Văn hóa - Xã hội

Du khách nô nức đến Mèo Vạc ngắm hoa Tam giác mạch

27/11/2017 00:00 139 lượt xem

Lễ hội hoa tam giác mạch đã được khai mạc vào tối 24.11, tại huyện Đồng Văn tỉnh Hà Giang, sự kiện này thu hút được rất nhiều sự quan tâm của du khách từ nhiều vùng lân cận và các tỉnh trong cả nước.

Tại huyện Mèo Vạc, những ngày này, dọc tuyến đường hạnh phúc (QL 4C) nối liền 2 huyện Mèo Vạc và Đồng Văn, đâu đâu cũng bắt gặp những vườn Tam giác mạch đang khoe sắc, hòa quyện trong màn sương long lanh nơi cao nguyên đá, đây là địa điểm lý tưởng để du khách có thể chiêm ngưỡng, tạo dáng chụp ảnh bên rừng hoa Tam giác mạch thơ mộng và thả hồn cùng gió núi, mây trời Cao nguyên đá. Du khách đến từ các tỉnh xa như thành phố Hồ Chí Minh, Bắc Giang, Hà Nội, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên…lần đầu tiên lên với mảnh đất biên cương xa xôi, được tận mắt chiêm ngưỡng và chụp hình cùng loài hoa này đã không giấu nổi cảm xúc bởi cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, núi non trùng điệp, những con đèo uống lượn và những nét văn hóa đặc sắc của người dân miền núi.

Tham gia vào lễ hội này, du khách sẽ được phiêu du qua khắp rẻo cao phía Bắc, chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa Tam giác mạch mỏng manh, phớt hồng đung đưa giữa miền gió biên cương. Với mong muốn tận mắt ngắm hoa Tam giác mạch trên vùng cao nguyên, anh Nguyễn Chí Công đã cùng bạn đi xe máy hơn 300km từ thành phố Thái Nguyên lên đến huyện Mèo Vạc, đi một hành trình khá xa, nhưng bao mệt mỏi đã tan biến khi được tận hưởng khoảng khắc tuyệt đẹp ở nơi đây.

Trên khuôn mặt của ai cũng tràn đầy niềm vui và sự tận hưởng của một chuyến đi vô cùng hấp dẫn. Bên cạnh việc chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa Tam giác mạch nhiều du khách còn háo hức tranh thủ tới thăm những địa điểm nổi tiếng khác như: cột cờ Lũng Cú, đèo Mã Pì Lèng, núi đôi Cô Tiên…

 

Suối hoa Pả Vi thu hút nhiều du khách thăm quan, chụp ảnh

 

 

 

 

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập