Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Chương trình hành động của cá nhân năm 2020 của đồng chí Phàn Minh Pú, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Bí thư Đảng ủy xã Tát Ngà.

25/02/2020 00:00 98 lượt xem

ĐẢNG BỘ XÃ TÁT NGÀ

CHI BỘ: QUÂN SỰ

*

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

 

 

Tát Ngà, ngày 08  tháng 01 năm 2020

CHƯƠNG TRÌNH

Hành động cá nhân năm 2020

 

 

Họ và tên:  Phàn Minh Pú

Chức vụ, đơn vị công tác: Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Bí thư Đảng ủy xã Tát Ngà

Đơn vị công tác: Đảng ủy xã Tát Ngà.

          Căn cứ hướng dẫn số: 01 HD/TU ngày 21/02/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Giang về “Xây dựng chương trình công tác trọng tâm của các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh Hà Giang”.

          Nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả chỉ thị số 05 CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh và học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chủ đề năm 2020, tôi xây dựng chương trình cá nhân như sau:

I- Về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống; ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, trách nhiệm nêu gương

1. Tư tưởng chính trị

Luôn có lập trường  tư tưởng chính trị vững vàng, không hoang mang dao động trước những biến động của tình hình thế giới cũng như trong nước. Tin tưởng  tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý điều hành của nhà nước, chấp hành nghiên chỉnh cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng; trung thành với chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh; luôn có tinh thần xây dựng Đảng và bảo vệ đường lối lãnh đạo của Đảng.

2. Về phẩm chất đạo đức lối sống

Có phẩm chất, đạo đức lối sống lành mạnh, giản dị, tôn trọng đồng chí, đồng nghiệp. Có tinh thần tiết kiệm, đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, cơ hội, cục bộ, quan liêu, tham nhũng lãng phí và các biểu hiện tiêu cực khác, luôn giữ gìn tốt tư cách, đạo đức, tính tiên phong, gương mẫu của người cán bộ lãnh đạo.

3. Về ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện “tự diễn biến”,“tự chuyển hóa” trong nội bộ

Nhận thức đúng đắn về chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng tư tưởng Hồ Chí Minh. Nói, viết và  làm theo đúng quan điểm, chủ trương, đường lối , chính sách của Đảng và pháp luật của nhà nước. Thường xuyên tham gia học tập, nghiên cứu để nâng cao về trình độ chuyên môn, năng lực công tác, lý luận chính trị. Gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao, chỉ đạo giải quyết kịp thời mọi công việc theo đúng nội quy, quy chế cơ quan.

Phát huy tính dân chủ của mỗi cá nhân trong tập thể, có sự đoàn kết thống nhất cao trong giải quyết công việc. Thường xuyên nêu cao tính tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt cũng như trong các cuộc họp Ban Chấp hành, Ban thường vụ.

4. Về trách nhiệm nêu gương

Với cương vị là người đứng đầu cấp ủy bản thân luôn nghiêm túc thực hiện tốt quy chế hoạt động của BCH Đảng ủy xã, hiện đúng chức năng nhiệm vụ, luôn giữ mối liên hệ mật thiết với các cơ quan ban ngành đoàn thể của huyện và thực hiện tốt nghĩa vụ công dân nơi cư trú.

Luôn gương mẫu đi đầu, nêu cao tinh thần trách nhiệm trước công việc được phân công; lãnh, chỉ đạo Thường trực Đảng ủy - HĐND - UBND đi vào hoạt động theo đúng quy định của điều lệ Đảng, quy chế hoạt động của HĐND - UBND các cấp, chỉ đạo thực hiện tốt các mục tiêu, chỉ tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng, an ninh mà nghị quyết Đảng bộ xã đã đề trong năm.  

Thực hiện nghiêm túc nội dung quy định Về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp. Đi đầu trong đấu tranh phòng, chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí; nêu gương trong đổi mới tác phong lề lối làm việc. Chỉ đạo cán bộ công chức không được uống rượu, bia trong thi hành công vụ, trong đó bản thân là người gương mẫu đi đầu.

II- Nhiệm vụ chính trị, công tác trọng tâm

1.     Về phát triển kinh tế - xã hội, đối ngoại và công tác xây dựng Đảng. 

          Chỉ đạo triển khai thực hiện các chỉ tiêu chủ yếu huyện giao năm 2020 và 24 chỉ tiêu nghị quyết hội nghị Ban chấp hành lần thứ 57 đề ra.

2. Công tác xây nông thôn mới: Chỉ đạo thực hiện phong trào ngày thứ 7 cán bộ và nhân dân chung tay xây dựng NTM

          3. Đối với các chỉ tiêu huyện giao đăng ký phải chỉ đạo thực hiện một số chỉ tiêu sau: “Chỉ tiêu số 11: Giải quyết việc làm 78 người; Chỉ tiêu số 15: Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp Tiểu học lên THCS đạt 98,30%, THCS đi học THPT, BTTHPT và học nghề đạt 50%; Chỉ tiêu số 18: Tỷ lệ trẻ dưới 1 tuổi được tiêm đầy đủ các loại vắc xin đạt 97%; Chỉ tiêu số 19: Tỷ lệ hộ thoát nghèo hàng năm (theo tiêu chí mới): 7.67%; chỉ tiêu số 28: Tỷ lệ thôn, cơ quan đạt chuẩn an toàn về an ninh trật tự đạt 95%.

5. Khắc phục nội dung đóng góp trong kiểm điểm tự phê bình và phê năm 2019

Quan tâm sâu sát, quyết liệt và nghiêm khắc hơn trong chỉ đạo.

III- Cam kết thực hiện

Căn cứ vào nội dung đămg ký trên, tôi xin cam kết sẽ thực hiện nghiêm túc, để làm căn cứ kiểm điểm đánh giá xét loại cán bộ, Đảng viên trong năm 2020.

     

 

 

 

NGƯỜI XÂY DỰNG                                                                          

(đã ký)

Phàn Minh Pú

 

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập