Chính trị

Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam xã Niêm Sơn lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024- 2029

07/04/2024 21:39 27 lượt xem

Ngày 5.4, Hội LHTN xã Niêm Sơn tổ chức Đại hội đại biểu Hội LHTN lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024- 2029. Đây là đơn vị được Hội LHTN huyện Mèo Vạc chọn làm đại hội điểm trong toàn huyện. Về dự và chỉ đạo đại đại hội có lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy; Huyện đoàn; Đảng ủy- HĐND- UBND- UBMTTQ xã; Bí thư, Phó bí thư Đoàn các xã, thị trấn cùng 48 đại biểu chính thức đại diện cho đông đảo cán bộ ĐVTN, Hội LHTN trong toàn xã.

Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam xã Niêm Sơn lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024- 2029
BCH Hội LHTN xã Niêm Sơn nhiệm kỳ 2024- 2029 ra mắt tại đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, Hội LHTN xã Niêm Sơn luôn chủ động, sáng tạo “xây dựng Hội vững mạnh, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập, tình nguyện vì sự phát triển của quê hương đất nước”. Nhìn chung, đa số thanh niên luôn năng động, sáng tạo, tích cực chủ động tìm kiếm việc làm, áp dụng các tiến bộ KHKT vào phát triển sản xuất, trồng trọt, chăn nuôi, hăng hái tham gia các chương trình, các phong trào thanh niên. Hoạt động công tác hội và phong trào thanh niên luôn đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của ĐVTN. Hội LHTN xã luôn bám sát chủ đề công tác năm, các cấp hội đã tổ chức tuyên truyền các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, Nghị quyết của Đoàn- Hội cấp trên; Đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc cho hội viên, thanh niên được tổ chức hiệu quả, chất lượng, gắn với chuỗi các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của quê hương, đất nước. Hàng năm, tổ chức cho cán bộ, hội viên, thanh niên tham gia đăng ký các tiêu chí rèn luyện theo tư tưởng, đạo đức phong cách HCM, phối hợp với các ngành, đoàn thể trong xã tổ chức giáo dục truyền thống cách mạng cho thanh niên, học sinh ở các trường học trong xã; Tổ chức tuyên truyền, vận động và tiễn đưa thanh niên lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ  quốc. Tổ chức các hoạt động tình nguyện với các nội dung tập trung thực hiện như: Chương trình làm nhà theo quyết định 1953, Chương trình Cải tạo vườn tạp, Nghị quyết 27 của Tỉnh ủy về xóa bỏ hủ tục lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong tình hình mới...Trong nhiệm kỳ, đã tổ chức tuyên truyền, vận động được trên 30 buổi với hơn 500 lượt thanh niên tham gia. Hướng dẫn người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử với “Tổ công nghệ số cộng đồng” hỗ trợ gần 4.200 người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử VNeID… 

Lãnh đạo Huyện đoàn tặng hoa và bức trướng chúc mừng đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, lãnh đạo Huyện đoàn Mèo Vạc, Đảng ủy xã Niêm Sơn đã biểu dương và đánh giá cao những kết quả nổi bật của phong trào thanh niên xã nhà. Đồng thời mong muốn, trong thời gian tới, các thế hệ thanh niên Niêm Sơn tiếp tục thực hiện cuộc vận động “ tuổi trẻ tích cực lập thân, lập nghiệp, sáng tạo khởi nghiệp. Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách HCM, tuyên truyền vận động thanh niên tích cực tổ chức các diễn đàn thanh niên với các chủ đề “ Tôi yêu tổ quốc tôi”, “ Vì bạn tòng quân”, “ Vì các chiến sĩ nơi biên giới, hải đảo” , các hoạt động đền ơn đáp nghĩa….

Đại hội đã thống nhất hiệp thương bầu ra BCH khóa mới gồm 15 đồng chí và 6 đại biểu chính thức đi dự đại hội Hội LHTN huyện trong thời gian tới. Nhân dịp này, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện Mèo Vạc đã tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2019 – 2024.

 

Minh Đức

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập