Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Chương trình hành động của cá nhân năm 2019 của đồng chí Vầy Văn Tinh, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Bí thư Đảng bộ xã, kiêm bí thư chi bộ Quân sự xã Lũng Chinh.

07/03/2019 00:00 102 lượt xem

     ĐẢNG BỘ XÃ LŨNG CHINH                               ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

            CHI BỘ QUÂN SỰ            

                                                                                 Lũng Chinh, ngày 26 tháng 02 năm 2019

 

 

CHƯƠNG TRÌNH

Hành động cá nhân năm 2019

-----------------------

           Họ và tên: Vầy Văn Tinh

          Chức vụ, đơn vị  công tác: Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Bí thư Đảng bộ xã, kiêm bí thư chi bộ Quân sự xã Lũng Chinh.

Thực hiện Công văn số 2160-CV/HU ngày 21/2/2019 về “Xây dựng chương trình hành động cá nhân trong năm 2019” của Ban Thường vụ Huyện uỷ. Tôi xây dựng chương trình hành động cá nhân thực hiện chức trách, nhiệm vụ, gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019 như sau:

I- Về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Luôn có quan điểm lập trường tư tưởng vững vàng, chấp hành nghiêm chỉnh chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, không hoang mang dao động trước những khó khăn thách thức, nghiêm túc học tập chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Thường xuyên cập nhật kiến thức mới bằng phương pháp tự học tập, tự nghiên cứu, cập nhật trên phương tiện thông tin đại chúng, thời sự, học tập bạn bè, đồng nghiệp, học tập lý luận chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, bằng cách là lý luận luôn gắn với thực tiễn.

Ngay từ đầu năm, bản thân xây dựng kế hoạch học tập cụ thể với phương châm “Nói đi đôi với làm”, nói ít làm nhiều, giảm thời gian hội họp, dành thời gian đi thôn, bản để nắm bắt kịp thời những tồn tại, hạn chế trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo để kịp thời có giải pháp uốn nắn kịp thời. Là người đứng đầu Đảng bộ tôi luôn suy nghĩ, tìm tòi việc làm mới, cách làm hay, luôn chỉ đạo sát sao bằng cách giao chỉ tiêu đến tận hộ gia đình, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc tại thôn, bản. Chỉ đạo các Ban, ngành, đoàn thể xã làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật trong nhân dân, thường xuyên kiểm tra, giám sát bám nắm tình hình trong nhân dân để uốn nắn, tháo gỡ những khó khăn còn vướng mắc để có kế hoạch lãnh, chỉ đạo kịp thời trong thời gian công tác tiếp theo.

Với cương vị là Bí thư Đảng ủy xã tôi sẽ thường xuyên quan tâm đến người dân, trọng dân,  gần dân, sát dân và học dân. Có ý thức thực hành tiết kiệm và kiên quyết đấu tranh với những hành vi tham nhũng, lãng phí, quan liêu và các biểu hiện sự suy thoái về chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ và những biểu hiện tiêu cực khác, bằng cách đấu tranh tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt Đảng, dám đấu tranh lẽ phải, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trước tập thể Thường trực, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ xã và cấp trên, bản thân không né tránh, không ngại va chạm. Không đùn đẩy trách nhiệm cho cấp dưới.

Trách nhiệm của bản thân là người đứng đầu cấp ủy, tiên phong, gương mẫu của người đảng viên. Tôi tuyệt đối chấp hành việc thực hiện quy định về những điều đảng viên cán bộ, công chức, viên chức không được làm của Bộ chính trị, thực hiện tốt quy trình phê bình và tự phê bình trong sinh hoạt Đảng, tuân thủ theo quy định của pháp luật, tập trung dân chủ, thể hiện vai trò lãnh đạo của Đảng, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, thiểu số phục tùng đa số, cá nhân phục tùng tổ chức, cấp dưới phục tùng cấp trên. Tập hợp đoàn kết trong Đảng, trong nhân dân.

II- Về trách nhiệm nêu gương

 Bản thân luôn tuân thủ theo Hiếp pháp và Pháp luật, giữ gìn phẩm chất đạo đức tốt, lối sống lành mạnh, bản thân và gia đình luôn chấp hành và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ công dân nơi cư trú, tham gia sinh hoạt Tổ 76, sinh hoạt chi bộ, dự các buổi họp thôn, gương mẫu đi đầu trong việc phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc.

Thực hiện nghiêm túc quy định của Ban Chấp hành Trung ương về những Điều đảng viên không được làm.

Nêu gương về đức khiêm tốn, giản dị; tác phong sâu sát thực tế, gần gũi để thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng chính đáng của quần chúng, trước hết trong cơ quan, đơn vị mình đang công tác và nơi cư trú.

 Kiên quyết không nhận quà biếu với động cơ vụ lợi dưới mọi hình thức, không để cho người thân lợi dụng quyền hạn và ảnh hưởng của mình để trục lợi. Chủ  động đối thoại với nhân dân và cán bộ dưới quyền theo kế hoạch đã đề ra.

          III. Nhiệm vụ chính trị, công tác trọng tâm

          1. Công tác lãnh đạo điều hành: từ đầu năm điều chỉnh phân công phụ trách các lĩnh vực cụ thể; hàng tháng họp BTV kiểm điểm, công việc được giao, mức độ hoàn thành công việc được giao. Công tác chỉ đạo chọn cây đậu tương, cây lạc, triển khai NQ 209, NQ 86 làm khâu đột phá, triển khai một số chương trình trọng tâm.

       2. Công tác cán bộ: đổi mới tác phong lề lối làm việc, năng động sáng tạo công việc chuyên môn, chỉ đạo cán bộ đảng viên xây dựng kế hoạch khắc phục, sửa chữa, cam kết tổ chức thực hiện. Giao chi bộ cùng theo dõi, kiểm điểm những công việc được phân công phụ trách; sau khi được kiểm điểm tại các buổi sinh hoạt chi bộ, những đồng chí nào không chuyển biến, tiếp thu, khắc phục, sửa chữa, tiến hành kiểm điểm xử lý theo định.

        3. Công tác Xây dựng Đảng: củng cố năng cao chất lượng sinh hoạt Đảng, chú trọng công tác phát triển đảng viên mới, công tác kiểm tra, giám giám sát, thường xuyên kiểm tra theo chuyên đề, giám sát định kỳ theo điều lệ Đảng, kịp thời phát hiện tổ chức Đảng và đảng viên có dấu hiệu vi phạm của các chi bộ.

      Công tác hoạt động MTTQ và các đoàn thể: Chú trọng quan tâm chỉ đạo MTTQ và các đoàn thể hoạt động chất lượng hiệu quả. Năm 2019 chỉ đạo mỗi đoàn thể chọn 01 việc cụ thể tổ chức triển khai thực hiện.

      4. Tập trung chỉ đạo chương trình XDNTM, chỉ đạo tuyến đường Tìa Sính – Sèo Lùng Sán 2 km, giao cho BCĐ khảo sát, rà soát các tiêu chí, chuẩn bị các điều kiện để triển khai thực hiện thôn điểm nông thôn mới tại thôn Mèo Vống.        

     5. Công tác hoạt động HĐND – UBND xã: Chỉ đạo HĐND tổ chức hoạt động giám sát trước và sau kỳ họp, giám sát theo chuyên đề, giám sát định kỳ các chương trình trong năm. Chỉ đạo UBND thực hiện nghiêm túc công tác điều hành chính quyền, hoạt động nâng cao bộ phận một cửa, đổi mới công tác cải cách hành chính, tiếp công dân, không để khiếu kiện vượt cấp.

          III. Cam kết tổ chức thực hiện

          Tôi sẽ cam kết luôn tự rèn luyện phẩm chất đạo đức lối sống, không biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, lập trường kiên định rõ ràng, xây dựng mối quan hệ tập thể và cá nhân tốt đẹp, giữ gìn đoàn kết nội bộ, đấu tranh phòng chống, ngăn ngừa bè phái chia rẽ, tư tưởng cục bộ địa phương, tự ty dân tộc thường xuyên nâng cao trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ chính trị trong tâm nêu trên.

           
Người xây dựng chương trình

Đã ký 

Vầy Văn Tinh     


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập