Văn hóa - Xã hội

Chiếc tủ quần áo miễn phí phục vụ người nghèo

31/10/2017 00:00 199 lượt xem

Từ một tháng trở lại đây, tại tổ 4, thị trấn Mèo Vạc xuất hiện chiếc tủ đồ miễn phí phục vụ người nghèo và học sinh. Chiếc tủ này được hình thành từ ý tưởng của chị Vừ Thị Hoa, giáo viên Trường THPT Mèo Vạc với hi vọng sẽ giúp được nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn chọn được những món đồ phù hợp cho mình. Với khẩu hiệu “Ai thừa đến ủng hộ, ai thiếu đến lấy” tủ quần áo đang nhận được sự quan tâm và ủng hộ của người dân trong và ngoài huyện.

Bên trong tủ treo rất nhiều quần áo, giầy dép…, tuy  đều là những đồ đã qua sử dụng, nhưng trông vẫn còn khá mới, tất cả đều được chị Vừ Thị Hoa và một số người quyên góp, tập kết, chọn lọc và sắp xếp ngăn nắp... Sau một tháng triển khai, tủ quần áo đã thu hút sự chú ý của nhiều người dân, khi biết thông tin đã tìm tới địa chỉ, mong sẽ chọn được bộ quần áo ưng ý cho mình và con cái.

Vui mừng khi chọn được cho mình chiếc áo khoác và 3 bộ đồ cho các cháu ở nhà, bà Thào Thị Mỷ xã Tát Ngà chia sẻ: Tôi ra huyện trông cháu bị ốm đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện. Hôm nay tranh thủ ra chợ mua ít đồ, qua đây thấy có tủ quần áo phát miễn phí không mất tiền. Tôi và mọi người rất vui vào lựa chọn được mấy cái mặc vừa lắm, còn ấm nữa. Sau khi tìm được món đồ phù hợp, tôi tự giác sắp xếp và treo đồ lại tủ một cách gọn gàng như cũ, để những người đến sau còn chọn.

Ông Tráng Tà Giang, thôn Sủng Ú, xã Sủng Máng cho hay:  Chiếc tủ quần áo miễn phí không chỉ có ý nghĩa lớn đối với tôi mà còn là món quà vô cùng quý giá đối với rất nhiều người dân lao động trên địa bàn huyện. Về đến nhà nhất định tôi sẽ chia sẻ thông tin này để nhiều người nghèo biết đến tủ quần áo miễn phí ở đây, chắc chắn họ sẽ vui lắm.

Mặc dù cuộc sống còn eo hẹp, chưa đủ để trang trại trong cuộc sống. Xong ý tưởng ấp ủ bấy lâu nay của chị Hoa đã và đang nhận được rất nhiều sự ủng hộ, giúp đỡ của các cá nhân, gia đình đến quyên góp và ủng hộ quần áo cho người nghèo. Chị Hoa hy vọng tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện để cùng chung tay giúp đỡ được nhiều người nghèo. Hi vọng sẽ có nhiều chiếc tủ tình nghĩa này để mang thêm yêu thương và ấm áp đến cho những người dân nghèo, những số phận kém may mắn trên địa bàn vùng cao biên giới./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập