vị tiến hành rà soát, đăng ký nhu cầu từng chương trình, dự án gửi về cơ quan thường trực của từng Chương trình. Các cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo huyện tiếp tục rà soát, nghiên cứu và nắm chắc các văn bản, tài liệu để định hướng, phối hợp các xã, thị trấn triển khai thực hiện các chương trình, dự án đảm bảo theo quy định.

Minh Đức

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập