Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Chương trình hành động của cá nhân năm 2020 của đồng chí Nguyễn Đình Hiển, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện Mèo Vạc.

18/02/2020 00:00 130 lượt xem

ĐẢNG BỘ HUYỆN MÈO VẠC

CHI BỘ VP HĐND-UBND HUYỆN

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

 

Mèo Vạc, ngày 20  tháng 01 năm 2020

 

CHƯƠNG TRÌNH

Hành động cá nhân năm 2020

 

Họ và tên: Nguyễn Đình Hiển

Chức vụ, đơn vị công tác: Phó Chủ tịch HĐND huyện Mèo Vạc.

 

Căn cứ Hướng dẫn số 01-HD/TU ngày 21/02/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Giang về “Xây dựng chương trình công tác trọng tâm của các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội và chương trình hành động cá nhân của cấp ủy viên, đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức trong hệ thống chính trị tỉnh Hà Giang".

Tôi xây dựng chương trình hành động cá nhân thực hiện chức trách, nhiệm vụ, gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2020 như sau:

I- Về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống; ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện “tự diễn biến", “tự chuyển hóa" trong nội bộ, trách nhiệm nêu gương

1- Về tư tưởng chính trị

Bản thân luôn xác định:

- Có tinh thần tự giác trong việc học tập chủ trương, đường lối, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, cập nhật kiến thức mới, học tập lý luận Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh.

- Thực hiện nghiêm túc việc học tập tư tưởng, rèn luyện đạo đức, lối sống của cá nhân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

- Có ý thức trách nhiệm và thái độ kiến quyết trong đấu tranh chống suy thoái về tư tưởng chính trị theo Nghị quyết số 04-NQ/TW ngày 30/6/2016 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến", “tự chuyển hóa" trong nội bộ.

2- Về đạo đức, lối sống

Bản thân xác định:

- Luôn giữ gìn tư cách của người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

- Thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ; giữ gìn tốt mối đoàn kết trong chi bộ, cơ quan. Trong công tác lãnh chỉ đạo, luôn dân chủ, công tâm, khách quan; không cơ hội, vụ lợi, lo thu vén cá nhân; không ganh ghét, đố kỵ, so bì, tị nạnh hoặc không muốn người khác hơn mình.

- Luôn sâu sát cơ sở, gắn bó với quần chúng nhân dân; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nắm chắc tình hình địa phương, cơ quan, đơn vị thuộc lĩnh vực được phân công phụ trách; không thờ ơ, vô cảm, thiếu trách nhiệm trước những khó khăn, bức xúc và đòi hỏi chính đáng của nhân dân.

- Không tham mưu cho cấp trên ban hành những cơ chế, chính sách hoặc tổ chức thực hiện gây lãng phí, thất thoát tài chính, tài sản, ngân sách nhà nước, đất đai, tài nguyên...; đầu tư công tràn lan, hiệu quả thấp hoặc không hiệu quả; mua sắm, sử dụng tài sản công vượt quy định; chi tiêu công quỹ tuỳ tiện, vô nguyên tắc; sử dụng lãng phí nguồn nhân lực, phí phạm thời gian lao động.

- Không tham ô, tham nhũng, lợi dụng chức vụ, quyền hạn cấu kết với doanh nghiệp, với đối tượng khác để trục lợi; không lợi dụng, lạm dụng chức vụ, quyền hạn được giao để dung túng, bao che, tiếp tay cho tham nhũng, tiêu cực. Không sử dụng quyền lực được giao để phục vụ lợi ích cá nhân hoặc để người thân, người quen lợi dụng chức vụ, quyền hạn của mình để trục lợi.

- Thực hiện việc kê khai tài sản, thu nhập trung thực theo quy định.

3- Về ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện “tự diễn biến", “tự chuyển hóa" trong nội bộ

* Bản thân luôn xác định:

-  Trung thành với Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và các nguyên tắc tổ chức của Đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ.

- Tin tưởng vào đường lối đổi mới của Đảng, thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Đấu tranh kiên quyết với các tổ chức, cá nhân phản bác, phủ nhận nền dân chủ xã hội chủ nghĩa, Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, đòi thực hiện "đa nguyên, đa đảng", đòi thực hiện thể chế "tam quyền phân lập", phát triển "xã hội dân sự".

- Nói, viết, làm theo quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Biết phân tích, sàng lọc các thông tin trên các phương tiện thông tin chính thống của Đảng, Nhà nước; không đưa thông tin sai lệch, xuyên tạc đường lối, chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước.

- Luôn tin tưởng vào vai trò lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng đối với lực lượng vũ trang, đường lối quốc phòng toàn dân và an ninh nhân dân; vai trò lãnh đạo của Đảng đối với báo chí, văn học - nghệ thuật.

- Không có tư tưởng dân tộc hẹp hòi, tôn giáo cực đoan; không để kẻ xấu lợi dụng vấn đề "dân chủ", "nhân quyền", dân tộc, tôn giáo để gây chia rẽ nội bộ, gây chia rẽ giữa các dân tộc, giữa các tôn giáo, giữa dân tộc và tôn giáo, giữa các dân tộc, tôn giáo với Đảng và Nhà nước.

4- Về trách nhiệm nêu gương

* Bản thân luôn xác định:

- Luôn đầu tầu gương mẫu trong công tác và trong cuộc sống để cán bộ, đảng viên trong chi bộ, cơ quan học tập.  

- Thực hiện tốt việc nêu gương theo Quy định số 101-QĐ/TW về tư tưởng chính trị; đạo đức lối sống, tác phong; về tự phê bình và phê bình; về quan hệ với nhân dân; về trách nhiệm trong công tác; về ý thức tổ chức kỷ luật; về đoàn kết nội bộ. Không tổ chức hoặc chỉ đạo cơ quan tổ chức giao lưu, liên hoan, gặp mặt, chúc mừng trước, trong và sau kỳ họp HĐND huyện, hoặc khi cán bộ được đề bạt, bổ nhiệm để ăn uống, tiệc tùng, tặng, nhận quà với động cơ vụ lợi.

- Vận động gia đình, người thân, cán bộ công chức trong cơ quan tổ chức cưới hỏi, ma chay, giỗ, tết phải đơn giản, tiết kiệm, đảm bảo nếp sống văn hóa mới, phù hợp với thuần phong, mỹ tục, bản sắc văn hóa tốt đẹp của dân tộc.

II- Nhiệm vụ chính trị, công tác trọng tâm

1. Nghiêm túc tiếp thu những ý kiến tham gia đóng góp của tập thể chi bộ, cơ quan và các đồng chí trong tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện; phát huy những điểm mạnh, chấn chỉnh, khắc phục kịp thời những hạn chế, khuyết điểm để thực hiện tốt hơn nữa chức trách, nhiệm vụ được giao trong năm 2020.

2. Linh hoạt, chủ động trong công tác tham mưu cho Thường trực Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy về các cơ chế khuyến khích phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện. Đoàn kết, thống nhất trong tập thể Thường trực Hội đồng nhân dân huyện, quyết liệt trong chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ Hội đồng nhân dân huyện đã đề ra trong năm 2020, đặc biệt là công tác giám sát việc quản lý, sử dụng nguồn vốn hỗ trợ các dự án, mô hình phát triển sản xuất; giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách hỗ trợ đối với nhân dân và học sinh; đổi mới hình thức tiếp xúc cử tri của HĐND huyện, xã; triển khai thực hiện Đề án đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Hội đồng nhân dân huyện nhiệm kỳ 2016-2021.

3. Có biện pháp đôn đốc, hướng dẫn, kiểm tra thường xuyên hơn đối với Thường trực, các Ban HĐND các xã, thị trấn; tăng cường công tác nắm bắt thông tin, sớm phát hiện những yếu kém, sai phạm để có biện pháp xử lý kịp thời.

4. Thường xuyên đổi mới tác phong và lề lối làm việc; thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ được giao.

III- Cam kết thực hiện: Tôi cam kết thực hiện nghiêm túc các nội dung trong chương trình hành động cá nhân năm 2020 đã nêu trên. Nếu vi phạm, tôi xin chịu trách nhiệm theo quy định của Điều lệ Đảng và Luật cán bộ, công chức.

 

 

NGƯỜI XÂY DỰNG

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

(Đã ký)

Nguyễn Đình Hiển

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập