Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Chương trình hành động của cá nhân năm 2019 của đồng chí Phạm Thị Tâm, Phó bí thư, phó hiệu trưởng Trường PT DTNT huyện Mèo Vạc.

09/03/2019 00:00 128 lượt xem

   ĐẢNG BỘ HUYỆN MÈO VẠC

      CHI BỘ TRƯỜNG DTNT

                       *

     ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

 Mèo Vạc, ngày 22 tháng 02 năm 2019

 

     CHƯƠNG TRÌNH

      HÀNH ĐỘNG CÁ NHÂN NĂM 2019

Họ và tên: Phạm Thị Tâm

Chức vụ, đơn vị công tác: Phó bí thư, phó hiệu trưởng Trường PT DTNT huyện Mèo Vạc.

Thực hiện Công văn số 2160-CT/HU ngày 21/02/2019 của Huyện ủy Mèo Vạc về việc xây dựng chương trình công tác của tập thể và cá nhân; Căn cứ Chương trình số 246-CTr/CB ngày 11/01/2019 của Chi bộ trường DTNT huyện Mèo Vạc về Chương trình công tác trọng tâm của Chi bộ năm 2019; Căn cứ chức trách, nhiệm vụ của Phó Bí thư Chi bộ và quyền hạn, nhiệm vụ của bản thân; Tôi xây dựng Chương trình hành động của cá nhân năm 2019 cụ thể như sau:

 

 

                   I. Về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống; ngăn chặn, đẩy lùi những Tư tưởng “tự diễn biến”; “tự chuyển hóa” trong nội bộ

       1. Về tư tưởng chính trị

      - Chấp hành tốt chủ trương, đường lối, Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Chính sách, Pháp luật của Nhà nước; nghiên cứu, học tập bảo vệ chủ nghĩa MáC-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh với mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.

       - Thực hiện tốt việc rèn luyện đạo đức, lối sống cá nhân theo Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ chính trị về việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

     - Đấu tranh ngăn chặn và đẩy lùi những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị của cá nhân theo nghị quyết số 04-NQ/TW ngày 30/10/2016 đó là: Cá nhân thực hiện tốt, không vi phạm 9 mục trong nhận diện về biểu hiện suy thoái về “Tư tưởng, chính trị”. 

     2. Về đạo đức, lối sống

     - Nêu cao tinh thần trách nhiệm, phẩm chất, đạo đức cách mạng. Có lối sống trong sáng, lành mạnh, giản dị. Luôn gương mẫu và đi đầu trong công việc được giao gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

      - Kiên quyết đấu tranh ngăn chặn và đẩy lùi những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị của cá nhân theo Nghị quyết số 04-NQ/TW ngày 30-10-2016 đó là: Cá nhân thực hiện tốt, không vi phạm 9 mục trong nhận diện về biểu hiện suy thoái về “Đạo đức, lối sống”.

          3. Về ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ

       - Luôn có ý thức, trách nhiệm cao trong việc tu dưỡng, đạo đức, lối sống, luôn thực hiện tốt việc nêu gương ở chi bộ, cơ quan. Luôn đi sâu, đi sát quần chúng, đảng viên để năm bắt tâm tư nguyện vọng và giải quyết các đề xuất của quần chúng, đảng viên. Chủ động gặp gỡ và giải quyết nội bộ đối với quần chúng, đảng viên có dấu hiệu “tự diễn biến” “tự chuyển hóa”

      - Cá nhân thực hiện tốt, không vi phạm 9 mục trong nhận diện về “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

 

II. Về trách nhiệm nêu gương

Chỉ đạo tập thể chi bộ và tự mình thực hiện tốt Quy định số 55-QĐ/TW, ngày 19/12/2016 của Bộ Chính trị về “Một số việc cần làm ngay để tăng cường vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên”.

          III. Nhiệm vụ chính trị, công tác trọng tâm năm 2019

- Triển khai, quán triệt, cụ thể hóa các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng tới toàn thể cán bộ, đảng viên, CCVCLĐ trong toàn trường.

- Bồi dưỡng, kết nạp trong năm 01 đảng viên mới.

- Phấn đấu 100% cán bộ, đảng viên, CCVC LĐ trong trường hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, trong đó phấn đấu có 15% = 4 đồng chí đảng viên hoàn thành suất sắc nhiệm vụ.

- Năm 2019, Chi bộ phấn đấu đạt Chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.  

- Tiếp tục duy trì tốt các mô hình hiện có:

        + Mô hình một là: “ Thư viện xanh, đồng hành và chia sẻ”.

        + Mô hình ba là: “Nội vụ văn minh, học sinh năng động”.

          - Tập trung đổi mới phương pháp dạy học và đổi mới kiểm tra đánh giá. 100% giáo viên áp dụng phương pháp dạy học tích cực vào giảng dạy.

 - Duy trì tốt trường chuẩn quốc gia và làm tốt công tác duy trì sĩ số học sinh đến cuối năm học đạt 100%. Tiếp tục duy trì các phong trào trong nhà trường ngày càng vững mạnh.

       - Quản lý tốt công tác giáo dục, chế độ chính sách đối cán bộ, CCVC-LĐ, đặc biệt đối với học sinh đảm bảo chế độ ăn cho các em theo định mức, đảm bảo dinh dưỡng, đảm bảo tuyệt đối công tác vệ sinh, an toàn thực phẩm.

       -  Tập thể nhà trường phấn đấu đạt danh hiệu: (Trường lao động tiên tiến, xuất sắc).

       - Trong năm phối hợp với các cơ quan ban ngành đoàn thể thể huyện tổ chức tốt các hội thi truyên truyền gắn với việc đưa giáo dục văn hóa truyền thống và kĩ năng sống vào trường học.

- Thực hiện tốt công tác tuyển sinh đầu vào cho năm 2019-2020, đảm bảo đúng, đủ chỉ tiêu theo văn bản quy định.

       IV- Cam kết tổ chức thực hiện hoàn thành 3 việc trong năm 2019.

Tôi cam kết giữ gìn, rèn luyện đạo đức, lối sống; không có những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, về đạo đức lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ; thực hiện tốt các nhiệm vụ năm 2019 và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XVIII.                                

       Người xây dựng chương trình

 

            Đã ký

           Phạm Thị Tâm


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập