Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Chương trình hành động của cá nhân năm 2019 của đồng chí Nguyễn Khắc Quyết, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm VHTT&DL.

04/03/2019 00:00 85 lượt xem

 ĐẢNG BỘ HUYỆN MÈO VẠC

CHI BỘ TRUNG TÂM VHTT&DL

*             

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

 

    Mèo Vạc, ngày 22  tháng 2 năm 2019

                                                   

CHƯƠNG TRÌNH

Hành động cá nhân năm 2019

Họ và tên: NGUYỄN KHẮC  QUYẾT

          Chức vụ đảng: Bí thư Chi bộ

Chức cụ chính quyền: Giám đốc Trung tâm VHTT&DL

Đơn vị công tác: Trung tâm VHTT&DL

Thực hiện Công văn số 2160 - CV/HU, ngày 22/ 2 /2019 của Huyện ủy Mèo Vạc về việc xây dựng chương trình hành động cá nhân năm 2019; Tôi xây dựng chương trình hành động cá nhân thực hiện chức trách, nhiệm vụ, năm 2019 như sau:

I. Về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống; ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

1. Về tư tưởng chính trị

- Luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong thực hiện mọi nhiệm vụ được giao. Kiên quyết đấu tranh với những biểu hiện tiêu cực, tham ô, tham nhũng, sách nhiễu nhân dân.

- Luôn trung thực, thẳng thắn, cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư. Phát huy tinh thần đoàn kết nội bộ, thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ. Nói, viết và làm đúng theo quan điểm chỉ đạo của Đảng và Nhà nước.

- Giữ gìn đạo đức, lối sống giản dị, lành mạnh, văn minh. Nghiêm túc nhìn nhận những nhược điểm và sai lầm của bản thân, biết nhận lỗi trước tập thể và có hướng khắc phục, sửa chữa.

- Thực hiện tốt công tác phê và tự phê trong Đảng, quan tâm xây dựng và phát triển Đảng. Xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh.

2. Về đạo đức, lối sống

- Thường xuyên rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, không suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Phát huy tính tiền phong, gương mẫu của người cán bộ, đảng viên; chấp hành những Quy định của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm. Thường xuyên đấu tranh phòng ngừa về suy thoái về đạo đức lối sống; Thực hiện nghiêm túc quy chế dân chủ, loại bỏ tư tưởng chủ nghĩa cá nhân, lối sống thực dụng, nói không đi đôi với làm. Không lợi dụng chức vụ, quyền hạn để thu vén lợi ích cho bản thân và gia đình. Đổi mới tác phong, lề lối làm việc.

- Trung thực, thẳng thắn, giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất của Đảng; quan hệ gắn bó, mật thiết với nhân dân, tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của nhân dân.

- Nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình trong quản lý, điều hành và thực hiện nhiệm vụ; tôn trọng, lắng nghe ý kiến của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân; đấu tranh với những biểu hiện chia rẽ, bè phái, làm mất đoàn kết nội bộ.

- Không sa vào các tệ nạn xã hội, vi phạm thuần phong, mĩ tục, truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, chuẩn mực đạo đức gia đình và xã hội. Không đánh bạc, rượu chè bê tha, mê tín dị đoan, ủng hộ các tôn giáo trái pháp luật.

3. Về ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

          - Thực hiện cam kết rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, không suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; xây dựng cho mình những lý luận để đấu tranh, phản bác có hiệu quả đối với các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động, phần tử cơ hội và bất mãn chính trị chống phá Đảng, Nhà nước và khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

          - Thực hiện tốt tiêu chuẩn đạo đức lối sống của người cán bộ, đảng viên “Nói đi đôi với làm”, “ Nói và làm theo Nghị quyết của Đảng”, “Sống, làm việc theo pháp luật”. Kiên quyết đấu tranh với các hành vi cấu kết với nhau, lợi dụng vấn đề “dân chủ”, “nhân quyền”, tôn giáo, dân tộc để tuyên truyền, xuyên tạc và có hành vi nói, viết, lưu trữ, phát tán tài liệu sai trái.

          - Tăng cường công tác dân vận của chi bộ Đảng, cơ quan; phát huy vai trò của các đoàn thể chính trị - xã hội trong cơ quan, cán bộ, viên chức trong đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên.

          - Thực hiện nghiêm túc việc tiếp dân, để tiếp nhận thông tin, lắng nghe, đối thoại trực tiếp và xử lý những phản ánh, kiến nghị của nhân dân, nhất là những biểu hiện suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên.  

          II. Về trách nhiệm nêu gương

- Luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đi đầu trong các công việc được giao. Gương mẫu trong phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất cách mạng, mục tiêu lý tưởng của Đảng, tuân thủ Hiến pháp, pháp luật, sẵn sàng nhận mọi nhiệm vụ khi tổ chức yêu cầu.

- Gương mẫu trong chấp hành các chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Chính sách pháp luật của nhà nước. Nói, viết, làm đúng quan điểm, chủ trương của Đảng và Nhà nước. Có tư tưởng vững vàng, kiên định với chủ nghĩa xã hội, với mục tiêu lý tưởng của Đảng, không hoang mang, dao động trước những diễn biến phức tạp của đời sống, xã hội. 

- Thường xuyên trau dồi phẩm chất đạo đức cách mạng, học tập lối sống lành mạnh, tác phong công nghiệp phụng sự đất nước và nhân dân. Kiên quyết đấu tranh chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí và các tiêu cực khác. Không rượu chè bê tha, thoái hóa biến chất, không xa hoa lãng phí.

          - Không lợi dụng việc tổ chức giao lưu, liên hoan, gặp mặt, hội nghị, kỳ họp hoặc các dịp mít tinh, kỷ niệm ngày truyền thống, hoặc khi cán bộ được đề bạt, bổ nhiệm, luân chuyển, điều động công tác... để ăn uống, “tiệc tùng”, tặng, nhận quà, với động cơ vụ lợi.

- Không  lợi dụng việc “biếu xén”, đưa tặng quà với động cơ không trong sáng. Không tổ chức ăn uống, “chè chén” xa hoa, lãng phí, gây phản cảm trong dư luận xã hội. Việc tổ chức phải thực hiện đơn giản, tiết kiệm, bảo đảm nếp sống văn hoá mới theo đúng quy định của Đảng và Nhà nước; phù hợp với thuần phong mỹ tục, bản sắc văn hoá tốt đẹp của dân tộc. 

III. Nhiệm vụ chính trị, công tác trọng tâm trong năm 2019

1. Công tác xây dựng Đảng.

  - Triển khai, quán triệt, cụ thể hóa các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng tới 100% cán bộ, đảng viên, viên chức, các văn bản hướng dẫn của Đảng trong các lĩnh vực: kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.

          - Tiếp tục phát huy và cải tiến sửa đổi lề lối làm việc để nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác. Củng cố nâng cao hiệu quả hoạt động của chi bộ, làm tốt công tác phát triển đảng viên, bồi dưỡng lực lượng kế thừa.  

  - Triển khai đến 100% đảng viên và quần chúng thực hiện tốt tiêu chuẩn đạo đức lối sống, hoàn thành tốt nhiệm vụ đã đăng ký vào đầu năm .

          - 100 % đảng viên cuối năm được xếp loại đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ. Có  từ  15% đảng viên xếp loại xuất sắc.

          - Bồi dưỡng kết nạp quần chúng ưu tú vào Đảng trong năm là 02 đ/c.

  - Phấn đấu năm 2019 chi bộ đạt trong sạch vững mạnh.

  2. Công tác chuyên môn

- Duy trì tỷ lệ phủ sóng truyền hình đạt 100%;  tỷ lệ phủ sóng phát thanh đạt 100%

     - Tăng tỷ lệ hộ xem truyền hình đạt: 60% trở lên.

     - Tổ chức thành công các hoạt động văn nghệ, thể thao và các các sự kiện khác diễn ra trên địa bàn huyện.

- Đổi mới trong công tác tuyên truyền, quảng bá tiềm năng phát triển du lịch của Huyện.

- Bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc.

- Nâng cao hiệu quả hoạt động của các trạm Truyền thanh không dây

          IV. Cam kết thực hiện hoàn thành 12 nhiệm vụ trong năm 2019.

          Với các nội dung đã được nêu ra trong Chương trình hành động cá nhân. Tôi xin cam kết

- Thực hiện hoàn thành 06 nhiệm vụ chính trị và 06 nhiệm vụ chuyên môn trong năm 2019.

          - Giữ gìn, rèn luyện đạo đức, lối sống; quyết tâm khắc phục các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, về đạo đức, lối sống, về tự chuyển hóa trong nội bộ; Thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2019 và các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyền lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Hàng tháng tôi sẽ có báo cáo kết quả đạt được gửi Chi bộ để các đảng viên, cán bộ, viên chức tiến hành kiểm tra việc thực hiện và tiến độ hoàn thành của tôi.

Người xây dựng chương trình

(Đã ký)

Nguyễn Khắc Quyết


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập