Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Chương trình hành động của cá nhân năm 2020 của đồng chí Nguyễn Văn Vàng, Phó Bí thư - Chủ tịch UBND xã Sủng Máng.

25/02/2020 00:00 116 lượt xem

ĐẢNG BỘ XÃ SỦNG MÁNG

CHI BỘ: SỦNG NHỈ B

*

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

 

Sủng Máng, ngày 09 tháng 01 năm2020

CHƯƠNG TRÌNH

Hành động cá nhân năm2020

 

Họ và tên: Nguyễn Văn Vàng.

          Chức vụ, đơn vị công tác: Phó Bí thư - Chủ tịch UBND xã Sủng Máng.

Căn cứ chương trình công tác trọng tâm của Đảng ủy, UBND xã năm 2020, và chức trách, nhiệm vụ được phân công. Tôi xây dựng chương trình hành động cá nhân như sau:

I- Về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; ngăn chặn, đẩy lùi tư tưởng "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ.

 -  Về tư tưởng chinh trị.

  Tuyệt đối trung thành với chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, thể hiện qua lời nói và việc làm cụ thể.

 Tham gia đầy đủ các lớp bồi dưỡng cập nhật kiến thức mới theo quy định; tiếp thu và tham mưu giúp Thường trực, Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ xã, HĐND, UBND xã tổ chức triển khai, học tập, quán triệt các chủ trương, đường lối, chỉ thị, nghị quyết, hướng dẫn của các cấp trong phạm vi toàn Đảng bộ xã và trách nhiệm quán triệt, triển khai của cá nhân được cấp ủy phân công.

 Thực hiện tốt nội dung học tập theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2020.

- Về đạo đức, lối sống.

 - Thực hiện nghiêm túc Quy định về những điều đảng viên không được làm; Luật cán bộ công chức. Đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện suy thoái về đạo đức, lối sống. Chấp hành nghiêm túc nội quy, quy chế của Đảng ủy, UBND xã về phân công, giao nhiệm vụ năm 2020.

Thường xuyên làm tốt công tác phối hợp với các ban ngành đoàn thể thực hiện tốt nghị quyết của Đảng bộ xã, nhiệm vụ phát triển  kinh tế xã hội, an ninh, quốc phòng, đoàn kết thống nhất, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, giữ mối quan hệ chặt chẽ giữa Đảng với quần chúng Nhân dân.

- Về ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện “tự diễn biến” “tự chuyển hóa” trong nội bộ, trách nhiệm nêu gương.

Trong 3 lĩnh vực của Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII: về tư tưởng chính trị; về đạo đức, lối sống; về ngăn chặn đẩy lùi những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Đối chiếu với 27 biểu hiện, bản thân tôi đăng ký khắc phục biểu hiện (Thiếu kiểm tra, đôn đốc, trong phê bình thì nể nang, né tránh, ngại va chạm); đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, chống những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Kiên định với mục tiêu, lý tưởng xã hội chủ nghĩa; không tiếp tay, phát tán, tuyên truyền các nội dung chống đối Đảng, Nhà nước của các thế lực thù địch; cảnh giác với mọi âm mưu diễn biến hòa bình,  chỉ đạo các giải pháp để đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" có hiệu quả, nhất là những vụ việc gây bức xúc trong dư luận để củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng.

II. Trách nhiệm nêu gương;

- Chấp hành nghiêm chỉnh chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nội quy quy chế của cơ quan, gương mẫu thực hiện và vận động gia đình thực hiện nghiêm các quy định của địa phương.

- Tiếp tục triển khai thực hiện tốt Quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp, nâng cao năng lực và hiệu quả công tác.

III- Nhiệm vụ chính trị, công tác trọng tâm.

1. Tiếp tục chỉ đạo hướng dẫn nhân dân chăm sóc Đề án cây ăn quả ôn đới (Lê, Mận) trên địa bàn xã trở thành sản phẩm thế mạnh.

2. Lãnh đạo công tác tuyên truyền lao động đăng ký đi làm việc tại các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đạt 50 lao động.

          3. Chỉ đạo thực hiện hoàn thành Đề án “1 triệu tấn xi măng” tại các đầu điểm đã được phê duyệt trong năm 2020 đúng thời gian.

          4. Hoàn thành công tác tuyển quân và huấn luyện dân quân năm 2020.

 IV- Giải pháp thực hiện;

- Tiếp tục chỉ đạo các ban ngành đoàn thể, ngành chuyên môn phối hợp với các trưởng thôn tuyên truyền, hướng dẫn cho các hộ gia đình về kỹ thuật chăm sóc diện tích cây ôn đới trên địa bàn các thôn.

- Phối hợp các cơ quan chuyên môn của huyện tìm đầu ra sản phẩm tạo sức cạnh tranh trên thị trường.

- Tiếp tục phối hợp với các ngành chuyên môn của huyện tuyên truyền giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động, đẩy mạnh công tác tư vấn, đưa lao động đi làm việc ở các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh theo hợp đồng, nâng cao thu nhập ổn định cuộc sống cho người dân trên địa bàn xã.

- Làm tốt công tác tuyên truyền trong cộng đồng dân cư về nội dung, phương pháp, cách làm, cơ chế chính sách của Nhà nước về xây dựng NTM, huy động mọi nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân và nhân dân để triển khai thực hiện. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả  phong trào “ngày thứ 7 cán bộ và nhân dân chung tay xây dựng nông thôn mới”;

- Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền Luật nghĩa vụ quân sự đến các tầng lớp nhân dân trên địa bàn xã, nhất là thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ.

V- Cam kết tổ chức thực hiện;

Căn cứ vào chương trình hành động, cá nhân tôi cam kết thực hiện hoàn thành 4 nhiệm vụ năm 2020, giữ gìn đạo đức, lối sống trong thực hiện nhiệm vụ, công vụ; không có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị; Quyết tâm khắc phục biểu hiện (Thiếu kiểm tra, đôn đốc, trong phê bình thì nể nang, né tránh, ngại va chạm).

Trên đây là nội dung chương trình hành động cá nhân năm 2020.

 

NGƯỜI XÂY DỰNG

(đã ký)

Nguyễn Văn Vàng.

 

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập