Văn hóa - Xã hội

Gặp mặt các doanh nghiệp lữ hành và các cơ quan truyền thông

26/08/2017 00:00 163 lượt xem

Ngày 25/8, tại huyện Mèo Vạc, UBND tỉnh Hà Giang phối hợp với Hiệp hội du lịch Việt Nam tổ chức chương trình gặp mặt các doanh nghiệp lữ hành và cơ quan truyền thông nhằm tạo mối liên kết, quảng bá hình ảnh du lịch Hà Giang đến với đông đảo các du khách trong và ngoài nước. Tới dự có đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Sở VHTT&DL và các huyện Quang Bình, Xín Mần, Hoàng Su Phì và 4 huyện vùng Cao nguyên đá. Về phía Hiệp hội du lịch Việt Nam có đồng chí Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội du lịch Việt Nam.

Trong thời gian qua, ngành du lịch của tỉnh Hà Giang đã có bước chuyển biến mạnh mẽ về cả số lượng và chất lượng phục vụ, lượng khách du lịch đến tỉnh tăng bình quân gần 32,5% năm. Phát triển du lịch đã góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, thu hút đầu tư và tạo việc làm cho nhiều người dân trên địa bàn tỉnh. Trên cơ sở những thành quả đã đạt được, tỉnh Hà Giang phấn đấu đến năm 2020 sẽ thu hút 1.500.000 lượt khách với doanh thu từ du lịch ước đạt 1.400 tỷ đồng.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý nhấn mạnh: phát triển du lịch là một trong năm chương trình trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hà Giang. Với lợi thế về vị trí địa lý, cảnh quan thiên nhiên, nét văn hóa độc đáo của các dân tộc, đặc biệt là giá trị nổi bật của Công viên ĐCTC Cao nguyên đá Đồng Văn… tỉnh Hà Giang luôn là điểm đến hấp dẫn của du khách. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý mong muốn và mời gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến với Hà Giang tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư, khai thác các tiềm năng thế mạnh của du lịch địa phương. Tỉnh Hà Giang cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực du lịch.

Đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai mạc buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội du lịch Việt Nam đánh giá cao các tiềm năng du lịch của tỉnh Hà Giang với cảnh quan thiên nhiên đẹp cùng nét văn hóa đặc sắc của cộng đồng các dân tộc trên địa bàn tỉnh. Để phát triển du lịch theo hướng bền vững, tỉnh Hà Giang cần tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng, đào tạo nhân lực phục vụ du lịch, tăng cường thực hiện công tác quảng bá, quảng cáo giới thiệu hình ảnh du lịch của tỉnh đến với du khách trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, tỉnh Hà Giang cần xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng và xây dựng cơ chế, chính sách tạo điều kiện cho các doanh nghiệp lữ hành đầu tư, khai thác tiềm năng du lịch tại địa phương.

Tìm hiểu CVĐC toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn qua tranh, ảnh

Thăm quan, khảo sát tại Làng văn hóa Du lịch cộng đồng dân tộc Lô Lô, thôn Sảng Pả A, thị trấn Mèo Vạc

Trong khuôn khổ chuyến công tác lên Mèo Vạc dự hội nghị, đoàn công tác của Hiệp hội du lịch Việt Nam đã có chuyến khảo sát các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, làng văn hóa du lịch cộng đồng trên vùng công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn như: Động Lùng Khúy, Dinh thự nhà Vương, cột cờ Quốc gia Lũng Cú, đèo Mã Pì Lèng… đồng thời tham gia trải nghiệm các hoạt động văn hóa, văn nghệ của đồng bào Mông, Dao, Lô lô… qua thực tế trải nghiệm, các thành viên trong đoàn đều ấn tượng, cho rằng đồng bào các dân tộc vùng cao Hà Giang vẫn còn lưu giữ được những phong tục tập quán, bản sắc văn hóa tinh thần phong phú đa dạng. Đây chính là điểm nhấn để thu hút du khách, đặc biệt là khách quốc tế.

Đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen của UBND tỉnh cho ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội du lịch Việt Nam vì đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của ngành du lịch tỉnh Hà Giang.

Dịp này, UBND tỉnh Hà Giang đã tặng bằng khen cho ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội du lịch Việt Nam vì đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của ngành du lịch tỉnh Hà Giang./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập