Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Công an huyện Mèo Vạc: Học và làm theo lời Bác

05/10/2022 17:38 243 lượt xem

Những năm qua, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Mèo Vạc luôn khắc ghi 6 điều Bác Hồ dạy Công an Nhân dân, coi đây là kim chỉ nam cho mọi hoạt động để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, mang lại sự bình yên cho nhân dân.

Công an huyện Mèo Vạc: Học và làm theo lời Bác
Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Mèo Vạc tăng cường xuống cơ sở giúp đỡ người dân.

Trao đổi với Phóng viên, lãnh đạo Công an huyện Mèo Vạc cho biết: Đơn vị luôn xác định học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy là công tác trọng tâm, xuyên suốt, gắn liền với việc thực hiện cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” và đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đây là nội dung rất quan trọng, song hành cùng công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, bởi nó tác động rất lớn đến việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, phẩm chất, lối sống của từng cán bộ, chiến sĩ. Theo đó, hằng năm, đơn vị đều xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện đến các đội nghiệp vụ và 100% cán bộ, chiến sĩ. Việc triển khai được phổ biến tại các cuộc họp, các buổi sinh hoạt, giao ban và ngay trong từng nhiệm vụ chuyên môn hằng ngày. Qua đó, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn đơn vị.

Kết quả, trong năm 2021 đơn vị đã điều tra làm rõ 32/38 vụ, bắt giữ và xử lý 53 đối tượng phạm pháp hình sự, tỷ lệ khám phá án đạt 84,2%, án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt 100%, vượt chỉ tiêu đề ra … Từ đầu năm 2022 đến nay, Công an huyện đã khởi tố, điều tra khám phá án đạt 94%; đặc biệt là điều tra khám phá thành công vụ trộm cắp tài sản tại UBND xã Cán Chu Phìn; đấu tranh thành công Chuyên án tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy tại thôn Pó Pi A, xã Niêm Tòng với số lượng 215,99g.

Cùng với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, Công an huyện Mèo Vạc còn đẩy mạnh các hoạt động xã hội hướng về cộng đồng. Từ năm 2021 đến nay, cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đã vận động, hỗ trỡ kinh phí và tham gia đóng góp ngày công làm được 04 ngôi nhà trị giá 240 triệu đồng cho hộ gia đình nghèo; 01 điểm trường với trị giá 350 triệu đồng; nhận đỡ đầu 6 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn...

Có thể nói, thông qua học và làm theo lời Bác Hồ dạy, mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Mèo Vạc đã không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, xây dựng hình ảnh người chiến sĩ công an vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, lập nhiều chiến công xuất sắc, được cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân tin tưởng, đánh giá cao. Với những thành tích đạt được, từ năm 2021 đến nay, đơn vị có 03 tập thể, cá nhân được Bộ trưởng Bộ Công an khen thưởng; 27 lượt tập thể, 111 cá nhân được cấp tỉnh, huyện biểu dương, khen thưởng.

Hà Linh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập