Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Chương trình hành động của cá nhân năm 2019 của đồng chí Hoàng Ngọc Thành, Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Huyện uỷ.

07/03/2019 00:00 139 lượt xem

ĐẢNG BỘ HUYỆN MÈO VẠC

CHI BỘ KIỂM TRA HUYỆN ỦY

*

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

 

Mèo Vạc, ngày 26 tháng 2 năm 2019

 

 CHƯƠNG TRÌNH

Hành động cá nhân năm 2019

----- 

Họ và tên: Hoàng Ngọc Thành

Chức vụ, đơn vị công tác: Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Huyện uỷ

Thực hiện Công văn số 2160/-CV/HU, ngày 21-02-2019 của Huyện ủy Mèo Vạc về việc xây dựng chương trình hành động cá nhân trong năm 2019. Tôi đăng ký nội dung thực hiện hành động cá nhân năm 2019 như sau:

I- Về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống; ngăn chặn, đầy lùi những biểu hiện “tự diễn biễn”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ, trách nhiệm nêu gương

1. Về tư tưởng chính trị

- Xây dựng ý thức tôn trọng Nhân dân; phát huy dân chủ; chăm lo đời sống Nhân dân, cơ quan, đơn vị để tập trung giải quyết, gắn với kế hoạch thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, các phong trào thi đua của ngành, cơ quan, đơn vị. Bản thân, xây dựng kế hoạch tu dưỡng rèn luyện, đề ra phương hướng phấn đấu làm theo và giải pháp khắc phục những hạn chế, khuyết điểm của mình trong quá trình công tác, sinh hoạt hàng ngày, trong phong cách làm việc và trong phong cách lãnh đạo, đăng ký thực hiện, cuối năm báo cáo kết quả thực hiện với chi bộ.

- Chấp hành chủ trương, đường lối, chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nghiên cứu, học tập, bảo vệ chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.

2. Về đạo đức lối sống

Tôi cam luôn giữ gìn đạo đức cách mạng của người Đảng viên, thực hiện đúng Điều lệ Đảng, có lối sống trong sạch, lành mạnh, giản dị, không mưu lợi cá nhân, luôn nêu cao tinh thần vì mọi  người, vì tập thể; bản thân có tinh thần chống tham ô, tham nhũng, chống lãng phí và các biểu hiện tiêu cực, không vi phạm 19 điều Đảng viên không được làm. Luôn giữ mối đoàn kết nội bộ trong cơ quan. Thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ của công dân và quy chế dân chủ cơ sở.

3. Về ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ

Bản thân luôn xác định:

- Trung thành với chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và các nguyên tắc tổ chức của Đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ.

- Nói, viết, làm theo quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Trân trọng thành quả cách mạng mà đảng và nhân dân ta đã đạt được trong suốt hơn 80 năm qua.

- Biết phân tích, sàng lọc các thông tin trên các phương tiện thông tin chính thống của Đảng, Nhà nước; không đưa thông tin sai lệch, xuyên tạc đường lối, chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước.

- Luôn tin tưởng vào vai trò lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng đối với đường lối quốc phòng toàn dân và an ninh nhân dân; vai trò lãnh đạo của đảng đối với báo chí, văn học- nghệ thuật.

- Không có tư tưởng dân tộc hẹp hòi, tôn giáo cực đoan; không để kẻ xấu lợi dụng vấn đề “dân chủ”, “nhân quyền”, dân tộc, tôn giáo để gây chia rẽ nội bộ, gây chia rẽ giữa các dân tộc, giữa các tôn giáo, giữa dân tộc và tôn giáo, giữa các dân tộc, tôn giáo với Đảng và Nhà nước.

II- Về trách nhiệm nêu gương

Bản thân luôn xác định:

- Gương mẫu trong công tác và trong sinh hoạt để cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong cơ quan noi theo.

- Thực hiện tốt việc nêu gương theo Quy định số 101-QĐ/TW về tư tưởng chính trị; đạo đức lối sống, tác phong; về tự phê bình và phê bình; về quan hệ với nhân dân; về trách nhiệm trong công tác; về ý thức tổ chức kỷ luật; về đoàn kết nội bộ.

Nhằm thực hiện có hiệu quả quy định của Trung ương, tỉnh và của huyện về trách nhiệm nêu gương, đồng thời gương mẫu thực hiện một số việc cần làm ngay theo tinh thần Quy định số 55-QĐ/TW, ngày 19/12/2016 của Bộ Chính trị như sau:

(1) Nghiêm túc thực hành tiết kiệm chống lãng phí, vận dụng trong việc sử dụng văn phòng phẩm, sử dụng điện, nước sinh hoạt.

(2) Vận động gia đình, người thân, cán bộ công chức cơ quan tổ chức cưới hỏi, ma chay, giỗ, tết phải tiết kiệm, đảm bảo nếp sống văn hoá mới, phù hợp với thuần phong, mỹ tục, bản sắc văn hoá tốt đẹp của dân tộc.

(3) Thực hiện tăng cường đi cơ sở nắm tình hình tổ chức đảng và đảng viên, trực tiếp tìm hiểu, tiếp xúc với nhân dân, nắm chắc tình hình ở cơ sở.

III- Nhiệm vụ chính trị, công tác trọng tâm năm 2019

Căn cứ Nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020 và mục tiêu, nhiệm vụ năm 2019, với cương vị là Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Phó Chủ nhiệm UBKT huyện ủy Mèo Vạc, tôi xác định nhiệm vụ chính trị, công tác trọng tâm năm 2019 như sau:

1. Giữ gìn sự đoàn kết trong tập thể chi bộ và cơ quan Uỷ ban kiểm tra Huyện uỷ, nâng cao tinh thần trách nhiệm cùng tập thể lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn của cơ quan, đơn vị.

2. Hàng tháng đến làm việc, dự sinh hoạt ở chi bộ, Đảng uỷ được phụ trách để nắm tình hình tổ chức đảng và đảng viên; đồng thời phổ biến, quán triệt các quy định của Đảng về vị trí, vai trò, ý nghĩa, tác dụng của công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng.

3. Chủ động tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy, UBKT Huyện ủy chỉ đạo, đôn đốc thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số 165-KH/HU, ngày 20-10-2017 của Ban Thường vụ Huyện ủy về thực hiện Đề án số 18-ĐA/TU, ngày 12/9/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng của cấp cơ sở trong Đảng bộ tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2017 - 2020.

4. Tham mưu giúp cấp ủy xây dựng chương trình, kế hoạch và tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát của cấp ủy hoàn thành kế hoạch năm 2019 đề ra. Căn cứ tình hình thực tiễn, tập trung kiểm tra, giám sát những vụ việc nội cộm, phát sinh, dư luận xã hội quan tâm.

5. Tham mưu, đề xuất tổ chức các lớp tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ cho cơ sở; thường xuyên quan tâm hướng dẫn, hỗ trợ chuyên môn cho cán bộ làm công tác kiểm tra cơ sở; quan tâm chỉ đạo, thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo quy định của Điều lệ Đảng.

IV- Cam kết tổ chức thực hiện

Căn cứ vào chương trình hành động, cá nhân tôi cam kết giữ gìn đạo đức, lối sống trong thực hiện nhiệm vụ, công vụ; không có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị; luôn tích cực học tập và rèn luyện đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; ý thức trách nhiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo để thực hiện nhiệm vụ đạt hiệu quả cao trong năm 2019 và chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XVIII.

NGƯỜI VIẾT ĐĂNG KÝ

Đã ký

Hoàng Ngọc Thành

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập