Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Chương trình hành động của cá nhân năm 2019 của đồng chí Nguyễn Văn Lương, Bí thư Đảng uỷ xã Thượng Phùng.

09/03/2019 00:00 81 lượt xem

 

ĐẢNG BỘ XÃ THƯỢNG PHÙNG

Chi bộ: QUÂN SỰ

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

Thượng Phùng, ngày 25 tháng 02 năm 2019

 

 

CHƯƠNG TRÌNH

Hành động cá nhân năm 2019

          Họ và tên: NGUYỄN VĂN LƯƠNG

Chức vụ  đảng: Bí thư Đảng uỷ xã

Chức vụ chính quyền:

Đơn vị công tác: Xã Thượng Phùng – Huyện Mèo Vạc

I. Về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống; ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

1. Về tư tưởng chính trị

- Nêu cao tinh thần, trách nhiệm về chủ trương, đường lối, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, cập nhật kiến thức mới, học tập lý luận chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh.

- Tích cực nghiên cứu, nắm vững nội dung học tập tư tưởng, rèn luyện đạo đức, lối sống của cá nhân theo kế hoạch, hướng dẫn thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” hằng năm.

- Sẵn sàng đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị của cá nhân theo Nghị quyết số 04-NQ/TW ngày 30-10-2016 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

2. Về đạo đức, lối sống

- Tích cực tham gia đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện về suy thoái đạo đức, lối sống của cá nhân theo Nghị quyết số 04-NQ/TW ngày 30-10-2016 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

- Nghiêm túc chấp hành quy định những điều đảng viên không được làm; quy định của pháp luật về quyền, nghĩa vụ và những việc cán bộ, công chức, viên chức không được làm.

- Thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, đoàn kết nội bộ; công khai minh bạch, công tâm, khách quan trong thực hiện công vụ. Kê khai tài sản, thu nhập trung thực.

- Báo cáo trung thực những việc làm được không làm được, không háo danh, không phô trương, hình thức.

- Gần gũi quần chúng, sâu sát cơ sở, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nắm chắc tình hình địa phương, cơ quan, đơn vị mình; có trách nhiệm trước những khó khăn, bức xúc và đòi hỏi chính đáng của nhân dân.

- Chỉ đạo, quyết định và tổ chức thực hiện đảm bảo đúng chủ trương, đúng mục đích phục vụ cho đơn vị, cơ quan, cho nhân dân trên cơ sở tiết kiệm tiền, tài sản và công sức của nhà nước, của nhân dân và của cơ quan đơn vị.

-  Không lợi dụng chức vụ, quyền hạn cấu kết với doanh nghiệp, với đối tượng khác để trục lợi; không dung túng, bao che, tiếp tay cho tham nhũng, tiêu cực.
        - Không sử dụng quyền lực được giao để phục vụ lợi ích cá nhân hoặc để người thân, người quen lợi dụng chức vụ, quyền hạn của mình để trục lợi.

- Không đánh bạc, rượu chè bê tha, mê tín dị đoan, ủng hộ hoặc tham gia các tổ chức tôn giáo bất hợp pháp. Không sa vào các tệ nạn xã hội, vi phạm thuần phong, mỹ tục, truyền thống văn hoá tốt đẹp, chuẩn mực đạo đức gia đình và xã hội.

3. Về ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ

-Tích cực - Chủ động tham gia ngăn chặn, đấu tranh những, biểu hiện, nói xấu, nói sai, làm trái quan điểm đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước

- Kịp thời phát hiện và ngăn chặn những cá nhân có tư tưởng bất mãn và sử dụng các phương tiện thông tin, truyền thông, mạng xã hội để nói xấu, bôi nhọ, hạ thấp uy tín, vai trò lãnh đạo của Đảng.

- Kiên quyết đấu tranh với những cá nhân có tư tưởng dân tộc hẹp hòi, tôn giáo cực đoan. Lợi dụng vấn đề "dân chủ", "nhân quyền", dân tộc, tôn giáo để gây chia rẽ nội bộ, gây chia rẽ giữa các dân tộc, giữa các tôn giáo, giữa dân tộc và tôn giáo,
          II. Trách nhiệm nêu gương

- Gương mẫu trong thực hiện, tuyên truyền và bảo vệ chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; sẵn sàng hy sinh lợi ích cá nhân vì lợi ích chung của Ðảng, Nhà nước và của nhân dân.

- Ði đầu trong đấu tranh phòng, chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí; sẵn sàng nhận và chịu trách nhiệm khi tổ chức, cơ quan, đơn vị do mình phụ trách xảy ra tham nhũng, lãng phí, tiêu cực và quyết tâm sửa chữa, khắc phục.

- Nêu gương về đức khiêm tốn, giản dị; tác phong sâu sát thực tế, gần gũi để thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng chính đáng của quần chúng, trước hết trong tổ chức, cơ quan, đơn vị công tác và nơi cư trú.

- Nêu cao ý thức phục vụ nhân dân; làm việc với thái độ khách quan, công tâm, tập trung sức giải quyết những lợi ích chính đáng của nhân dân; lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của quần chúng, chủ động đối thoại với nhân dân và cán bộ dưới quyền.

- Gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân nơi cư trú.

- Kiên quyết đấu tranh với những biểu hiện vô cảm, quan liêu, cửa quyền, hách dịch và các hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà nhân dân.

- Chủ động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm; nói đi đôi với làm, đã nói thì phải làm.

- Thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ; phát huy dân chủ đi đôi với giữ nghiêm kỷ luật trong tổ chức, cơ quan, đơn vị.

- Gương mẫu chấp hành nghị quyết, chỉ thị, quyết định, sự phân công, điều động của tổ chức; đi đầu thực hiện nền nếp, chế độ sinh hoạt đảng, các nội quy, quy chế, quy định của tổ chức, cơ quan, đơn vị.

- Hết lòng chăm lo xây dựng và tăng cường đoàn kết nội bộ; công tâm với cán bộ dưới quyền; hợp tác với đồng chí, đồng nghiệp để không ngừng tiến bộ. Chân thành giúp đỡ đồng chí, đồng nghiệp trong công tác và trong cuộc sống; bảo vệ uy tín, danh dự chính đáng của đồng chí, đồng nghiệp.

- Tích cực tham gia xây dựng tổ chức đảng, chính quyền và các tổ chức chính trị - xã hội nơi công tác; kiên quyết đấu tranh chống các biểu hiện chia rẽ, bè phái, gây mất đoàn kết nội bộ và trong nhân dân.

- Phát huy vai trò tích cực của nhân dân, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội, các cơ quan báo chí trong việc tuyên truyền, phổ biến, giám sát thực hiện quy định này; kịp thời biểu dương gương người tốt, việc tốt, phê phán những tập thể, cá nhân vi phạm.

III. Nhiệm vụ chính trị, công tác trọng tâm năm 2019

1- Lãnh đạo, hoàn thành chỉ tiêu giao tuyển quân năm 2019 .

2- Chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình 01 triệu tấn xi măng của tỉnh.

3- Lãnh đạo hoàn thành chỉ tiêu kết nạp đảng trong Đảng bộ.

4- Lãnh đạo thực hiện tốt mô hình phát triển kinh tế chăn nuôi lợn tại thôn Mỏ Phàng.

IV. Cam kết tổ chức thực hiện

Tôi xin cam kết giữ gìn, rèn luyện đạo đức lối sống, không để có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ; cam đoan về trách nhiệm thực hiện hoàn thành nhiệm vụ chính trị, công tác trọng tâm đề ra cho năm 2019.

 

Người xây dựng chương trình

Đã ký

NGUYỄN VĂN LƯƠNG

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập