Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Chương trình hành động của cá nhân năm 2019 của đồng chí Nguyễn Chí Thành, Bí thư Chi bộ, Phó Giám đốc phụ trách Bảo hiểm xã hội huyện Mèo Vạc.

07/03/2019 00:00 96 lượt xem

ĐẢNG BỘ HUYỆN MÈO VẠC

CHI BỘ BẢO HIỂM XÃ HỘI

*

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

    

Mèo Vạc, ngày 25 tháng 02 năm 2019

 

 CHƯƠNG TRÌNH

Hành động cá nhân năm 2019

---------------

 

Họ và tên: Nguyễn Chí Thành

Chức vụ đảng: Bí thư Chi bộ

Chức vụ chính quyền: Phó Giám đốc phụ trách

Đơn vị công tác: Bảo hiểm xã hội huyện Mèo Vạc.         

Căn cứ văn bản số 2160-CV/HU ngày 22/02/2019 của Huyện ủy Mèo Vạc, về việc đăng ký chương trình hành động cá nhân gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019, tôi đăng ký như sau:

I. Về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống; ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ.

1. Về chính trị tư tưởng

- Chấp hành tốt các quan điểm, chủ chương đường lối nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.Thực hiện và triển khai tốt việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” vào thực tiễn để thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị, đó là học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về “Trung thực, trách nhiêm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh"”.

- Đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị: Kiên định với mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, tin tưởng tuyệt đối vào chủ nghĩa Mác – Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh; Kiên định con đường đi lên chủ nghĩa xã hội, đâu tranh với những tư tưởng lệch lạc, sai trái; Nhận thức đúng đắn về ý nghĩa, tầm quan trọng của lý luận và học tập lý luận chính trị; luôn học tập chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Chấp hành Nghiêm các nguyên tắc của Đảng, gương mẫu trong công tác, luôn làm tròn chức trách nhiệm vụ được giao hết lòng phục vụ nhân dân; Nêu cao tinh thần phê bình và tự phê bình, không nể nang né tránh, ninh bợ; Nói đi đôi với làm, nói phải theo đúng chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, làm theo đúng chức trách nhiệm vụ được giao; Đấu tranh chống tư tưởng duy ý chí, tiếp thu lắng nghe ý kiến đóng góp của đồng chí, đồng nghiệp; Không tham vọng chức quyền, luôn chấp hành sự phân công điều động của đơn vị.

2. Về phẩm chất đạo đức, lối sống.

Là một đảng viên tôi luôn gương mẫu trong việc thực hành tiết kiệm chống lãng phí, quan liêu và các biểu hiện tiêu cực khác. Giữ gìn tốt tư cách đạo đức tính tiên phong của người lãnh đạo; chấp hành tốt quy định của Bộ chính trị về những điều đảng viên không được làm.

Giữ gìn tính đoàn kết thống nhất trong Đảng trên cơ sở cương lĩnh chính trị của Đảng. Chấp hành nghiêm chỉnh những quy định của Đảng về 19 điều  đảng viên không được làm. Tuân thủ những quy định của pháp luật về quyền, nghĩa vụ và những việc cán bộ, công chức, viên chức không được làm.

3. Về ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện “Tự diễn biến” “ Tự chuyển hoá” trong nội bộ.

Thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 04-NQ/TW ngày 30/10/2016 của Ban chấp hành Trung ương khoá XII về tăng cường xây dung, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ: Lối sống giản dị, không so bì, ích kỷ, đố kỵ, ganh ghét; Không gây bè, kéo cánh làm mất đoàn kết nội bộ đơn vị; Trung thực trong kê khai tài sản và thu nhập; Không chạy theo thành tích, thực nhiệm vụ để phục vụ nhân dân chứ không phải vì thành tích để được khen thưởng; Luôn đi sâu, đi sát vào trong quần chúng nhân dân để lắng nghe ý kiến của nhân dân, không thờ ơ lãnh đạm trước những khó khăn vướng mắc của nhân dân; Không tham ô, tham nhũng, lãng phí gây thất thoát tiền của Nhà nước; Không chạy chức, chạy quyền, không lợi dụng chức vụ, quyền hạn của mình để trục lợi cá nhân; Không bài bạc, rượu chè bê tha, sa vào những tệ nạn xã hội vi phạm những thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hoá tốt đẹp của gia đình và xã hội.

Tích cực tham gia các cuộc vận động và các phong trào do tổ chức Đảng, Chính quyền các đoàn thể khác phát động; tham gia các hoạt động ủng hộ quỹ người cao tuổi, vì người nghèo, đền ơn đáp nghĩa, chất độc màu da cam, bão lụt; xây dựng quỹ cho hộ nghèo và thành viên tổ công tác phụ trách xã Giàng Chu Phìn.

II. Về trách nhiệm nêu gương

- Luôn gương mẫu, tiên phong trong việc thực hiện tuân thủ Hiến pháp, Pháp luật, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống; Thực hiện tốt nghĩa vụ tại nơi cư trú: tham gia đầy đủ các phong trào do tổ thôn xóm phát động, đóng góp ủng hộ các phong trào do tổ chức hội phát động đầy đủ.

- Thực hiện nghiên túc nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, không đùn đẩy trách nhiệm. Thực hiện nếp sống văn minh theo tinh thần Quy định số 55 – QĐ/TW ngày 19/02/2016 của Bộ chính trị “ về một số việc cần làm ngay để tăng cường vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên”

III. Nhiệm vụ chính trị, công tác trọng tâm năm 2019.

Thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2015-2020 và các mục tiêu, kế hoạch của tỉnh, huyện bản thân xác định thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm năm 2019 như sau:

Là Phó Giám đốc phụ trách cơ quan Bảo hiểm xã hội huyện, với trách nhiệm là người đứng đầu, bản thân tôi phải lãnh đạo, chỉ đạo các mặt công tác cụ thể như sau:

1. Quản lý, điều hành, chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cho cán bộ, công chức trong cơ quan. Quản lý tài chính, tài sản chung của cơ quan.

2. Kiểm soát văn bản đến; tiếp nhận, xử lý văn bản đến của các cấp và các ngành.

  3. Phổ biến, quán triệt các văn bản của đảng và nhà nước đến toàn thể cán bộ, công chức trong cơ quan.

  4. Xây dựng các Kế hoạch hoạt động năm, quý, tháng và báo cáo của chi bộ cơ quan.

5. Thực hiện nhiệm vụ chỉ đạo xã theo phân công của Huyện uỷ, thực hiện nhiệm vụ thành viên tổ công tác phụ trách xã Giàng chu phìn.

6. Tham mưu cho UBND huyện tổ chức, thực hiện các nhiệm vụ thuộc các lĩnh vực của cơ quan.

7. Hoàn thành các mặt nhiệm vụ của ngành và của huyện giao.

8. Tham gia các cuộc họp, giao ban, sơ kết, tổng kết, tư vấn…; tập huấn, bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ;Tham gia kiểm tra, thanh tra các chương trình của huyện và của ngành.

9. Thực hiện nhiệm vụ của lãnh đạo chi bộ, thực hiện chế độ, chính sách, chế độ đãi ngộ, khen thưởng, kỷ luật, đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ và các chế độ chính sách khác đối với cán bộ, công chức.

IV. Cam kết tổ chức thực hiện.

- Hoàn thành công tác thu, chi BHXH, BHYT, BHTN; cấp thẻ BHYT cho các đối tượng; cấp tờ rời sổ BHXH cho người lao động năm 2018; công tác rà soát thành viên hộ gia đình và các công việc khác theo đúng Kế hoạch của ngành giao.

- Hoàn thành nhiệm vụ do Huyện ủy, UBND huyện giao.

Cam kết giữ gìn, rèn luyện đạo đức, lối sống; không có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, về đạo đức lối sống, về tự diễn biến, tự chuyển hoá trong nội bộ; thưc hiện nhiệm vụ năm 2019 và các chỉ tiêu nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XVIII.

 

NGƯỜI VIẾT ĐĂNG KÝ

Đã ký

Nguyễn Chí Thành

                                                                                                                           

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập