Chính trị

Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc làm việc với xã Thượng Phùng

09/06/2017 00:00 159 lượt xem

Nhằm nắm bắt kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm tại xã Thượng Phùng. Ngày 6/6, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã có buổi làm việc với xã về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017.

Trong 6 tháng đầu năm 2017, tình hình kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh của xã Thượng Phùng tương đối ổn định, nhân dân đang tập trung chăm sóc ngô xuân hè và chuẩn bị gieo cấy lúa mùa. Theo đó: Tổng diện tích ngô 440ha đạt 97,8%, lúa mùa 93%., tổng đàn gia súc 4.787 con, trong đó đàn trâu 1.722 con, tình hình dịch bệnh trên gia súc được kiểm soát và ngăn chặn kịp thời, không để lây lan ra diện rộng. Kết quả thực hiện chương trình Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh được xã tuyên truyền tới 13/13 thôn bản, tiến hành thẩm định đợt 1 được 17 hộ đăng ký vay vốn, đã giải ngân cho 5 hộ mua trâu bò, nhìn chung các hộ đã sử dụng vốn vay đúng mục đích. Xã phối hợp với Hạt kiểm lâm huyện chi trả trên 723 triệu đồng tiền dịch vụ môi trường rừng năm 2016 cho nhân dân. Chỉ đạo kiện toàn BCĐ phòng chống thiên tai của xã, thành lập các tổ xuống thôn bản giúp đỡ người dân giằng néo nhà cửa phòng chống bão. Tổ chức lễ ra quân xây dựng Nông thôn mới đổ tuyến đường bê tông thôn Thín Ngài với chiều dài 150m. Tổ chức thành công Lễ tổng kết năm học cho các đơn vị trường học trên địa bàn, chất lượng chuyển lớp, chuyển cấp tại các cấp học đạt trên 95%; công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, xóa đói giảm nghèo thực hiện tốt, quốc phòng an ninh được đảm bảo và giữ vững cả trên tuyến biên giới và nội địa…

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Cao Cường biểu dương những nỗ lực cố gắng của cấp ủy chính quyền xã Thượng Phùng trong 6 tháng đầu năm, chỉ ra những hạn chế tồn tại trong thực hiện nhiệm vụ. Để thực hiện đạt kết quả cao, hoàn thành chỉ tiêu nghị quyết năm 2017, trong 6 tháng cuối năm đồng chí đề nghị: Cấp ủy chính quyền từ xã đến thôn cần quyết liệt hơn trong công tác lãnh chỉ đạo; Rà soát lại các đề án, phương án, các chương trình kế hoạch nghị quyết các cấp thực hiện chưa tốt để triển khai thực hiện đồng đều; Phát huy vai trò của MTTQ, các đoàn thể và cán bộ phụ trách thôn trong tuyên truyền phát triển kinh tế, xã hội, nắm bắt tình hình cơ sở; Tuyên truyền chủ trương cho vay vốn phát triển kinh tế theo tinh thần chỉ đạo của Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh tới các thôn, bản và người dân, để Nghị quyết thực sự đi vào cuộc sống là động lực giúp người dân phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững. Làm tốt công tác phòng chống lụt bão, giảm thiệt hại thấp nhất khi thiên tai xảy ra. Làm tốt công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập