Quốc phòng - An ninh

Giao ban 3 lực lượng công an – quân sự - biên phòng

27/06/2014 00:00 160 lượt xem

Thực hiện quy chế phối hợp, ngày 26/6, tại Đồn biên phòng 163, các đơn vị: công an huyện, BCH quân sự huyện và 02 đồn biên phòng 159, 163 đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác quý II năm 2014. Đồng chí Nguyễn Chí Thường - Phó bí thư huyện ủy, chủ tịch UBND huyện dự chỉ đạo.
Trong quý II năm 2014 tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện cơ bản ổn định. Trên tuyến biên giới không có vụ việc lớn xảy ra. Các lực lượng công an – quân sự - biên phòng đã làm tốt công tác phối hợp trong việc tuần tra kiểm soát bảo vệ đường biên mốc giới; đồng thời,  giải quyết triệt để các vụ việc xảy ra trên địa bàn. Bên cạnh đó trong quý trên địa bàn vẫn có một số sự việc xảy ra như: Công dân của ta đã canh tác trồng ngô sang đất Trung Quốc, Đồn biên phòng Săm Pun đã tiếp nhận 8 đợt trao trả  32 công dântừ phía bạn, trong đó có nhiều công dân có hộ khẩu tại tỉnh Thái Bình, Yên Bái, Lào Cai. Trong quý có 123 trường hợp công dân xuất cảnh trái phép sang  Trung Quốc lao động tự do và các mục đích khác, có 370 trường hợp quay về . Trong quý toàn huyện xảy ra 4 vụ thiên tai, hỏa hoạn làm chết 7 người và 6 người bị thương. Về trật tự an toàn xã hội, xảy ra 01 vụ ngộ độc do ăn bánh trôi mốc  làm 3 người tử vong, 01 vụ tai nạn giao thông làm chết một người, trộm cắp tài sản 5 vụ với 5 đối tượng gây ra... Lực lượng cảnh sát giao thông đã tổ chức tuần tra kiểm soát phát hiện xử phạt 33 trường hợp vi phạm, nộp Kho bạc nhà nước số tiền trên 17 triệu đồng. Để thực hiện tốt các nhiệm vụ trên, các lực lượng Công an – Quân sự và Biên phòng đã chủ động, thường xuyên trao đổi thông tin, nắm chắc tình hình liên quan đến các vụ việc, qua đó tổ chức xử lý nghiêm, đúng các quy định pháp luật.

Sau khi thảo luận đánh giá những kết quả đã đạt được, đồng chí Chủ tịch UBND huyện yêu cầu 3 lực lượng cần tiếp tục làm tốt hớn nữa công tác phối hợp trong đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Duy trì thường xuyên chế độ thông tin hai chiều giữa các lực lượng trong giải quyết các vấn đề phát sinh, đặc biệt trên tuyến biên giới. Nắm chắc hơn nữa tình hình khu vực biên giới cũng như nội địa. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật đến nhân dân, làm tốt công tác đối ngoại, thực hiện nghiêm túc công tác tuần tra kiểm soát để kịp thời nắm bắt tình hình và giải quyết các vụ việc. Ba lực lượng phối hợp tốt trong việc đảm bảo an toàn các kỳ cuộc, các sự kiện lớn trên địa bàn huyện trong thời gian tới.

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập