Chuyên mục phòng chống Covid 19

Đoàn công tác của Bộ y tế làm việc tại huyện Mèo Vạc

06/01/2022 01:14 132 lượt xem

Chiều ngày 4.1, đoàn công tác của Bộ y tế, Sở y tế Hà Giang đã có buổi làm việc với huyện Mèo Vạc nhằm triển khai “Dự án thử nghiệm lâm sàng giai đoạn III vắc xin S-268019 phòng COVID-19”- Dự án hợp tác giữa Chính phủ Việt Nam và Nhật Bản trong công tác nghiên cứu vắc xin phòng COVID-19. Làm việc với Đoàn về phía huyện Mèo Vạc có ông Ngô Mạnh Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Đoàn công tác của Bộ y tế làm việc tại huyện Mèo Vạc
Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã được các đồng chí trong Đoàn công tác giới thiệu về các điều kiện và đãi ngộ khi tham gia Dự án; lắng nghe ý kiến và giải đáp những thắc mắc của các đại biểu. Theo đó, đối tượng đủ điều kiện tham gia “Dự án thử nghiệm lâm sàng giai đoạn III vắc xin S-268019 phòng COVID-19”- Dự án hợp tác giữa Chính phủ Việt Nam và Nhật Bản trong công tác nghiên cứu vắc xin phòng COVID-19” là những người đủ 18 tuổi trở lên (loại trừ các đối tượng có bệnh nền, phụ nữ mang thai và cho con bú, đã mắc COVID-19 trong vòng 6 tháng) chưa tiêm vắc xin phòng COVID-19 đang sinh sống trên địa bàn quản lý...

Qua rà soát, toàn huyện Mèo Vạc hiện có trên 900 người chưa tiêm mũi I Vắc xin ngừa Covid-19, bao gồm cả những người có bệnh nền. Sau khi nhận được công văn của Sở Y tế, huyện Mèo Vạc đã triển khai cho các xã, thị trấn rà soát, tuyên truyền cho bà con nhân dân được biết về Dự án. Dự kiến trong tuần tới sẽ tiến hành khám sàng lọc ban đầu cho những người đồng ý tham gia Dự án thử nghiệm lâm sàng giai đoạn III vắc xin S-268019 phòng COVID-19.

Hà Linh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập