Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Chương trình hành động của cá nhân năm 2019 của đồng chí Nguyễn Minh Thuận, Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng Dân tộc huyện.

05/03/2019 00:00 84 lượt xem

 ĐẢNG BỘ HUYỆN MÈO VẠC

  CHI BỘ PHÒNG DÂN TỘC

                        *

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

 

 Mèo Vạc, ngày 23 tháng 02  năm 2019

 CHƯƠNG TRÌNH

 Hành động cá nhân năm 2019

 

Họ và tên: Nguyễn Minh Thuận

Chức vụ, đơn vị công tác: Uỷ viên BCH Đảng bộ huyện, Bí thư chi bộ - Trưởng phòng Dân tộc huyện Mèo vạc.

Thực hiện Công văn số 2160-CV/HU, ngày 21/02/2019 của Ban Thường vụ Huyện ủy về xây dựng chương trình hành động cá nhân năm 2019. Tôi xây dựng chương trình hành động cá nhân như sau:

         I. Về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống; ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện “tự diễn biến” “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

         1. Về tư tưởng chính trị:

          - Bản thân luôn có lập trường tư tưởng vững vàng, trung thành với đường lối đổi mới của Đảng. Chấp hành và thực hiện đúng theo quan điểm, chủ trương đường lối, nghị quyết của Đảng và chính sách pháp luật của nhà nước. Tích cực tuyên truyền, vận động gia đình và nhân dân thực hiện đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước.

          - Chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực nghiên cứu, học tập nâng cao trình độ năng lực, chuyên môn. Có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, kiên định với đường lối và sự nghiệp đổi mới của Đảng, trung thành với Chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh; không dao động trước khó khăn và thử thách; tuân thủ các nguyên tắc của Đảng, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ văn minh; Không nói, viết và làm trái với chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quy chế quy định của Đảng bộ, cơ quan và nơi cư trú.

- Thực hiện việc đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị của cá nhân theo tinh thần Nghị quyết số 04-NQ/TW ngày 30-10-2016 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; Tôi sẽ: Không phai nhạt lý tưởng cách mạng; Không xa rời tôn chỉ, mục đích của Đảng, luôn kiên định con đường đi lên chủ nghĩa xã hội; luôn chấp hành các nguyên tắc tổ chức của Đảng, luôn gương mẫu trong công tác, không né tránh trách nhiệm; luôn nói và viết đúng với quan điểm đường lối của Đảng, chính sách Pháp luật của Nhà nước, nói đi đôi với làm; không tham vọng chức quyền, luôn chấp hành sự phân công của tổ chức.

          2. Về đạo đức, lối sống

- Giữ gìn tư cách, phẩm chất, đạo đức cách mạng và phát huy tính tiên phong, gương mẫu của người Đảng viên. Luôn có ý thức xây dựng tập thể đoàn kết trong các hoạt động ở chi bộ Đảng và cơ quan, thống nhất cao trong Đảng, đóng góp ý kiến cho mọi người một cách trung thực thẳng thắn, quan hệ gắn bó mật thiết với nhân dân, tôn trọng quyền làm chủ của nhân dân, luôn nêu cao tinh thần phê bình và tự phê bình, tôn trọng, lắng nghe ý kiến của người khác.

-  Bản thân luôn có lối sống trong sáng lành mạnh, giữ gìn phẩm chất tư cách đạo đức; luôn thực hiện tính tiên phong, gương mẫu của người Đảng viên. Có tinh thần đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí quan liêu và các biểu hiện tiêu cực khác, thực hành và vận động gia đình và nhân dân thực hiện lối sống tiết kiệm, thường xuyên tham gia và thực hiện việc“Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Tôi tự cam kết rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, không suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện cam kết của cán bộ, đảng viên trong cơ quan, chi bộ, thôn bản được phân công theo dõi kiểm tra, giám sát của Ban Thường vụ Huyện ủy. Chủ động chuẩn bị các phương án, biện pháp cụ thể, sát với tình hình thực tế, lĩnh vực công tác; đấu tranh, phản bác có hiệu quả đối với các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động, phần tử cơ hội và bất mãn chính trị chống phá Đảng, Nhà nước và khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

3. Về trách nhiệm nêu gương

Bản thân luôn gương mẫu trong thực hiện, tuyên truyền và bảo vệ chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; sẵn sàng hy sinh lợi ích cá nhân vì lợi ích chung của Ðảng, Nhà nước và của nhân dân.

Trong tự phê bình và phê bình luôn cầu thị, tự giác, trung thực, chân thành, công tâm, không hữu khuynh, né tránh, chạy theo chủ nghĩa thành tích; khi có khuyết điểm phải nhận khuyết điểm và phải có kế hoạch sửa chữa.

Nêu cao ý thức phục vụ nhân dân; làm việc với thái độ khách quan, công tâm, tập trung sức giải quyết những lợi ích chính đáng của nhân dân; Luôn nêu cao ý thức trách nhiệm, tận tụy với công việc; lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; Hiểu và thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn của mình; làm việc có nguyên tắc, kỷ cương, có lý, có tình;

Gương mẫu chấp hành nghị quyết, chỉ thị, quyết định, sự phân công, điều động của tổ chức; đi đầu thực hiện nền nếp, chế độ sinh hoạt đảng, các nội quy, quy chế, quy định của tổ chức, cơ quan, đơn vị.

II. Nhiệm vụ chính trị, công tác trọng tâm năm 2019

Là người đứng đầu Chi bộ, cơ quan đơn vị . Năm 2019 bản thân tôi  sẽ:

1. Tổ chức thực hiện các chính sách, chương trình, dự án, đề án, mô hình thí điểm đầu tư phát triển kinh tế - xã hội, hỗ trợ ổn định cuộc sống đối với đồng bào dân tộc thiểu số. Cụ thể: Tham mưu cho UBND huyện chỉ đạo các xã triển khai Kế hoạch thực hiện Đề án "Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào DTTS; Xây dựng kế hoạch và phối hợp tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ cơ sở và cộng đồng thuộc Chương trình 135 năm 2019; tham mưu cho UBND huyện lựa chọn xã, danh mục công trình đầu tư từ nguồn vốn viện trợ của Chính phủ Ai Len cho các xã ĐBKK giai đoạn 2018-2020; tham mưu cho UBND huyện chỉ đạo các xã rà soát nhu cầu vốn và triển khai thực hiện Quyết định số 2085/QĐ-TTg, 2086/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; tham mưu cho UBND huyện thực hiện bình chọn thay thế bổ sung, người có uy tín và chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào DTTS giai đoạn 2018-2022 theo Quyết định số 12/2018/QĐ-TTg ngày 06/3/2018 của Thủ tướng Chính phủ; Tham mưu cho UBND huyện phối hợp với Ban Dân tộc và các sở ngành của tỉnh triển khai kế hoạch bồi dưỡng kiến thức dân tộc đối với cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn huyện Mèo Vạc giai đoạn 2018-2025. Tham mưu cho UBND huyện triển khai chương trình 135 của chính phủ.

2. Tổ chức tiếp đón, thăm hỏi, giải quyết các nguyện vọng của đồng bào dân tộc thiểu số theo chế độ chính sách và quy định của pháp luật; lựa chọn đề nghị cấp có thẩm quyền khen thưởng các tập thể và cá nhân tiêu biểu ở vùng dân tộc thiểu số có thành tích xuất sắc trong lao động, sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội, xoá đói, giảm nghèo, giữ gìn an ninh, trật tự và gương mẫu thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

3. Kiểm tra việc thực hiện chính sách, chương trình, dự án và các quy định của pháp luật; phân công cán bộ thường xuyên kiểm tra tiến độ, kết quả triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại các xã, thị trấn nhằm kịp thời uốn nắm, khắc phục những khó khăn, tồn tại ngay tại cơ sở. 

III. Cam kết tổ chức thực hiện

         Căn cứ vào chương trình hành động, cá nhân tôi cam kết giữ gìn đạo đức, lối sống trong thực hiện nhiệm vụ, công vụ; không có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị; luôn tích cực học tập và rèn luyện đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; ý thức trách nhiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo để thực hiện hoàn thành 3 nhiệm vụ đề ra đạt hiệu quả cao trong năm 2019 .

Người viết đăng ký

Đã ký

 Nguyễn Minh Thuận 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập