Chính trị

Chủ tịch UBND huyện làm việc với thôn Xà Phìn

09/06/2017 00:00 91 lượt xem

Thực hiện công tác kiểm tra giám sát, đỡ đầu các thôn bản theo sự phân công của BTV huyện ủy. Ngày 6/6, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Cao Cường đã đến thăm và làm việc với thôn Xà Phìn xã Thượng Phùng. Đây là thôn đồng chí được phân công phụ trách.

 Tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã được nghe lãnh đạo chi bộ thôn Xà Phìn báo cáo về tình hình phát triển kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm, những khó khăn, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ và đưa ra những kiến nghị, đề xuất để xã, huyện giúp thôn định hướng giải quyết. Thôn Xà Phìn nằm cách trung tâm xã Thượng Phùng 1,5km, thôn có 81 hộ sinh sống với 451 khẩu, 98% là dân tộc Mông, tỷ lệ hộ nghèo trong thôn chiếm 55,56%. Thu nhập chính của thôn chủ yếu là từ sản xuất nông nghiệp; vụ xuân hè năm nay thôn gieo cấy 132,3 ha cây nông nghiệp, trong đó lúa 8ha, ngô 41ha, rau đậu các loại 34ha, còn lại là cỏ chăn nuôi và các loại cây ăn quả. Tổng số đàn gia súc của thôn là 544 con trong đó đàn trâu 24 con, bò 160 con, dê 150 con, tổng số gia cầm 1.950 con, đàn ong 100 đàn. Tỷ lệ huy động học sinh đi học của thôn đạt 99%,  thôn đã có hệ thống loa phát thanh không dây, số hộ dân có ti vi đạt 55%. Thực hiện vay vốn theo chương trình Nghị quyết 209 HĐND tỉnh, thôn được phê duyệt 2 hộ, đã giải ngân 1 hộ với số tiền 60 triệu đồng để mua 3 con bò cái sinh sản. Thôn làm tốt công tác phát triển Đảng, toàn Chi bộ có 15 đảng viên, trong đó nữ 1 đồng chí…; các hộ dân trong thôn đã hộ nhau giằng néo nhà cửa, gia cố chuồng trại để phòng chống lụt bão và giảm nhẹ thiên tai, đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão theo chỉ đạo của huyện. Quốc phòng an ninh được đảm bảo và giữ vững. Tuy nhiên thôn vẫn còn những khó khăn như: người dân còn ỷ lại vào sự hỗ trợ của nhà nước, chưa mạnh dạn vay vốn phát triển kinh tế,

Biểu dương, ghi nhận những kết quả mà thôn Xà Phìn đạt được, đồng chí Nguyễn Cao Cường – Chủ tịch UBND huyện cũng đề nghị thôn cần phát huy hoạt động của chi bộ thôn, duy trì sinh hoạt định kỳ; Nâng cao vai trò của đoàn thể thôn, tuyên truyền nghị quyết các cấp tới nhân dân, đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp, chăn nuôi, tận dụng tối đa hiệu quả của trạm truyền thanh không dây trong công tác tuyên truyền. Tập trung phát triển rau đậu, trồng cỏ chăn nuôi, phát triển gia súc, đăng ký vay vốn chương trình 209 HĐND tỉnh, phát huy hiệu quả hoạt động HTX của thôn. Nhân dân trong thôn đoàn kết, hỗ trợ giúp đỡ lẫn nhau cùng phát triển, giảm nghèo bền vững, đảm bảo ANTT thôn bản, thực hiện đạt chỉ tiêu kế hoạch được giao.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập