Quốc phòng - An ninh

Diễn tập chiến đấu phòng thủ xã Pả Vi năm 2017

05/08/2017 00:00 185 lượt xem

Ngày 3/8, Ban Chỉ đạo diễn tập chiến đấu phòng thủ huyện Mèo Vạc đã tổ chức chỉ đạo diễn tập chiến đấu phòng thủ xã Pả Vi. Dự và chỉ đạo diễn tập có đồng chí Thào Mí Sính, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện; Đồng chí Ma Quốc Trưởng, Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo diễn tập tác chiến phòng thủ huyện; đại biểu các xã chuẩn bị diễn tập chiến đấu phòng thủ năm 2017.

Cuộc diễn tập chiến đấu phòng thủ xã Pả Vi chia làm 3 giai đoạn. Giai đoạn 1: Chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng. Giai đoạn 2: Tổ chức chuẩn bị chiến đấu phòng thủ. Giai đoạn 3: Thực hành chiến đấu; Hành động của tiểu đội đánh địch co cụm, đánh địch ứng cứu giải tỏa bằng đường bộ hoặc đường không và Tiểu đội dân quân chiến đấu phục kích.

Thông qua diễn tập nhằm nâng cao nhận thức cho các lực lượng để thuần thục các tình huống chiến đấu khi có tình huống xảy ra. Còn là dịp đánh giá những mặt còn tồn tại, hạn chế để có biện pháp khắc phục trong thời gian tới; các lực lượng, cơ quan chức năng của huyện tiếp tục tăng cường hướng dẫn, phối hợp với các địa phương tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ có hiệu quả, đảm bảo sẵn sàng xử lý có hiệu quả các tình huống xảy ra trên địa bàn, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương. Cuộc diễn tập chiến đấu phòng thủ của xã Pả Vi được Ban chỉ đạo đánh giá cao về công tác chuẩn bị của cấp ủy, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể xã đã hoàn thành công tác diễn tập đảm bảo về nội dung yêu cầu. Các tình huống của Ban chỉ đạo đưa ra được xử lý theo đúng nguyên tắc, phù hợp với tình hình thực tế. Các thành phần trong khung tập thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình. Phần thực binh đã được luyện tập tốt, nên trong diễn tập đã thực hiện đúng ý định, sử dụng thành thạo súng và trang thiết bị, đảm bảo an toàn trong khi diễn tập. Ban Chỉ đạo huyện thống nhất đánh giá đợt diễn tập xã đạt loại xuất sắc.

Tiểu đội dân quân và công an viên xã Cán Chu Phìn tiến hành nổ súng đánh địch tại các vị trí phục kích

Phát biểu kết luận diễn tập, đồng chí Ma Quốc Trưởng, Phó Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực luyện tập của cấp ủy chính quyền xã Pả Vi đã giành được kết quả toàn diện theo yêu cầu nhiệm vụ mà Ban chỉ đạo diễn tập đề ra. Các lực lượng tham gia đã nắm chắc yêu cầu, nhiệm vụ, hiểu sâu và tổ chức triển khai linh hoạt, có hiệu quả, sát tình hình thực tế của địa phương. Các hội nghị triển khai nhiệm vụ thể hiện tinh thần công việc rất sinh động, có sự cuốn hút đạt được yêu cầu đề ra; Ban chỉ đạo diễn tập các xã chuẩn bị diễn tập năm 2017 cần nghiêm túc đánh giá, rút kinh nghiệm để chỉ đạo diễn tập chiến đấu phòng thủ của xã mình đạt hiệu quả.

Dịp này UBND huyện đã tặng giấy khen cho 3 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong diễn tập chiến đấu phòng thủ xã Pả Vi.

 

 

Ủy ban nhân dân huyện khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong diễn tập.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập