Chuyên mục phòng chống Covid 19

Đồng chí Nguyễn Cao Cường, Chủ tịch UBND huyện kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid - 19

27/12/2021 02:50 248 lượt xem

Tiếp tục nắm bắt tình hình thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid – 19 tại các địa phương. Ngày 25.12, đồng chí Nguyễn Cao Cường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã có buổi kiểm tra tại các xã: Pải Lủng, Pả Vi, thị trấn Mèo Vạc, Sủng Trà, Lũng Chinh, Tả Lủng. Cùng đi có lãnh đạo Văn phòng HĐND – UBND huyện; lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện.

Đồng chí Nguyễn Cao Cường, Chủ tịch UBND huyện kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid - 19

Kiểm tra thực tế tại các khu cách ly y tế tập trung và qua báo cáo nhanh của các xã, thị trấn cho thấy, trong thời gian qua, các xã, thị trấn thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch theo sự chỉ đạo của cấp trên và đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến nhân dân, đặc biệt khuyến cáo người dân thực hiện theo thông điệp 5K của Bộ Y tế. Bên cạnh đó, thành lập các tổ phản ứng nhanh chỉ đạo xử lý các tình huống phát sinh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; thành lập tổ điều tra, truy vết, khoanh vùng dập dịch bệnh Covid-19. Các trường hợp dương tính với Covid – 19 đều được thăm khám, nắm tình hình sức khỏe và điều trị theo hướng dẫn của Sở Y tế, công tác an sinh xã hội được triển khai và thực hiện tốt đến với hộ nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Qua đi kiểm tra, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Cao Cường ghi nhận, biểu dương các lực lượng làm nhiệm vụ tại các khu cách ly. Chủ tịch UBND huyện lưu ý, hiện nay dịch bệnh trên địa bàn các xã, thị trấn tuy đã cơ bản được khống chế, nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ bùng phát. Vì vậy, các xã, thị trấn tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung huy động cả hệ thống chính trị trong công tác phòng, chống dịch, tuyệt đối không lơ là chủ quan; phát huy hiệu quả hoạt động của các tổ Covid cộng đồng. Bên cạnh đó, đồng chí cũng yêu cầu các địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để từng người dân nắm bắt, nâng cao ý thức trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch; hạn chế tập trung đông người, tuyệt đối chấp hành nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch và yêu cầu 5K; kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch... Để sớm dập tắt dịch bệnh, tạo điều kiện cho phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Dịp này, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã tặng 3.000 chiếc khẩu trang y tế cho các khu cách ly tập trung của xã Pải Lủng, Pả Vi, Lũng Chinh.

 

Minh Chuyên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập