Chính trị

Giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật đối với trẻ em

09/08/2022 09:53 41 lượt xem

Ngày 08.8, Đoàn giám sát của HĐND huyện Mèo Vạc do đồng chí Phàn Quẩy Vảng, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện làm Trưởng đoàn đã có buổi giám sát kết quả thực hiện một số chính sách pháp luật đối với trẻ em, năm 2021 – 2022 trên địa bàn xã Sơn Vĩ.

Giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật đối với trẻ em

Hiện nay, toàn xã Sơn Vĩ có khoảng trên 1.503 trẻ em dưới 16 tuổi, chiếm tỷ lệ gần 20% dân số. Qua kiểm tra, giám sát trực tiếp tại các thôn cho thấy: Trong thời gian qua, công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em được cấp ủy, chính quyền xã quan tâm chỉ đạo thực hiện, các hoạt động văn hóa, thể thao tạo được sân chơi lành mạnh, thiết thực đối với các em, các quyền tham gia của trẻ em trong các môi trường gia đình, nhà trường và cộng đồng đã được chú trọng. Các mục tiêu, chỉ tiêu về bảo vệ, chăm sóc trẻ em cơ bản được thực hiện đảm bảo tiến độ và có hiệu quả. 100% trẻ đã đăng ký khai sinh đều được cấp thẻ bảo hiểm y tế; công tác chăm sóc sức khỏe cho trẻ em ngày càng được cải thiện, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được hỗ trợ, trợ giúp cả về vật chất và tinh thần, thông qua nhiều kênh, nhiều tổ chức, được đảm bảo các quyền học tập, tham gia các hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh…

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phàn Quẩy Vảng, Phó Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng đoàn giám sát đồng tình với những kết quả đạt được trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức chính sách pháp luật đối với trẻ em, năm 2021 – 2022 trên địa bàn xã Sơn Vĩ. Chia sẻ với những khó khăn mà xã đang gặp phải như: Điều kiện kinh tế của xã khó khăn, cơ sở vật chất chưa đảm bảo để tạo sân chơi, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao trên địa bàn xã. Đồng chí đề nghị xã tiếp tục quan tâm chỉ đạo hiệu quả công tác này trong thời gian tới. Với những kiến nghị của xã, đoàn giám sát ghi nhận, tổng hợp và sẽ trình các cấp, ngành theo thẩm quyền xem xét giải quyết trong thời gian tới.

Minh Chuyên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập