Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Chương trình hành động của cá nhân năm 2020 của đồng chí Sùng Thị Máy, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Huyện ủy Mèo Vạc.

25/02/2020 00:00 127 lượt xem

ĐẢNG ỦY KHỐI ĐẢNG-ĐOÀN THỂ

CHI BỘ DÂN VẬN

*

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

 

Mèo Vạc, ngày 06 tháng 01 năm 2020

  CHƯƠNG TRÌNH

Hành động cá nhân năm 2020

-----

Họ và tên: Sùng Thị Máy

Chức vụ, đơn vị công tác: Phó trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Huyện ủy Mèo Vạc.

- Căn cứ Hướng dẫn số 01-HD/TU, ngày 21/02/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Xây dựng chương trình công tác trọng tâm của các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội và chương trình hành động cá nhân của cấp ủy viên, đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức trong hệ thống chính trị tỉnh Hà Giang”.

- Căn cứ Chương trình số 02-CTr/CB, ngày 06/01/2020 của chi bộ Dân vận Huyện ủy về chương trình công tác trọng tâm năm 2020.

Tôi xây dựng chương trình hành động cá nhân gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2020 như sau:

I- Về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống; ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

1. Về tư tưởng chính trị

- Bản thân tôi tự nghiên cứu, học tập chủ trương, đường lối, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, cập nhật kiến thức mới, học tập lý luận chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Luôn chấp hành đúng chủ trương, đường lối đổi mới, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; luôn bảo vệ chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.

- Chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” chuyên đề 2020. Thường xuyên đấu tranh, ngăn chặn đẩy lùi những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị theo Nghị quyết số 04-NQ/TW khóa XII.  

2. Về đạo đức, lối sống

- Bản thân có ý thức tổ chức kỷ luật, phục tùng nghiêm túc kỷ luật của Đảng, giữ gìn sự đoàn kết thống nhất trong Đảng.

- Thực hiện nghiêm những điều đảng viên không được làm; quy định của pháp luật về quyền, nghĩa vụ và những việc cán bộ, công chức, viên chức không được làm. Chống chủ nghĩa cá nhân; thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ; kê khai tài sản, thu nhập trung thực; không phô trương, hình thức; sâu sát cơ sở; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; không tham ô, tham nhũng; không lợi dụng, lạm dụng chức vụ, quyền hạn được giao để dung túng, bao che, tiếp tay cho tham nhũng, tiêu cực; không đánh bạc, rượu chè bê tha, mê tín dị đoan, ủng hộ hoặc tham gia các tổ chức tôn giáo bất hợp pháp. Sa vào các tệ nạn xã hội, vi phạm thuần phong, mỹ tục, truyền thống văn hoá tốt đẹp của dân tộc, chuẩn mực đạo đức gia đình và xã hội.

3. Về ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ

- Thường xuyên nghiên cứu, học tập chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và các nguyên tắc tổ chức của Đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ; kiên định về độc lập dân tộc, chủ nghĩa xã hội, Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa. Nói và viết, làm đúng quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tự hào về những thành quả cách mạng, lịch sử của Đảng, Nhà nước ta. Không lợi dụng và sử dụng các phương tiện thông tin, truyền thông, mạng xã hội để nói xấu, bôi nhọ, hạ thấp uy tín, vai trò lãnh đạo của Đảng, gây chia rẽ nội bộ, nghi ngờ trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước; không móc nối, cấu kết với các thế lực thù địch, phản động và các phần tử cơ hội, bất mãn chính trị.

- Những tồn tại, hạn chế và giải pháp sửa chữa khắc phục, hạn chế, khuyết điểm của cá nhân, bản đã chỉ ra khi kiểm điểm cán bộ lãnh đạo, quản lý năm 2019 như chưa tham mưu đắc lực với thủ trưởng về công tác của Ban, chưa dành nhiều thời gian xuống cơ sở để nắm tình hình nhân dân và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đặc biệt là những điểm nóng, nhạy cảm về dân tộc, tôn giáo.

4. Về trách nhiệm nêu gương

- Bản thân luôn nêu gương trước quần chúng trong thực hiện Hiến pháp, pháp luật, đường lối của Đảng và Nhà nước, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống trong cơ quan, nơi cư trú.

- Gương mẫu trong thực hiện, tuyên truyền và bảo vệ chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đấu tranh phòng, chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí; khiêm tốn, giản dị; tác phong sâu sát thực tế, gần gũi quần chúng nhân dân; gương mẫu trong tự phê bình và phê bình để cấp dưới làm theo. Đấu tranh chống những biểu hiện lợi dụng phê bình với động cơ xấu. Gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân nơi cư trú. Chủ động, sáng tạo, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm; nói đi đôi với làm. Gương mẫu chấp hành sự phân công, điều động của tổ chức; đoàn kết nội bộ; kiên quyết đấu tranh chống các biểu hiện chia rẽ, bè phái, gây mất đoàn kết nội bộ và trong nhân dân

II- Nhiệm vụ chính trị, công tác trọng tâm

1. Nhiệm vụ được chi bộ giao

            - Theo dõi, phụ trách các Đề án của Tỉnh ủy Hà Giang, các Đề án của Huyện ủy đang triển khai thực hiện trên địa bàn.

          - Phụ trách hoạt động của Tổ dân vận thôn, Tổ dân phố;

          - Phong trào thi đua "Dân vận khéo", công tác dân tộc, tôn giáo; quy chế tiếp xúc, đối thoại.

- Theo dõi các hoạt động của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội huyện; theo dõi hoạt động của Khối dân vận xã, thị trấn.

2. Nhiệm vụ chính trị trọng tâm:

          - Phối hợp với các cơ quan, Ban chỉ đạo huyện thực hiện có hiệu quả Đề án số 13-ĐA/HU, ngày 02/8/2019 của Ban Thường vụ Huyện ủy về “Cải tiến tổ chức đám tang trong vùng đồng bào dân tộc Mông trên địa bàn huyện Mèo Vạc, giai đoạn 2019 - 2022 và những năm tiếp theo”.

           - Tham mưu xây dựng Báo cáo sơ kết, tổng kết các chỉ thị, đề án của Trung ương, tỉnh, huyện trong năm 2020

          - Tham mưu, rà soát và xây dựng kế hoạch, phối hợp tổ chức các Hội nghị tiếp xúc đối thoại trực tiếp giữa Bí thư Huyện ủy với Nhân dân trên địa bàn huyện Mèo Vạc.

III- Cam kết tổ chức thực hiện

Cá nhân tôi cam kết thực hiện tốt công tác tham mưu, cùng tập thể cán bộ, đảng viên trong chi bộ thực hiện hoàn thành xuất sắc các nội dung của chương trình đã đề ra.

 

 

Người xây dựng chương trình

(đã ký)

Sùng Thị Máy

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập