Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Chi bộ Văn phòng Huyện ủy Mèo Vạc học và làm theo lời Bác

25/10/2022 07:44 260 lượt xem

Với vai trò tham mưu, giúp việc cho Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Thường trực Huyện ủy, thời gian qua, Chi bộ Văn phòng Huyện ủy Mèo Vạc đã cụ thể hóa việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng việc nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, nhất là trong phối hợp với các ban đảng Huyện ủy triển khai các hoạt động chung, phục vụ cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy.

Chi bộ Văn phòng Huyện ủy Mèo Vạc học và làm theo lời Bác
Chi bộ Văn phòng Huyện ủy thực hiện tốt công tác tham mưu nội dung làm việc với đoàn công tác của các đồng chí lãnh đạo tỉnh

          Xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những nội dung quan trọng trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, những năm qua, Chi bộ Văn phòng Huyện ủy Mèo Vạc đã triển khai kế hoạch học tập theo chuyên đề hàng năm, tập trung nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Trong đó, dành thời gian để đánh giá, kiểm điểm những kết quả đã đạt được cũng như chỉ ra những hạn chế, tồn tại để khắc phục, qua đó, đã mang lại hiệu quả tích cực trong công tác tham mưu. Mỗi cán bộ, đảng viên đã nâng cao ý thức trách nhiệm, tính nêu gương trong công việc và thực hiện nhiệm vụ, ứng dụng khoa học công nghệ hiệu quả, tiết kiệm chi phí cho hoạt động. Cụ thể hóa nội dung học Bác phù hợp với tình hình thực hiện nhiệm vụ, hằng năm, chi bộ đều có 100% cán bộ, đảng viên được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

          Đồng chí Lâm Quang Hưng, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Chánh Văn phòng Huyện ủy Mèo Vạc chia sẻ: Xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những nhiệm vụ vừa mang tính thường xuyên vừa mang tính lâu dài, hằng năm, Chi bộ đều xây dựng kế hoạch, phân công đảng viên lựa chọn những nội dung, chủ đề sát với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị để báo cáo trong các buổi sinh hoạt chi bộ; đồng thời, thảo luận dân chủ công khai, đề xuất giải pháp đổi mới phương pháp, nâng cao năng lực, hiệu quả nhất là trong tham mưu phục vụ cấp ủy, Ban Thường vụ, mà trực tiếp thường xuyên là Thường trực Huyện ủy.

          Với vai trò tham mưu trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị trong toàn Đảng bộ, Chi bộ Văn phòng Huyện ủy đã gắn việc học và làm theo Bác với công tác xây dựng Đảng, nâng cao ý thức trách nhiệm, nhất là tinh thần đoàn kết, phát huy sức mạnh tổng hợp trong thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời, coi trọng chất lượng, hiệu quả công việc và xem đây là thước đo quan trọng để đánh giá chất lượng đảng viên. Từ đầu năm 2022 phát huy vai trò của từng cán bộ, Văn phòng Huyện ủy đã tham mưu cho Thường trực, Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành 2 Chỉ thị, 1 Nghị quyết, 11 chương trình, 4 kế hoạch, 169 báo cáo, 86 kết luận, 148 quyết định, 493 công văn cùng hàng trăm giấy tờ, biên bản chuyên môn phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Huyện uỷ. Tham mưu đón tiếp với các đoàn công tác của Trung ương, tỉnh, địa phương bạn đến thăm và làm việc với huyện.

Trao đổi với phóng viên về nội dung này, đồng chí Vương Thị Thủy - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Mèo Vạc cho biết: Bằng sự nỗ lực của tập thể, cá nhân, Chi bộ Văn phòng Huyện ủy đã cụ thể hóa các nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những cách làm hay, sáng tạo trong triển khai thực hiện. Chi bộ cũng đã chủ động phối hợp với các ban đảng Huyện ủy để tham mưu, giúp việc Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Thường trực Huyện ủy trong triển khai có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết, chương trình của Trung ương, của Tỉnh ủy và Huyện ủy. Tham mưu xây dựng chương trình toàn khóa, hằng năm của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, trực tiếp dự thảo và tham gia dự thảo các nghị quyết, kết luận quan trọng của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành. Triển khai hiệu quả kế hoạch hằng tháng, hằng quý cũng như năm, góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị của toàn Đảng bộ trong thời gian qua.

          Phát huy tinh thần đoàn kết, gắn việc học Bác với rèn luyện đạo đức, tác phong, những năm qua, Chi bộ Văn phòng Huyện ủy luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ và là Chi bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu nhiều năm liền. Những thành tích tiêu biểu đó cũng góp phần chào mừng 60 năm kỷ niệm ngày thành lập huyện Mèo Vạc (15/12/1962-15/12/2022).

Minh Đức

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập