Chuyên mục: 3 chương trình MTQG

Giao ban công tác MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội 6 tháng đầu năm 2023

21/06/2023 21:14 176 lượt xem

Chiều 21.6, Thường trực Huyện ủy tổ chức hội nghị giao ban khối các cơ quan MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội huyện để nghe kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, định hướng nhiệm vụ công tác trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023. Đồng chí Vương Thị Thủy, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy chủ trì hội nghị

Giao ban công tác MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội 6 tháng đầu năm 2023
Đồng chí Vương Thị Thủy, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu tại hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm 2023, hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị  xã hội đã bám sát các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Tổ chức thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước tạo được sự lan tỏa lớn, thu hút đông đảo đoàn viên, hội viên, nhân dân tham gia và thực hiện có hiệu quả. Cùng với đó, MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội đã thực hiện tốt việc giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Đội ngũ cán bộ làm công tác Mặt trận và các tổ chức đoàn thể từ huyện đến cơ sở có nhiều chuyển biến tích cực, nêu cao tinh thần trách nhiệm với công việc được giao. Bên cạnh đó, từ đầu năm đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện cùng các tổ chức thành viên đã thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, huyện đã chi tặng 1.491 xuất quà tết cho hộ nghèo trị giá 745,5 triệu đồng trích từ Quỹ “Vì người nghèo” cấp huyện quản lý. Vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các tổ chức thành viên tặng quà tết cho 17.196  hộ nghèo với 17.196 xuất quà trị giá trên 5,8 tỷ đồng. Trao 17 nhà Đại đoàn kết tổng số kinh phí là 870 triệu đồng. Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” huyện tiếp nhận của các đơn vị, cơ quan, nhà hảo tâm, cá nhân mạnh thường quân ủng hộ số tiền trên 1,3 tỷ đồng.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Vương Thị Thủy, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, yêu cầu khối các cơ quan MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội huyện tiếp tục bám sát các chỉ tiêu, kế hoạch được giao tập trung triển khai thực hiện và tham mưu cho Huyện ủy, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả. Khắc phục ngay những tồn tại hạn chế đã chỉ ra trong quý II, đề ra các giải pháp cụ thể để tổ chức thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ năm 2023. Tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện với cấp ủy, chính quyền cơ sở trong việc thực hiện nhiệm vụ, chủ động tham mưu cho cấp ủy xin ý kiến chỉ đạo giải quyết kịp thời đối với những khó khăn, vướng mắc.

Minh Chuyên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập