Chuyên mục phòng chống Covid 19

Đẩy nhanh tốc độ tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho học sinh

07/01/2022 14:09 165 lượt xem

Để đảm bảo tỷ lệ bao phủ vắc xin toàn dân, những ngày này Trung tâm y tế phối hợp các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Mèo Vạc đang đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin cho học sinh từ 12 tuổi đến dưới 17.

Tính đến nay, tất cả xã, thị trấn đã thực hiện tiêm phòng cho trẻ em từ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi. Theo thống kê của ngành chuyên môn toàn huyện Mèo Vạc đã tiêm 9.116 liều vắc-xin phòng Covid-19 cho học sinh, con số này sẽ tiếp tục tăng vào những ngày tới đây. Để đảm bảo an toàn trong công tác tiêm, các đơn vị, trường học phối hợp chặt chẽ với phụ huynh, vận động phụ huynh cho con tham gia chiến dịch tiêm chủng và ký phiếu đồng ý tham gia tiêm chủng vaccine COVID-19. Quá trình tiêm chủng, Trung tâm Y tế huyện bố trí dây chuyền tiêm theo quy trình 1 chiều từ khâu tiếp đón, khám sàng lọc, tiêm, theo dõi sau tiêm, thực hiện 5K nhằm phòng chống dịch bệnh Covid-19... Các phương tiện, thuốc, dịch truyền chống sốc, máy hỗ trợ thở được bố trí sẵn sàng để kịp thời ứng phó với tình huống khẩn cấp. Trước khi tiêm, các em học sinh được cán bộ y tế tư vấn, hướng dẫn cụ thể và được yêu cầu ở lại theo dõi 30 phút sau khi tiêm cũng như tiếp tục tự theo dõi sức khỏe bản thân trong những ngày tiếp theo...

Để đạt được mục tiêu 100% tiêm vắc-xin cho học sinh từ 12 tuổi đến dưới 17 theo kế hoạch, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Mèo Vạc tiếp tục tăng cường triển khai công tác thông tin tuyên truyền sâu rộng các hoạt động truyền thông cho cộng đồng về mục đích, ý nghĩa, hiệu quả của việc tiêm vắc xin phòng Covid-19; lợi ích của vắc xin; lịch tiêm chủng; tính an toàn của vắc xin cho phụ huynh, học sinh. Việc đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin cho đối tượng từ 12-17 tuổi cũng là biện pháp quan trọng trong phòng Covid-19.

Minh Đức

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập