Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Chương trình hành động của cá nhân năm 2019 của đồng chí Trân Ngọc Thặng, Bí thư Chi bộ, Chủ tịch LĐLĐ huyện.

26/02/2019 00:00 123 lượt xem

ĐẢNG BỘ HUYỆN MÈO VẠC

CHI BỘ LĐLĐ

                          *

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

 

 

Mèo Vạc, ngày 21 tháng 01 năm 2019

CHƯƠNG TRÌNH

Hành động của cá nhân năm 2019

    

            Họ và tên: Trần Ngọc Thặng

            Chức vụ Đảng:  Bí thư Chi bộ 

            Chức vụ chính quyền: Chủ tịch LĐLĐ huyện Mèo Vạc

   Đơn vị công tác: Liên đoàn Lao động huyện Mèo Vạc.

  Thực hiện hướng dẫn số 01- HD/TU, ngày 21/2/2017 của Ban Thường vụ tỉnh ủy Hà Giang về xây dựng Chương trình hành động của cá nhân người đứng đầu các cơ quan, của đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức trong hệ thống chính trị tỉnh Hà Giang.

   Bản thân xây dựng chương trình hành động của cá nhân năm 2019 với những nội dung như sau;

   I- Về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; ngăn chặn, đảy lùi những tư tưởng "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ

   1- Về tư tưởng chinh trị.

   Tiếp thu đầy đủ các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, thường xuyên nghiên cứu nắm bắt, cập nhật những kiến thức mới, nội dung mới của Đảng, nhà nước gắn với việc học tập lý luận chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh.

   Luôn nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu, thường xuyên quan tâm, quán triệt cho cán bộ, đảng viên trong cơ quan thực hiện nghiêm túc việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh qua những việc làm cụ thể, đánh giá bằng kết quả hoạt động công tác của bản thân và từng cán bộ trong cơ quan, xây dựng đội ngũ cán bộ có đủ phẩm chất đạo đức, năng lực công tác, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hoá" trong nội bộ, đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu, xây dựng cơ quan trong sạch vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm được giao.

  Đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình, kế hoạch hành động của cơ quan, của các công đoàn cơ sở, gắn với việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, và nghị quyết Đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2018-2023 là một trong những tiêu chuẩn đánh giá, bình xét, phân loại đảng viên, tổ chức đảng hằng năm. 

   Lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện theo phương châm trên trước, dưới sau; trong trước, ngoài sau; học đi đôi với làm theo, chú trọng việc làm theo bằng những hành động và việc làm cụ thể. Xây dựng, tổng kết và nhân rộng những điển hình tiên tiến về làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh, kết hợp giữa "xây" với "chống". 

    Đề cao trách nhiệm nêu gương, tự giác học trước, làm theo trước để nêu gương của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

           Gương mẫu chấp hành chủ trương đường lối, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, nhà nước; Vận động gia đình, người thân thực hiện nghiêm chỉnh các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, nhà nước, Chỉ thị, Nghị quyết của các cấp ủy Đảng; Tiếp thu đầy đủ các Chị thị, Nghị quyết của cấp ủy Đảng các cấp, quán triệt và triển khai cho cán bộ, đảng viên, cơ quan tổ chức thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả.

Rèn luyện nâng cao phẩm chất đạo đức, lối sống, không hoang mang, dao động trước những khó khăn thử thách của đất nước, những biến động của xã hội, tuyệt đối trung thành với mục tiêu, lý tưởng cách mạng của Đảng.

Chấp hành nghiêm các nguyên tắc của tổ chức Đảng; gương mẫu trong công tác, nêu cao tinh thần trách nhiệm đúng với vai trò, chức trách của người. Nêu cao tính đấu tranh phê, và tự phê bình, không bao che, giấu diếm khuyết điểm, không chạy theo thành tích; nghiêm túc nhận và khắc phục những tồn tại, hạn chế, khuyết điểm.

Nói và làm đúng với quan điểm đường lối, chủ trương của Đảng, Nhà nước, quy định của Tổng LĐLĐ Việt Nam; Phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất trong cơ quan, đơn vị; Thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách; tính  đấu tranh phê và tự phê bình; Nêu cao tính tiên phong gương mẫu của người đứng đầu, thường xuyên quan tâm giáo dục cán bộ trong cơ quan. 

2. Về đạo đức, lối sống;

Thực hiện lối sống trong sáng, lành mạnh; trân thành với đồng chí, không ganh ghét đố kỵ đặt lợi ích tập thể lên trên lợi ích cá nhân.

Nêu cao tinh thần đoàn kết thống nhất, không chia rẽ, cụ bộ, bè phái, chuyên quyền, độc đoán, thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo cá nhân phụ trách;

Hàng năm thực hiện nghiêm việc kê khai tài sản, thu nhập cá nhân một cách trung thực đúng theo quy định.

Nêu cao tinh thần trách nhiệm, dám làm, dám chịu trách nhiệm, nghiêm túc tiếp thu những ý kiến đóng góp của cán bộ, cơ quan và những người xung quanh và khắc phục sửa chữa những khuyết điểm, tồn tại, hạn chế. Không quan liêu, cửa quyền, hách dịch, luôn gần gũi gắn bó mật thiết với quần chúng, sâu sát cơ sở, quan tâm, chăm lo và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ. Không lợi dụng chức vụ, quyền hạn để tham ô, tham nhũng, lãng phí. Không mê tín, dị đoan, cờ bạc, rượu chè bê tha, vận động đoàn viên công đoàn, xây dựng nếp sống văn minh, gia đình văn hóa, giữ gìn thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa tốt đẹp của địa phương.

3. Về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống; ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện “tự diễn biến” “tự chuyển hóa” trong nội bộ, trách nhiệm nêu gương.

Đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị theo tinh thần Nghị quyết TW4-NQ/TW; Đấu tranh với những luận điệu sai trái của các thế lực nhằm chống phá Đảng, Nhà nước như; Phản bác, phủ nhận chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và các nguyên tắc tổ chức của Đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ; đòi thực hiện “đa nguyên, đa đảng”. Phản bác, phủ nhận nền dân chủ xã hội chủ nghĩa, Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa; đòi thực hiện thể chế “tam quyền phân lập”, phát triển “xã hội dân sự”. Phủ nhận nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, chế độ sở hữu toàn dân về đất đai. 

Nói, viết, làm trái quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Hạ thấp, phủ nhận những thành quả cách mạng; thổi phồng khuyết điểm của Đảng, Nhà nước. Xuyên tạc lịch sử, bịa đặt, vu cáo các lãnh tụ tiền bối và lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Kích động tư tưởng bất mãn, bất đồng chính kiến, chống đối trong nội bộ; Lợi dụng và sử dụng các phương tiện thông tin, truyền thông, mạng xã hội để nói xấu, bôi nhọ, hạ thấp uy tín, vai trò lãnh đạo của Đảng, gây chia rẽ nội bộ, nghi ngờ trong cán bộ, đảng viên và đoàn viên;

II- Trách nhiệm nêu gương;

- Chấp hành nghiêm chỉnh chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nội quy quy chế của cơ quan, đơn vị, thực hiện đúng với chuẩn mực đạo đức của người cán bộ, đảng viên, gương mẫu thực hiện và vận động gia đình, người thân thực hiện nghiêm các quy định của địa phương.

- Tiếp tục triển khai thực hiện tốt Quy định số 101-QĐ/TW ngày 07/6/2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XI) về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp, nâng cao năng lực và hiệu quả.

- Gương mẫu thực hiện tốt Quy đinh số 55- QĐ/TW, trong thực hành tiết kiệm, thực hiện nếp sống văn minh, gia đình văn hóa; Không tổ chức tặng quà, tiệc tùng lãng phí; thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; nêu cao tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong việc thực hiện Quy định của Bộ Chính trị. kịp thời biểu dương gương người tốt, việc tốt, phê phán những tập thể, cá nhân vi phạm.

          III- Nhiệm vụ chính trị, công tác trọng tâm năm 2019.

1. Phát huy vai trò của người đứng đầu, nâng cao tinh thần trách nhiệm, phục vụ nhân dân, đổi mới tác phong, lề lối làm việc của cán bộ, công chức trong cơ quan, đơn vị, của các Công đoàn cơ sở trong thực hiện nhiệm vụ" theo phương châm: "Dân chủ, kỷ cương, hiệu quả” hướng tập trung giúp các Công đoàn cơ sở.

Thực hiện tốt quy chế phối hợp hoạt động với UBND huyện, chủ động tham gia với các ngành chức năng trong công tác chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra và đôn đốc thực hiện; Triển hai thực hiện Chương trình Nâng cao vai trò chăm lo, đại diện bảo vệ quyền và 1ợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động trong các doanh nghiệp.

Chỉ đạo các Công đoàn cơ sở chủ động tham mưu với Các cấp ủy, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị nghiêm túc thực hiện Quy chế dân chủ theo Chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết và thực hiện thỏa ước 1ao động tập thể, tập trung thương lượng về tiền lương, đảm bảo việc làm, cải thiện điều kiện làm việc, công tác an toàn vệ sinh lao động. Triển khai thực hiện tốt Chương trình ‘ ‘Nâng cao phúc lợi cho đoàn viên và người 1ao động ’ ’ .

Xây dựng kế hoạch giám sát năm 2019; Phối hợp với các ngành chức năng có liên quan đến nội dung giám sát để triển khai thực hiện. Chỉ đạo các Công đoàn cơ sở tham mưu với cấp ủy về giám sát theo quyết định 217- QĐ/TW của Bộ Chính trị, xác định cụ thể nội dung giám sát, đối tượng và thời gian giám sát.

Tiếp tục vận động ủng hộ quỹ ‘‘Mái ấm Công đoàn’’, phấn đấu trong năm 2019 hỗ trợ được 2-3 hộ đoàn viên, người lao động gặp khó khăn. Vận động đoàn viên, người lao động tích cực ủng hộ các hoạt động xã hội từ thiện do tỉnh, ngành phát động.

Chỉ đạo các Công đoàn cơ sở xây dựng các gương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua; các công trình, sản phẩm, việc làm cụ thể, thiết thực để chào mừng 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2019).

   Hướng dẫn tổ chức các hoạt động trong nữ đoàn viên, người 1ao động nhân kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ (8/3); ngày Quốc tế thiếu nhi (1/6); ngày Gia đình Việt nam (28/6 ); ngày phụ nữ Việt Nam (20/10 ) . . .

   Chỉ đạo, hướng dẫn các Công đoàn cơ sở làm tốt công tác tài chính công đoàn, thu kinh phí công đoàn, đoàn phí công đoàn theo đúng quy định của Nhà nước và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; quản 1ý, sử dụng có hiệu quả tài chính công đoàn.

Tăng cường công tác tập huấn cho đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn. Thực hiện sáp nhập một số Công đoàn cơ sở các đơn vị trường học trên địa bàn một số xã theo lộ trình của huyện trong năm 2019.

             IV- Cam kết thực hiện hoàn thành năm 2019.

 Bản thân xin cam kết thực hiện có hiệu quả các nội dung đã được nêu trong Chương trình và chịu trách nhiệm trước Thường trực huyện ủy và Thường trực Liên Đoàn Lao động tỉnh về kết quả triển khai, thực hiện./.

    

Người xây dựng chương trình

Đã ký

Trần Ngọc Thặng

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập