Chính trị

Đại hội đại biểu Hội Nông dân xã Giàng Chu Phìn lần thứ XI

27/03/2023 13:54 189 lượt xem

          Ngày 23/3/2023, Ban Chấp hành Hội Nông dân xã Giàng Chu Phìn tổ chức Đại hội đại biểu Hội Nông dân xã lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Dự có đồng chí Phàn Minh Pú, Chủ tịch Hội Nông dân huyện; các đồng chí Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND xã...

Đại hội đại biểu Hội Nông dân xã Giàng Chu Phìn lần thứ XI
Các đồng chí lãnh đạo Hội Nông dân huyện và xã tặng hoa chúc mừng BCH Hội Nông dân xã Giàng Chu Phìn khóa XI.

Hội Nông dân xã Giàng Chu Phìn có 850 hội viên, nhiệm kỳ qua, các hoạt động công tác Hội và phong trào nông dân từng bước đáp ứng được yêu cầu của hội viên, nông dân; nâng cao vai trò, vị thế của Hội Nông dân xã trong việc thực hiện chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống Hội ngày càng vững mạnh. Thực hiện mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới trong nhiệm kỳ qua tình hình nông thôn trên địa bàn xã đã có nhiều khởi sắc và thay đổi tích cực, cơ sở hạ tầng nông thôn được quan tâm đầu tư xây dựng, tính đến nay 12/12 thôn bản có đường bê tông đến trụ sở thôn; 8/12 thôn có điện lưới quốc gia. Ngoài ra, Hội cũng tăng cường phối hợp với các cấp, các ngành đẩy mạnh các hoạt động hướng về thôn bản, nâng cao hiệu quả các phong trào, phát huy vai trò trung tâm, nòng cốt của Hội Nông dân trong các phong trào ở nông thôn, phát triển kinh tế nông nghiệp, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế vườn hộ, đầu tư mở rộng dịch vụ tạo việc làm cho nông dân. Trong 5 năm qua Hội Nông dân xã đã phối hợp với ngân hành chính sách xã hội huyện giải ngân được gần 20 tỷ đồng cho  hội viên vay để phát triển kinh tế, vận động được số tiền gửi tiết kiệm trên 68 triệu đồng.

Đại hội đại biểu lần thứ  XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 của Ban Chấp hành Hội nông dân xã Giàng Chu Phìn với chủ đề “ Đoàn kết, đổi mới, năng động sáng tạo, góp phần thực hiện thắng lợi 3 Chương trình mục tiêu quốc gia”. Hội Nông dân xã sẽ tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, trọng tâm là phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo và làm giàu chính đáng. Quán triệt sâu sắc tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước; thực hiện bằng được lời dạy của Người, là phải: "Làm cho người nghèo thì đủ ăn; người đủ ăn thì khá, giàu; người khá, giàu thì giàu thêm". Tiếp tục tuyên truyền và thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 09 và Nghị quyết 27 của Tỉnh ủy về thực hiện xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số.  Đổi mới và đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho cán bộ, hội viên, nông dân về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là việc thực hiện 3 Chương trình mục tiêu quốc gia, xây dựng nông thôn mới; làm nhà ở theo kiến trúc truyền thống, phát triển kinh tế gắn với du lịch cộng đồng, nâng cao thu nhập cho nông dân, tạo mọi điều kiện giúp cho nông dân làm giàu và giảm nghèo bền vững.

Trên tinh thần nghiêm túc, dân chủ đại hội lần này đã bầu ra BCH khóa mới, bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên. Đồng chí Mua Mí Sì, Chủ tịch Hội Nông dân khóa X tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội Nông dân xã Giàng Chu Phìn khóa XI, nhiệm kỳ 2023-2028.

Minh Giàng - Minh Chuyên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập