Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Chương trình hành động của cá nhân năm 2020 của đồng chí Vàng Thị Và, Ủy viên Ban Thường vụ - Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy.

25/02/2020 00:00 94 lượt xem

ĐẢNG ỦY KHỐI ĐẢNG-ĐOÀN THỂ

CHI BỘ DÂN VẬN

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

*

Mèo Vạc, ngày 06 tháng 01 năm 2020

 

CHƯƠNG TRÌNH

Hành động cá nhân năm 2020

Họ và tên: Vàng Thị Và

Chức vụ, đơn vị công tác: Ủy viên Ban Thường vụ - Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy

Thực hiện Hướng dẫn số 01-HD/TU, ngày 21/02/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về xây dựng chương trình công tác trọng tâm của các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội và Chương trìn hành động cá nhân của cấp ủy viên, đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức trong hệ thống chính trị tỉnh Hà Giang. Cá nhân tôi xây dựng chương trình hành động thực hiện chức trách, nhiệm vụ năm 2020 như sau:

          1. Về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện "tự diễn biến "; “ tự chuyển hóa" trong nội bộ; trách nhiệm nêu gương

 1.1. Về tư tưởng chính trị        

Tôi luôn có lập trường tư tưởng vững vàng, trung thành và tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và nhà nước cộng hòa XHCN Việt Nam. Nói, viết và làm đúng theo Quam điểm, đường lối, Nghị quyết, Chỉ thị, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Kiên quyết đấu tranh chống các tệ nạn xã hội; đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị theo tinh thần Nghị quyết số 04-NQ/ TVV ngày 30-10-2016 của BCH TW Đảng (khóaXII). Bản thân luôn gương mẫu trong việc thực hiện nội quy, quy chế của chi bộ, có ý thức tổ chức kỷ luật cao.

          1.2. Về đạo đức lối sống

           - Có lối sống trong sáng, lành mạnh, giản dị có phẩm chất đạo đức tốt; có ý thức giữ gìn sự trong sạch, quy tụ, đoàn kết nội bộ, không bè phái, cục bộ, giữ gìn tôt mối quan hệ, đoàn kết với đồng chí đồng nghiệp.

          - Không vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, thiếu trách nhiệm trước những khó khăn, bức xúc; không quan liêu, xa dời quần chúng, không gây mất đoàn kết nội bộ; kê khai tài sản, thu nhập trung thực.

          1.3. Về ngăn chặn  đẩy lùi những biểu hiện "tự diễn biến","tự chuyển hóa"

     - Luôn có động cơ phấn đấu, cá nhân vì tập thể, không có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, “tự diễn biến", "tự chuyển hóa", Nghiêm túc chấp hành tôn chỉ, mục đích của Đảng; chấp hành điều lệ Đảng và các nguyên tắc tổ chức của Đảng.

   - Trong việc tự phê bình luôn thẳng thắn, chân thành, cởi mở, không giấu giếm khuyết điểm; Có thái độ phục vụ tốt, tiếp thu các ý kiến của cán bộ, đảng viên; nói đi đôi với làm.

     - Thường xuyên tu dưỡng rèn luyện đạo đức, lối sống, kiên quyết, thẳng thắn, mạnh dạn trong công tác chỉ đạo nhằm nâng cao chiến đấu của Đảng, làm trong sạch bộ máy, phát huy tốt tính tự giác, nghiêm túc thực hiện nội dung "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách HCM”.

     2. Về trách nhiệm nêu gương

    - Phát huy tính gương mẫu, tiên phong trong việc nghiêm túc chấp hành đường lối, chủ chương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước; Giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống; Thực hiện tốt nghĩa vụ của công dân nơi cư trú.

- Nghiêm túc thực hiện tốt việc tự phê bình và phê bình trong Đảng, cùng tập thể bàn bạc đân chủ, công khai các nội dung công tác và thống nhất cao trong triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị và chuyên môn, xây dựng cơ quan, chi bộ trong sạch vững mạnh. Gương mẫu trong nghiên cứu các văn bản, tự tìm tòi học hỏi, trau dồi kiến thức để nâng cao trình độ và đảm bảo.

       3. Nhiệm vụ chính trị, công tác trọng tâm

          - Chủ trì, tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành Kế hoạch, báo cáo triển khai thực hiện các Nghị quyết; sơ, tổng kết các chương trình, chỉ thị của Trung ương, của tỉnh, của huyện đúng kế hoạc và tiến độ đề ra.

          - Tiếp tục theo dõi, đôn đốc triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị, thông báo, kết luận, quyết định, chương trình, đề án của Trung ương, của tỉnh, của huyện về công tác dân vận, công tác dân tộc, tôn giáo và làm tốt nhiệm vụ của cơ quan thường trực các Ban Chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, phong trào thi đua "Dân vận khéo", Hội nghệ nhân dân gian trên địa bàn huyện.

          - Phối hợp với UBND huyện triển khai thực hiện có hiệu quả công tác dân vận chính quyền năm 2020, tập trung vào vào việc nâng cao đạo đức công vụ, đẩy mạnh cải cách hành chính, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, phong trào xây dựng nông thôn mới, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, tuyên truyền vận động công tác giải phóng mặt bằng các dự án trên địa bàn toàn huyện, chú trọng là các xã, thị trấn được quy hoạch để xây dựng điểm du lịch cộng đồng của huyện.

          - Phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân không theo học đạo trái pháp luật, vận động các hộ theo đạo quay lại phong tục tập quán, tín ngưỡng truyền thống của dân tộc.

- Tiếp tục tham mưu làm tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác dân vận ở cơ sở.

4. Nhiệm vụ mang tính đột phá

Chủ trì, phối hợp thực hiện tốt Đề án cải tiến tổ chức đám tang trong vùng đồng bào dân tộc Mông trên địa bàn huyện Mèo Vạc, giai đoạn 2019-2022 và những năm tiếp theo; tuyên truyền vận động các hộ gia đình theo đạo quay lại  phong tục tập quán...

5. Cam kết tổ chức thực hiện

          Tôi cam kết luôn giữ gìn, rèn luyện đạo đức lối sống trong sạch, không có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa, cam đoan thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác trọng tâm. Hàng quý (hoặc tháng) cá nhân có trách nhiệm kiểm điểm và báo cáo Chi bộ, Cơ quan về thực hiện chương trình hành động cá nhân đề ra, kịp thời khắc phục những tồn tại, hạn chế trong triển khai thực hiện nhiệm vụ. Phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong năm 2020.   

 

 

Người xây dựng chương trình

(đã ký)

Vàng Thị Và

 

 

 

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập