Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Chương trình hành động của cá nhân năm 2019 của đồng chí Phạm Hưng, Bí thư Chi bộ, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm.

07/03/2019 00:00 106 lượt xem

 ĐẢNG BỘ HUYỆN MÈO VẠC

CHI BỘ KIỂM LÂM

*      

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

                                                            

Mèo Vạc, ngày 22 tháng 02 năm 2019

CHƯƠNG TRÌNH

Hành động cá nhân năm 2019

 

 

          Họ và tên: PHẠM HƯNG

          Chức vụ đảng: Bí thư Chi bộ

          Chức vụ chính quyền: Hạt trưởng

          Đơn vị công tác: Hạt Kiểm lâm

          I. Về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống; ngăn chặn đẩy lùi những biểu hiện“Tự diễn biến”,“Tự chuyển hóa”trong nội bộ

Luôn trung thành với chủ nghĩa Mác-Lê Nin, tư tưởng Hồ Chí Minh và đường lối đổi mới của Đảng; luôn chấp hành viết, nói và làm đúng quan điểm, đường lối, nghị quyết, chính sách của Đảng pháp luật của Nhà nước; Tích cực đấu tranh chống các biểu hiện tuyên truyền xuyên tạc, nói xấu chế độ xã hội chủ nghĩa, lợi dụng đạo giáo làm trái pháp luật của Nhà nước Việt Nam. Thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ của một người công dân Việt Nam. Tuyên truyền vận động gia đình và nhân dân thực hiện tốt đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; luôn trau dồi bản lĩnh chính trị, có ý thức trách nhiệm và thái độ thẳng thắn trong đấu tranh chống suy thoái về tư tưởng chính trị; Không ngừng nâng cao tinh thần tự giác học tập nâng cao trình độ chính trị, năng lực công tác.

Thường xuyên học tập, tu dưỡng giữ gìn đạo đức lối sống, phát huy tính tiền phong gương mẫu của người cán bộ đảng viên; có quan hệ mật thiết với nhân dân; luôn có tinh thần cầu thị, lắng nghe, tiếp thu sửa chữa khuyết điểm; thực hành tiết kiệm, đấu tranh với các biểu hiện lãng phí, tham ô, tham nhũng, lối sống thực dụng, nói không đi đôi với làm, lên án những biểu hiện tiêu cực. Trung thực, thẳng thắn, khách quan, chân thành trong việc tự phê bình và phê bình, nói thẳng nói thật luôn giữ gìn đoàn kết nội bộ không bè phái chia rẽ nội bộ. cùng tập thể Chi bộ đấu tranh lên án mạnh mẽ bài trừ các tệ nạn xã hội, các hủ tục lạc hậu, không để cho tệ nạn xã hội xảy ra tại cơ quan đơn vị.

          Tuyệt đối tin tưởng vào mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; Nhận thức đúng đắn về ý nghĩa, tầm quan trọng của lý luận và học tập lý luận chính trị; học tập chủ nghĩa Mác-Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Chấp hành nghiêm túc các nguyên tắc tổ chức của Đảng; có ý chí phấn đấu, gương mẫu trong công tác; không né tránh trách nhiệm, làm việc có trách nhiệm; phê phán thói làm việc qua loa, đại khái, kém hiệu quả; hết lòng vì nước, vì dân, làm tròn chức trách, nhiệm vụ được giao. Có ý thức đấu tranh phê bình và tự phê bình, dám nhận khuyết điểm; phê bình thì không nể nang, né tránh, ngại va chạm; thấy đúng bảo vệ, thấy sai đấu tranh; không lợi dụng phê bình để nịnh bợ, lấy lòng nhau hoặc vu khống, bôi nhọ, chỉ trích, phê phán người khác với động cơ cá nhân không trong sáng. Nói và viết đúng với quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nói đi đôi với làm; không hứa nhiều làm ít; không nói một đằng, làm một nẻo. Không duy ý chí, áp đặt, bảo thủ, làm theo ý mình; chịu khó học tập lắng nghe và tiếp thu ý kiến hợp lý; không tham vọng chức quyền, chấp hành sự phân công của tổ chức; không kén chọn chức danh, vị trí công tác; chọn nơi có nhiều lợi ích, chọn việc dễ, bỏ việc khó; sẵn sàng nhận nhiệm vụ ở nơi xa, nơi có khó khăn.

          Không vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, giữ gìn đoàn kết nội bộ; tránh đoàn kết xuôi chiều, dân chủ hình thức; không cục bộ, bè phái, kèn cựa địa vị, tranh chức, tranh quyền. Không độc đoán, gia trưởng, thiếu dân chủ trong chỉ đạo điều hành; không mắc bệnh "thành tích", háo danh, phô trương, che dấu khuyết điểm, thổi phồng thành tích, "đánh bóng" tên tuổi. Không quan liêu, xa rời quần chúng, sâu sát cơ sở, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, hiểu rõ tình hình cơ quan, đơn vị. Không thờ ơ, vô cảm, thiếu trách nhiệm trước những khó khăn, bức xúc và đòi hỏi chính đáng của nhân dân. Không quyết định hoặc tổ chức thực hiện gây lãng phí, thất thoát tài chính, tài sản, ngân sách Nhà nước; không mua sắm, sử dụng tài sản công vượt quy định; không chi tiêu công quỹ tuỳ tiện, vô nguyên tắc. Không tham ô, tham nhũng; không lợi dụng chức vụ, quyền hạn để trục lợi, dung túng, bao che, tiếp tay cho tham nhũng tiêu cực. Không tham gia đánh bạc, rượu chè bê tha, mê tín dị đoan; không ủng hộ hoặc tham gia các tổ chức tôn giáo bất hợp pháp. Không sa vào các tệ nạn xã hội, vi phạm thuần phong, mỹ tục, truyền thống văn hoá tốt đẹp của dân tộc, chuẩn mực đạo đức gia đình và xã hội.

          Không phản bác, phủ nhận chủ nghĩa Mác-Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh và các nguyên tắc tổ chức của Đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ; không phản bác, phủ nhận nền dân chủ xã hội chủ nghĩa, Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa. Nói, viết, làm đúng quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Không lợi dụng và sử dụng các phương tiện thông tin, truyền thông, mạng xã hội để nói xấu, bôi nhọ, hạ thấp uy tín, vai trò lãnh đạo của Đảng; không gây chia rẽ nội bộ; không móc nối, cấu kết với các thế lực thù địch, phản động và các phần tử cơ hội, bất mãn chính trị để truyền bá tư tưởng, quan điểm đối lập.

          II. Trách nhiệm nêu gương

          Thực hiện nghiêm Quy định của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm và Hướng dẫn của Ủy ban Kiểm tra Trung ương về việc thực hiện Quy định này. Ði đầu trong đấu tranh phòng, chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí; sẵn sàng nhận và chịu trách nhiệm khi tổ chức, cơ quan, đơn vị do mình phụ trách xảy ra tham nhũng, lãng phí, tiêu cực và quyết tâm sửa chữa, khắc phục. Nêu gương về đức khiêm tốn, giản dị; tác phong sâu sát thực tế, gần gũi để thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng chính đáng của quần chúng, trước hết trong tổ chức, cơ quan, đơn vị và nơi cư trú.

          Phải là tấm gương tự phê bình và phê bình để cấp dưới làm theo. Trong tự phê bình và phê bình cầu thị, tự giác, trung thực, chân thành, công tâm, không hữu khuynh, né tránh, chạy theo chủ nghĩa thành tích; khi có khuyết điểm tự giác nhận khuyết điểm và có kế hoạch sửa chữa. Có tình đồng chí, đồng đội; thẳng thắn đấu tranh bảo vệ lẽ phải, bảo vệ người tốt; kiên quyết đấu tranh chống những biểu hiện lợi dụng phê bình với động cơ xấu.

          Nêu cao ý thức trách nhiệm, tận tụy với công việc. Chủ động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm; nói đi đôi với làm, đã nói thì phải làm. Hiểu và thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn của mình; làm việc có nguyên tắc, kỷ cương, có lý, có tình; không lạm dụng chức vụ, quyền hạn khi giải quyết công việc. Kiên quyết chống tư tưởng cục bộ, bè phái và các biểu hiện cơ hội, thực dụng vì lợi ích cá nhân, "lợi ích nhóm".

          Thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ; phát huy dân chủ đi đôi với giữ nghiêm kỷ luật trong tổ chức, cơ quan, đơn vị. Gương mẫu chấp hành nghị quyết, chỉ thị, quyết định, sự phân công, điều động của tổ chức; đi đầu thực hiện nền nếp, chế độ sinh hoạt đảng, các nội quy, quy chế, quy định của tổ chức, cơ quan, đơn vị.

          Hết lòng chăm lo xây dựng và tăng cường đoàn kết nội bộ; quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ công chức trong cơ quan, đơn vị; công tâm với cán bộ dưới quyền; hợp tác với đồng chí, đồng nghiệp để không ngừng tiến bộ. Chân thành giúp đỡ đồng chí, đồng nghiệp trong công tác và trong cuộc sống; bảo vệ uy tín, danh dự chính đáng của đồng chí, đồng nghiệp; không tranh công, đổ lỗi, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm, khuyết điểm cho người khác. Tích cực tham gia xây dựng tổ chức đảng, chính quyền và các tổ chức chính trị-xã hội nơi công tác;          III. Nhiệm vụ chính trị công tác trọng tâm năm 2019

- Tăng cường và nâng cao vai trò trách nhiệm của mình trong việc tham mưu cho cấp uỷ chính quyền Huyện, xã, thị trấn thực hiện tốt chức năng quản lý Nhà nước về rừng và đất lâm nghiệp theo Quyết định 07/2012/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

- Hoàn thành 100% chỉ tiêu kế hoạch cấp trên giao: Tuyên truyền luật Lâm nghiệp; Theo dõi sâu bệnh hại rừng; theo dõi diễn biến rừng và đất quy hoạch phát triển rừng; tập huấn thao diễn PCCCR; thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng; giao rừng cho hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn.

- Tiếp tục thực hiện tốt Đề án nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Kiểm lâm phụ trách địa bàn xã, thị trấn.

- Đổi mới hình thức sinh hoạt Chi bộ; đổi mới công tác lãnh chỉ đạo điều hành của Đảng, chính quyền trong đơn vị.

          III. Cam kết tổ chức thực hiện

Bản thân tôi cam kết thực hiện nghiêm túc và có trách nhiệm đối với toàn bộ nội dung trong chương trình hành động cá nhân năm 2019 đã đề ra. 

NGƯỜI VIẾT ĐĂNG KÝ

(Đã ký)

Phạm Hưng

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập