Văn hóa - Xã hội

Chung kết và trao giải bóng chuyền da nam, nữ huyện Mèo Vạc năm 2023

23/08/2023 14:33 58 lượt xem

Sau 3 ngày thi đấu kịch tính và hấp dẫn, vòng chung kết Giải Bóng chuyền da nam, nữ huyện Mèo Vạc năm 2023 chính thức khép lại vào chiều nay 21/8. Các đội nam Thủy điện Nho Quế và nữ xã Nậm Ban giành ngôi vô địch cho mùa giải năm nay.

Chung kết và trao giải bóng chuyền da nam, nữ huyện Mèo Vạc năm 2023

Trong các ngày tham gia giải các vận động viên đã thi đấu hết mình với tinh thần thể thao đoàn kết, trung thực, cao thượng cùng tiến bộ, cống hiến cho khán giả những trận bóng hay, nhiều pha bóng đẹp, hấp dẫn, kịch tính. Do vậy, đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình và đánh giá cao của đông đảo bà con nhân dân và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đến xem, cổ vũ.

Anh Nùng A Vẩy, Cổ động viên xã Nậm Ban, huyện Mèo Vạc cho hay: “Tôi thấy mùa giải năm nay thu hút được rất nhiều sự chú ý của khán giả trong huyện cũng như ngoài huyện, mặc dù thời tiết trong mấy ngày diễn ra giải đấu cũng không được thuận lợi cho lắm, hôm thì mưa, hôm thì nắng gắt tuy nhiên cũng không làm khó cho những người yêu bộ môn này. Để có được sự yêu mến của khán như vậy thì không thể không kể đến sự nỗ lực, cố gắng của các VĐV đã mang đến cho chúng tôi những cảm xúc rất tuyệt vời trên sân đấu, những cú đập đẹp mắt, sự khéo léo và chuyên nghiệp của các VĐV đã mang đến một giải đấu khó quên”.

Ở trận chung kết nam là cuộc so tài của hai đội Thủy điện Nho Quế  và đội xã Nậm Ban. Ngay từ đầu trận, với sức trẻ và sự khỏe khoắn các VĐV của đội Thủy điện Nho Quế đã thể hiện bản lĩnh khi thắng liền 2 séc. Với kết quả này, Thủy điện Nho Quế giành ngôi vô địch ở nội dung nam. Trước đó, ở trận chung kết nữ, các VĐV đến từ xã Nậm Ban với chiến thuật hợp lý cùng những cú dứt điểm uy lực, đã giành thắng lợi trước đội Cụm xã Giàng Chu Phìn.

Với 24 trận đấu ở cả 2 nội dung nam và nữ cho thấy các ban, ngành, đoàn thể, xã, thị trấn, đơn vị, lực lượng vũ trang trên địa bàn, đặc biệt là các VĐV đã có sự chuẩn bị tốt về mọi mặt để tham gia phong trào. VĐV Vàng Thành Chung, Đội Tài Nguyên Môi Trường cho hay: “Đội em cũng đã có sự tập luyện khá lâu trước khi giải đấu diễn ra, qua theo dõi cũng như từ những màn cọ sát của đội mình với đội bạn thì em thấy các trận diễn ra đều có sự chuyên nghiệp thể hiện sự tập luyện nghiêm túc của các VĐV. Đây là giải đấu cho em và các VĐV rất nhiều cảm xúc. Mong rằng thời gian tới, BTC sẽ tổ chức nhiều giải đấu hơn nữa để mọi người giao lưu, học tập kinh nghiệm và trau dồi thể lực”.

Điều đặc biệt ở mùa giải năm nay, có sự tham gia của một số “tay đập” phong trào tên tuổi nên tại sân đấu luôn chật kín người đến cổ vũ cho các đội bóng. Cùng với đó, nhận được rất nhiều sự ủng hộ, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện cho các đội tuyển tham gia giải Bóng Chuyền da năm nay với số tiền trên 200 triệu đồng. Qua đây có thể khẳng định, đây là một giải đấu thành công nhất và nhận được nhiều sự quan tâm và ủng hộ nhất trong những năm qua.

Ông Trần Ngọc Thặng, Chủ tịch LĐLD huyện Mèo Vạc cho hay: “Qua giải đấu có thể nhận thấy sự đầu tư tập luyện của các đội cho nên chất lượng của giải năm nay đã tăng lên rõ rệt so với các năm trước, được thể hiện qua số VĐV và số đội đăng ký nhiều hơn các năm trước rất nhiều. Thông qua giải lần này, chúng tôi sẽ tiếp tục tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên, cán bộ, chiến sỹ, người lao động trên địa bàn tiếp tục tập luyện phong trào TDTT nhằm đưa giải bóng chuyển của huyện vào quy mô truyền thống hàng năm”.

Trận đấu chung kết khép lại, BTC đã trao giải nhất cho đội Thủy điện Nho Quế (Nam), đội xã Nậm Ban (nữ), giải nhì cho đội xã Nậm Ban (Nam) và đội Cụm xã Giàng Chu Phìn (nữ) và đồng giải ba cho các đội Tài Nguyên Môi Trường, Niêm Sơn (Nam) và đội Thị trấn Mèo Vạc, Thượng Phùng (Nữ). Cùng đó, BTC cũng đã trao các giải phụ như chủ công xuất sắc nhất, truyền 2 xuất sắc nhất và giải trẻ triển vọng cho cho các VĐV.

Qua giải đấu giúp huyện Mèo Vạc có điều kiện quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh của mình với bạn bè du khách, khuyến khích các hoạt động du lịch thể thao phát triển. Cùng đó, thông qua giải đấu, BTC cũng đã lựa chọn được các VĐV tiêu biểu tham gia thi đấu cấp tỉnh trong thời gian tới.

Một số hình ảnh tại giải đấu bóng chuyền da nam, nữ huyện Mèo Vạc năm 2023

Minh Huệ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập